สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘ไส้กรอก-ปลาแนม’ ปรับสูตรได้..ทำขายดี!
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ไส้กรอก-ปลาแนม’ ปรับสูตรได้..ทำขายดี!



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ไส้กรอก-ปลาแนม’ ปรับสูตรได้..ทำขายดี!



ถ้าพูดถึงเอกลักษณ์ของอาหารไทย ก็คงไม่แพ้ชาติใดในโลก อาหารว่างก็เช่นเดียว กัน ที่ทั้งกินสบาย ๆ ในมุมสบาย ๆ ตักนู่นจิ้มนี่เข้าปากก็ได้อรรถรสไปอีกแบบ อย่างอาหารว่างไทยที่จะพูดถึงต่อไปนี้ เป็น “ไส้กรอก ปลาแนม” สูตรใหม่ ที่นำเอาวัตถุดิบเหลือใช้แต่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ มาพลิกแพลงและแปรรูปเป็นเมนูอาหารว่างของไทยที่สามารถทำขายได้อย่างน่าทึ่ง ทีมงาน “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลการทำ “ไส้กรอกปลาแนม กากถั่วเหลือง” มาเสนอคนที่กำลังมองหาอาชีพเสริม

เจ้าของสูตร เบญจา จันทโชติ และ จุรีมาศ พิทักษ์เจริญเขต สองนักศึกษา คณะคหกรรมศาสตร์ สาขาวิชาอาหารและโภชนาการ ที่มี ผศ.ดร.สุวรรณี อาจหาญณรงค์ เป็นอาจารย์ผู้ควบคุมดูแลให้คำปรึกษา เล่าว่าทุกเช้าที่นักศึกษาเจ้าของสูตรต้องออกสหกิจที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยทำนํ้าเต้าหู้แจกให้กับผู้ป่วยทาน ทำให้มีกากถั่วเหลืองเหลือทิ้งเป็นจำนวนมาก เพราะไม่ได้นำมาใช้ประโยชน์ สองสาวเจ้าของสูตรจึงไม่มองข้าม คิดไอเดีย เมนูที่น่าสนใจ ที่สามารถนำกากถั่วเหลืองมาทดแทนวัตถุดิบบางตัวในสูตรได้ จึงกลายมาเป็น “ไส้กรอกปลาแนม” อาหารว่างยอดนิยมสูตรใหม่ เพื่อเป็นการลดต้นทุนในการผลิตไส้กรอกปลาแนมและเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการอาหาร ในแง่โปรตีน อีกทั้งยังเป็นแนวทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภคที่ห่วงใยสุขภาพ

“ไส้กรอกปลาแนม เป็นของกินโบราณที่หารับประทานยากในยุคปัจจุบัน จะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก ปัญหาของอาหารประเภทนี้คือขั้นตอนการทำที่จุกจิกมากมาย ซึ่งอาจจะทำให้คนเบื่อหน่ายได้ แต่เมื่อได้รับประทานก็จะรู้ว่าอร่อยคุ้มค่ากับการทำ แถมยังมีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกมากมาย”
อุปกรณ์ มีหม้อนึ่ง, เตาอบความร้อน, ที่คีบ, มีด, เขียง, ไม้พาย, กรวย, ไม้จิ้ม, ทัพพี, ถาด, กะละมัง, ลังถึง

ส่วนผสมไส้กรอก มีไส้หมูอ่อน 300 กรัม, หมูบด 66 กรัม, ไข่เป็ด 1 ฟอง, กากถั่วเหลือง 84 กรัม, นํ้าพริกแกงคั่ว 25 กรัม, นํ้าตาลปี๊บ 25 กรัม, นํ้าปลา 8 กรัม, หัวกะทิ 60 กรัม, ถั่วลิสง 100 กรัม และผักชีหั่นฝอย

ส่วนผสมปลาแนม มีข้าวคั่ว 44 กรัม, กากถั่วเหลือง 56 กรัม, ปลาช่อน 50 กรัม (นำเนื้อปลาไปนึ่งแล้วบี้ในครกเพื่อให้เนื้อปลาฟู), ข่า 10 กรัม, มะพร้าวคั่ว 25 กรัม, กระเทียมดอง 35 กรัม, หอมแดง 25 กรัม, ถั่วลิสงบด 25 กรัม, หนังหมู 25 กรัม, พริกขี้หนูหั่น 7 กรัม, นํ้าส้มสายชู 5 กรัม, นํ้าตาลปี๊บ 25 กรัม, นํ้าปลา 4 กรัม,นํ้าตาลทราย 25 กรัม, เกลือ 5 กรัม, นํ้ามะนาว 30 กรัม และนํ้าส้มซ่า
ขั้นตอนการทำ “ไส้กรอกปลาแนม กากถั่วเหลือง”

เริ่มจากการล้างไส้หมูก่อนเป็นอันดับแรก หยอดนํ้าลงไปที่ปลายข้างหนึ่ง แล้วจับรูดให้สิ่งที่สกปรกออกทางปลายอีกข้างหนึ่ง ทำซ้ำอีกครั้ง จากนั้นกลับข้างในออก ใส่เกลือลงไปแล้วขยำนาน ๆ จนหมดเมือกและหมดกลิ่นเหม็นคาว ล้างนํ้า 2-3 ครั้งจนหายเค็ม รีดนํ้าออกแล้วนำไปแขวนให้นํ้าตกและแห้ง ทำการกลับไส้เตรียมไว้
นำหัวกะทิกับนํ้าตาลปี๊บใส่ลงไปในกะละมัง คนให้นํ้าตาลละลาย ใส่นํ้าพริกแกงคั่ว หมูบด ไข่ ถั่วลิสงคั่วบด นํ้าปลา กากถั่วเหลือง และผักชีหั่นฝอย จากนั้นคลุกเคล้าไปเรื่อย ๆ จนส่วนผสมเข้ากันดี วางพักไว้ก่อน

การทำเป็นไส้กรอก นำส่วนผสมที่คลุกเตรียมไว้มาบรรจุใส่ลงไปในไส้หมูให้แน่นพอดี ยัดไส้กรอกเสร็จแล้ว ใช้เชือกผูกปลายหัวท้ายให้แน่น ขดให้เป็นวง ใช้ไม้จิ้มไล่ลมออก (เพื่อ  กันไม่ให้ไส้แตกเวลาอบหรือย่าง) นำขึ้นนึ่ง 10 นาที จากนั้นนำไปอบในเตาอบความร้อนต่ออีก 20 นาที (จะย่างก็ได้) ไส้กรอกสุกแล้วจะสีเหลืองสวยน่ารับประทาน

สูตรการทำปลาแนม จะต้องทำนํ้าปรุงรสปลาแนมก่อน โดยนำนํ้าตาลปี๊บ นํ้าตาลทราย เกลือ นํ้ามะนาว นํ้าปลา นํ้าส้มสายชู และนํ้าส้มซ่า ใส่หม้อตั้งไฟเคี่ยวให้เดือด ยกลงตั้งพักไว้ให้เย็น
นำเนื้อปลาช่อนบี้ที่เตรียมไว้ใส่ในกะละมัง ตามด้วยนํ้าข่า หนังหมูต้มหั่นฝอย คลุกเคล้าส่วนผสมให้เข้ากัน ค่อย ๆ เทนํ้าปรุงรสลงไปทีละน้อย คลุกเคล้าส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นใส่มะพร้าวคั่ว ข้าวคั่ว กากถั่วเหลือง ถั่วลิสงบด หอมแดง กระเทียมดองหั่น คลุกเคล้าส่วนผสมให้เข้ากันอีกครั้ง ชิมรสตามชอบก็เป็นอันว่าเสร็จเรียบร้อย

เมนูของทานเล่น “ไส้กรอกปลาแนม กากถั่วเหลือง” การรับประทาน หรือการขาย จะจัดเป็นชุดโดยหั่นไส้กรอกแฉลบเป็นท่อน ๆ ละ 2.5 นิ้ว และปลาแนมอีกพอประมาณ พร้อมเครื่องเคียงคือผักกะหล่ำ ผักกาดหอม ใบชะพลู พริกขี้หนู มะนาวชิ้น

ใครสนใจ “ไส้กรอกปลาแนม กากถั่วเหลือง” ก็ลองฝึกฝนทำรับประทานกันในครอบครัว หรือจะทำขายก็น่าสน ต้องการติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ผศ.สุวรรณี อาจหาญณรงค์ อาจารย์ประจำวิชาอาหารและโภชนาการ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี ได้ที่ โทร. 08-1432-0147 การประกอบอาชีพใด ๆ หากรู้จักนำวัตถุดิบเหลือใช้หรือสิ่งของใกล้ตัวมาปรับสูตรเพิ่มมูลค่า ก็สามารถใช้เป็นช่องทางสร้างอาชีพได้.

คู่มือลงทุน...ไส้กรอกปลาแนม
ทุนเบื้องต้น 3,000 บาท
หมุนเวียน 50% ของราคาขาย
รายได้ ราคา 35 บาท/ชุด
แรงงาน 1-2 คนขึ้นไป
ตลาด ตลาดสด หน้าโรงเรียน ย่านชุมชน
จุดน่าสนใจ ปรับวัตถุดิบเหลือใช้มาเพิ่มมูลค่า
เชาวลี ชุมขำ : เรื่อง / ภานุพงศ์ พนาวัน : ภาพ

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/246741/‘ไส้กรอก-ปลาแนม’+ปรับสูตรได้..ทำขายดี!


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.