สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี แป้งอร่อย กล้วยดีกล้วยทอดกระทะทอง
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

แป้งอร่อย กล้วยดีกล้วยทอดกระทะทอง



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

แป้งอร่อย กล้วยดีกล้วยทอดกระทะทอง



กล้วยทอดเหลืองอร่าม.

ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบ เดิมชื่อว่า “ปากคลองปราณ” เป็นที่ตั้งของสมาคมประมงแห่งแรกของประเทศไทย ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องของทะเลสด ใหม่ ทั้งหมึก กุ้ง หอย ปู ปลา มาโซ้ยได้ทั้งปีไม่มีผิดหวัง นอกจากของสดรสดีที่หลายคนติดอกติดใจ ยังมีอีกหนึ่งความแซบแอบเก๋ไก๋ที่มาแล้วพลาดไม่ได้นั่นคือ “กล้วยทอดกระทะทอง” ของ “คุณน้องต๊อบ และคุณน้องเจี๊ยบ” คู่ชีวิตที่สร้างอนาคตจากการทอดกล้วย!

“ตอนแรกเราขายขนมอยู่ที่ร้าน “ครัวแจ๋ว” ขายมาเรื่อยๆ พอดีพ่อแม่แฟนอยากกินกล้วยทอด เพราะว่าที่บ้านเราขายกล้วยทอด แต่ตอนนั้นก็ทำไม่เป็น เลยไปขอสูตรพี่ชายมา ถามเค้าว่ามีอะไรบ้าง แล้วก็มาลองทำเอง เราก็ไม่รู้หรอกว่าต้องใส่อะไรก่อน อะไรหลัง มาลองผิดลองถูก จนได้สูตรของตัวเองที่ออกมาก็ไม่เหมือนพี่ชาย ตอนนั้นทำกินเล่นๆ พ่อแม่แฟนกิน เขาก็บอกว่าอร่อยดี น่าจะลองทำขายดูนะ เราก็เลยลองเปิดขาย ตอนแรกขายไม่ได้หรอก ได้วันละแค่ร้อยสองร้อย แต่ก็สู้อดทนนะ ใช้เวลาเกือบ 2 ปีกว่าคนจะติด” คุณน้องเจี๊ยบ เจียดเวลาระหว่างการเตรียมตัวไปขายที่สาขา 2 หัวหิน มาบอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้ที่ต้องใช้กำลังกายกำลังใจมากมายกว่าจะยืนได้ใน วันนี้




ความโดดเด่นของกล้วยทอดร้านนี้อยู่ที่ “รายละเอียด” ไม่ว่าจะเป็นตัวแป้งที่ผสมได้อย่างพอดิบพอดี มีรสชาติเฉพาะตัว ทอดด้วยน้ำมันใหม่ ใช้ไฟเป็น ทอดแล้วกล้วยเด้ง ไม่อมน้ำมัน พิถีพิถันแม้แต่กระดาษซับน้ำมันยังใช้อย่างดีไม่มีชุ่ย

คุณน้อง เจี๊ยบทุ่มเทแรงกายแรงใจในการดัดแปลงสูตรแป้งในแบบของตัวเอง จากคำแนะนำของพี่ชายต้องใช้เวลาลองผิดลองถูกอยู่นานกว่าจะลงตัว “เราก็ไปดูของคนอื่นนะ ว่าเค้าทำยังไง ซึ่งมาของเราก็ไม่ได้แตกต่างกันเลย แต่มันไม่เหมือนกันตรงที่เราใส่อะไรก่อนหลัง ใส่มากน้อย สูตรอาจจะเหมือนกัน แต่ถ้าทำไม่เหมือนกัน แตกต่างกันแค่นิดเดียว รสชาติก็เปลี่ยนได้ มันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก”   แป้งสูตรลับฉบับกระทะทองของจริงต้องกรอบ ร่วน ไม่กระด้าง ทิ้งไว้นานก็ยังอร่อย เจ๊แซบเคยซื้อตอนเช้า

แล้ว โซ้ยไม่หมดทิ้งไว้ในรถจนถึงเย็น พอเห็นก็เกิดความอยากหยิบเข้าปากแล้วเคี้ยวแบบไม่คาดหวัง แล้วก็พบกับความอัศจรรย์ แม้จะไม่มีความกรอบแต่ความมัน ความหอมยังคงที่ โซ้ยได้โซ้ยดีกะพริบตาไม่กี่ทีหมด!!




เจ๊แซบแอบกระแซะจนแงะเคล็ดลับความมันออกมาได้ หัวใจสำคัญที่ทำให้แป้งเคี้ยวมันนั่นคือ “งา” เกรดเอ คุณน้องเจี๊ยบสั่งมาคั่วเอง และกระหน่ำใส่ลงไปในแป้งแบบไม่ยั้ง เพื่อความมันแบบขีดสุด ชมรมคนรักงาถ้าได้ลองเป็นต้องติดใจ

นอกจาก แป้งจะรสดีมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร กล้วยที่ใช้ยังผ่านการคัดอย่างมืออาชีพ ต้องเป็น “กล้วยน้ำว้าไส้เหลือง” เนื้อแน่น ลูกสวย เหมาะสำหรับทำกล้วยทอดเป็นที่สุด คุณน้องเจี๊ยบจะมีแผงประจำตัดส่งตลอดทั้งปีไม่มีขาด

หลังจากได้กล้วย มาแล้วยังต้องเลือกหวีที่สุกกำลังดี ไม่สุกเกินไป ไม่ห่ามจนเกินพอดี หวีไหนที่ยังไม่เหมาะสมจะถูกนำไปบ่มไม่ให้โดนลมจนกว่าความสุกจะได้มาตรฐาน ถึงจะได้ผ่านลงกระทะทอง




คัดกล้วยดี ผสมแป้งอร่อย อีก 3 เทคนิคสำคัญที่ทำให้กล้วยทอดอร่อยสุดยอด นั่นคือการ ‘ชุบ ตบ และทอด’

‘ชุบ’ แป้งไม่หนาหรือบางจนเกินไป แล้ว ‘ตบ’ ซ้ายขวา ก่อนจะหย่อนลง “ทอด” ในน้ำมันใหม่ไฟแรงแต่ไม่ที่สุด หลังจากใส่กล้วยจนเต็มกระทะแล้วเร่งไฟให้แรงขึ้นอีกหนึ่งจังหวะ กล้วยจะเหลืองกรอบเป็นสีทองน่าโซ้ย หลังจากพิจารณาขั้นตอนการทำตั้งแต่ต้นจนจบ เจ๊แซบก็พบว่าการทำกล้วยทอด....ไม่ใช่เรื่องกล้วยๆอย่างที่คิดอีกต่อไป!!

อีกหนึ่งเมนูฮิตที่ติดอกติดใจไม่น้อยไปกว่ากล้วยทอดคือ “เผือกทอด” ใช้เผือกพันธุ์ข้าวเหนียวเนื้อสีขาวฟู ไม่ร่วนจนเกินไป ชุบแป้งแล้วทอดกำลังอร่อย ทั้งกล้วยและเผือกมีลูกค้าขาประจำพอๆกัน ขายหมดทุกวันแบบไม่ต้องลุ้น

สำหรับขาหม่ำหน้าใหม่ที่ไม่เคยมา ถ้าเห็นน้ำข้นวางขายคู่อยู่หน้าร้านไม่ต้องตกใจ เพราะเป็นรสนิยมส่วนตัวของคนปากน้ำปราณ ขาโซ้ยที่นิยมความหวาน ข้น หอม มัน ต้องจิ้มสักครั้งแล้วจะติดใจ (หุหุ)




“กล้วยทอดกระทะทอง” เปิดขายทุกวัน ปัจจุบันมี 2 สาขา ที่ปากน้ำปราณเปิดตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึง 4 โมงเย็น สาขาหัวหินเปิดตั้งแต่ 10 โมงถึง 4 โมงเย็น

พิกัดความกรอบสาขาปากน้ำปราณอยู่ที่ถนนเลียบชายหาด ขับรถเลาะมาเรื่อยๆไม่ทันเมื่อยก็เจอ (ถ้าไม่หลง...ฮา)

ส่วน สาขาหัวหินอยู่ที่หัวหินซอย 68 ตรงไปสุดซอยเลี้ยวซ้าย ตรงมาประมาณ 200 เมตรร้านอยู่ทางซ้ายมือตอนนี้ยกกระทะจากบนรถขึ้นมาบนร้านแล้วเรียบร้อย  ถ้ามาแล้วงง หลงทาง โทร.ถามได้ที่เบอร์ 08– 3855–1942 และ 08–3220–6886 (สาขา 2)

ลองหม่ำดูแล้วจะรู้ว่าความสุดยอดของกล้วยทอดเป็นอย่างนี้...นี่เอง!!!!


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.