สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘ขนมเบื้องไทย’ สูตรโบราณกรอบนานขายดี
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ขนมเบื้องไทย’ สูตรโบราณกรอบนานขายดี



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ขนมเบื้องไทย’ สูตรโบราณกรอบนานขายดี




ทำขายมานานหลายสิบปีแล้ว ตอนนี้ลูกเรียนจบก็เริ่มเข้ารับช่วงธุรกิจนี้ต่อ เพื่อให้ทันกับกระแสโลกเปลี่ยนไปในปัจจุบัน เพราะขนมเบื้องของเราอยู่ได้นาน 2 อาทิตย์

“ขนม เบื้องไทย” เป็นอีกหนึ่งขนมไทย ที่มีมายาวนาน เป็นมรดกตกทอดมาตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายาย พบได้ทั่วไปโดยเฉพาะตามงานวัด และตลาดนัด อีกทั้งปัจจุบันมีวางขายตามศูนย์การค้าชั้นนำหลายแห่ง และภัตตาคารหรู ด้วยแป้งที่บางกรอบ รสชาติหวานหอม ประกอบกับโรยฝอยทอง และมะพร้าวขูดผัดได้อย่างลงตัว ทำให้เป็นที่ถูกอกถูกใจบรรดานักชิม จนมีผู้ประกอบการหลายคนยึดเป็นอาชีพหลักหรือเสริมไว้เลี้ยงตัวเองและครอบ ครัว วันนี้ “ช่องทางทำกิน” นำข้อมูล “ขนมเบื้องไทย” สูตรโบราณดั้งเดิม มาฝากคนที่มองหาอาชีพ...

ผู้ที่จะมาถ่ายทอดข้อมูลขนมเบื้องสูตรแบบไทย โบราณ คือ พี่ดาว-ดาววดี เชิดชูวิทยศิลป์ เจ้าของร้าน “คุณดาว ขนมเบื้องไทย” ซึ่งเล่าที่มาที่ไปของอาชีพนี้ให้ฟังว่า จริง ๆ ได้รับการสืบทอดมาจากรุ่นยายสู่รุ่นแม่ จนมาถึงรุ่นเธอ และกำลังถึงรุ่นลูก ๆ เป็นผู้สืบทอดสูตรโบราณนี้ ความโดดเด่นจะอยู่ที่ตัวแป้งและไส้ แป้งของที่ร้านเวลาโดนกระทะร้อน ๆ จะส่งกลิ่นหอมฟุ้งเตะจมูก เพราะแป้งที่ใช้จะเป็นแป้งถั่วทองคั่วผสมแป้งข้าวเจ้า ทำให้แผ่นแป้งหอมและกรอบนาน ไส้หวานและเค็มต้องไม่หวานและเค็มจนเกินไป เพราะจะไปกลบความอร่อยของแป้ง

“ทำขายมานานหลายสิบปีแล้ว ตอนนี้ลูกเรียนจบก็เริ่มเข้ารับช่วงธุรกิจนี้ต่อ เพื่อให้ทันกับกระแสโลกเปลี่ยนไปในปัจจุบัน เพราะขนมเบื้องของเราอยู่ได้นาน 2 อาทิตย์ ลูก ๆ ซึ่งเป็นเด็กยุคใหม่จึงปรับรูปลักษณ์ให้สวย งามและทันสมัยขึ้น นำขนมเบื้องมาแพ็กใส่ถุงพลาสติก เพื่อสะดวกในการรับประทานและพกพา แต่สูตรขนมเบื้องไทยยังคงเป็นสูตรดั้งเดิม”

พี่ดาวยังอธิบายถึง กรรมวิธีในการทำขนมเบื้องไทย ว่ามี 4 ขั้นตอน การผสมแป้ง, การทำหน้าน้ำตาล การทำไส้หวานไส้เค็ม และการเตรียมเครื่องเคียง การทำไส้จะทำครั้งละมาก ๆ เก็บไว้ในตู้เย็น เน้นว่าไส้หวานและเค็มต้องไม่หวานและเค็มจนเกินไป เพราะจะไปกลบความอร่อยของแป้ง
อุปกรณ์ มี เตาแก๊ส, กระทะเหล็กสี่เหลี่ยมผืนผ้า, เกรียง (ใช้แซะขนม), กระจ่า (ใช้ตัก-ละเลงแป้ง), กะละมัง, หม้อสเตนเลสมีฝาปิด, กระทะ, ที่ขูดมะพร้าวด้วยมือ, ทัพพี, ครก, ผ้าขาวบาง เครื่องไม้เครื่องมืออื่น ๆ หยิบยืมได้จากในครัว

ส่วนผสม ตัวแป้งขนมเบื้อง มี แป้งข้าวเจ้า 1 กก., แป้งถั่วทองคั่วสำเร็จ 1/2 ถ้วยตวง, น้ำตาลทราย 6 ขีด, ไข่ไก่ (เบอร์ 3) 6 ฟอง, เกลือ 1/2 ช้อนชา นำแป้งข้าวเจ้า แป้งถั่วทองคั่ว น้ำตาลทราย และไข่ไก่ มาผสมรวมกัน เติมน้ำปูนใสลงในแป้ง ค่อย ๆ นวดแป้ง พร้อมกับทยอยเติมน้ำปูนใสทีละน้อยจนแป้งเข้ากับส่วนผสมอื่นเป็นเนื้อเดียว กัน ใช้เวลานวดประมาณ 10 นาที แล้วจึงเติมน้ำปูนใสที่เหลือจนหมดคนให้เข้ากัน

ขนมเบื้องไทย มี 2 ไส้ คือ ไส้หวาน (ไส้ฝอยทอง) และไส้เค็ม (ไส้หน้ากระฉีก) ทั้งสองไส้จะรองพื้นด้วยหน้าน้ำตาล

การ ทำหน้าน้ำตาล โดยการนำน้ำตาลปี๊บมาต้มกับน้ำให้เดือดสักครู่ ยกลงกรองตะกอนด้วยผ้าขาวบางใส่ถ้วยไว้ พออุ่นใส่ไข่และมะพร้าวขาวขูดเส้น คนให้เข้ากัน พักไว้

การทำไส้หวาน ส่วนผสม มี ไข่ไก่ (ไข่แดง) 50 ฟอง น้ำตาลทราย 3 กก. และน้ำสะอาด วิธีทำ นำไข่แดงมาตีให้เป็นเนื้อเดียวกัน พักไว้ นำน้ำตาลทรายมาเคี่ยว พอน้ำตาลเป็นฟอง นำไข่แดงที่เตรียมไว้ใส่กรวย ค่อย ๆ โรยลงไปบนฟองน้ำตาล แล้วตักขึ้น

การทำไส้เค็ม ส่วนผสม มี กุ้งสดสับละเอียด 3 ขีด, รากผักชี 2 ต้น, พริกไทยเม็ด 1 ช้อนโต๊ะ, หัวหอมสับ 1 ขีด, เกลือ 1-2 ช้อนชา, มะพร้าวทึนทึกขูด 1 กก., น้ำตาลทราย, น้ำมันพืช น้ำสะอาด และสีผสมอาหาร (สีส้ม) วิธีทำ นำรากผักชีที่ล้างสะอาดใส่ครก ตามด้วยพริกไทย หัวหอมสับ โขลกรวมกันจนละเอียด นำส่วนผสมที่ได้ลงผัดกับน้ำมันพืช ไฟปานกลาง จนหอม ใส่กุ้งสดสับตามลงไป ผัดจนสุก ใส่มะพร้าวขูด ผัดให้เข้ากัน ปรุงรสด้วยน้ำตาลทรายและเกลือ ใส่สีผสมอาหารสีส้ม ผัดให้เนื้อมะพร้าวกระจายให้ทั่ว จนสุกจะมีลักษณะแห้งและกลิ่นหอม ตักขึ้นพักไว้

สำหรับเครื่องเคียงที่ใช้ ก็มีมะพร้าวขูดเส้น และผักชี โดยนำมะพร้าวทึนทึกผ่าครึ่งล้างให้สะอาด ใช้ที่ขูดมะพร้าวด้วยมือให้เป็นเส้นมาคั่วด้วยไฟอ่อน ๆ ให้พอเหลือง จากนั้นนำผักชีล้างสะอาดมาหั่นเป็นชิ้นเล็ก เพื่อเตรียมไว้แต่งหน้าให้มีสีสัน

ขั้นตอนต่อไปคือการละเลงแผ่นขนม เบื้อง ก่อนละเลงแป้งต้องให้เตาหรือกระทะร้อน ใช้ไฟปานกลาง ใช้กระจ่าตักแป้งเคาะลงบนเตา ละเลงเป็นแผ่น รูปวงรีขนาดความยาวประมาณ 9 นิ้ว ให้มีความหนา-บางเสมอกัน เมื่อได้แผ่นขนมเบื้องแล้ว ก็เอาหน้าน้ำตาลละเลงทับให้ทั่วแผ่น

ถ้าต้องการขนมเบื้องไส้หวาน ให้ใส่ฝอยทองลงไปให้ทั่วแผ่น ใส่ลูกพลับแห้งหั่น 2-3 ชิ้น แล้วทำการปรับไฟอ่อน ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที รอจนแป้งกรอบพอดี ก็ค่อย ๆ เอาเกรียงแซะ ให้ไปพับทบกัน เอาขึ้นจากกระทะ ส่วนขนมเบื้องไส้เค็ม ก็ทำเหมือนไส้หวาน เพียงแต่หลังทาหน้าน้ำตาล ใส่หน้ากระฉีกให้ทั่ว แต่งหน้าด้วยมะพร้าวขาวขูดเส้น และผักชี

สำหรับราคาขาย ขนมเบื้องไทยร้านนี้ ขายชิ้นละ 10 บาท (จัดเป็นชุดของฝาก กล่องใหญ่ 10 ชิ้น 100 บาท กล่องเล็ก 5 ชิ้น 50 บาท)

ใคร สนใจ “ขนมเบื้องไทย” ร้านคุณดาว ก็แวะเวียนไปลองชิมกันดูได้ ร้านอยู่ติดกับแบงก์ชาติ เทเวศร์ เปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00- 18.00 น. นอกจากนี้ยังขยายสาขาขายตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำหลายแห่ง หากต้องการสั่งไปใช้ในงานเทศกาลต่าง ๆ ติดต่อสอบถามที่โทร. 08-5776-0706, 0-2628-6746 และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพหนึ่งที่ควรค่าอนุรักษ์สืบทอดขนมโบราณของไทย.

เชาวลี ชุมขำ : เรื่อง / ภมร มานะพรชัย : ภาพ
.....................................................................................................
คู่มือลงทุน...ขนมเบื้องไทย
ทุนอุปกรณ์ ประมาณ 10,000 บาทขึ้นไป
ทุนวัตถุดิบ ประมาณ 60% ของราคา
รายได้ ราคาขาย 10 บาท/ชิ้น
แรงงาน ตั้งแต่ 1-2 คนขึ้นไป
ตลาด ตลาดน้ำ, ชุมชน, ตลาดนัดทั่วไป
จุดน่าสนใจ อนุรักษ์ขนมไทยโบราณขายดี

credit by :  http://www.dailynews.co.th/article/313849


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.