สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี มังคุดกวน เพิ่มมูลค่า สร้างรายได้
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

มังคุดกวน เพิ่มมูลค่า สร้างรายได้



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

มังคุดกวน เพิ่มมูลค่า สร้างรายได้


“ผลไม้กวน” เป็นการแปรรูปผลไม้ที่ช่วยแก้ปัญหาผลผลิตที่มีมากจนล้นตลาด และยังช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลไม้อีกด้วย ที่สำคัญยังผลิตเพื่อทำขายได้ตลอดทั้งปี จึงเป็นวิธีถนอมอาหารที่น่าสนใจ และเป็น “ช่องทางทำกิน” ที่น่าสนใจ...ทั้งนี้ ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้ไปจัดกิจกรรมช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกผลไม้ และพาไปเยี่ยมชม “กลุ่มแปรรูปผลไม้ บ้านหนองละลอก” อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ที่นำ      ผลไม้ในท้องถิ่นหลากหลายชนิดมาแปรรูปทำเป็นผลไม้กวนจนสร้างรายได้เป็นกอบ เป็นกำ ซึ่ง “มังคุดกวน” ก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์แปรรูปที่ทำเงินของกลุ่มแปรรูปแห่งนี้ ที่วันนี้ คอลัมน์นี้ก็มีข้อมูลมานำเสนอให้พิจารณากัน...


ละออ สุวรรณสว่าง ประธานกลุ่มแปรรูปผลไม้ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญการทำผลไม้กวนมานานกว่า 30 ปี เล่าว่า...เริ่มต้นจากทำสับปะรดกวนมาก่อน เนื่องจากขณะนั้นพื้นที่บริเวณนี้ นิยมทำไร่สับปะรดกันมาก เมื่อถึงฤดูเก็บเกี่ยวก็เกิดปัญหาผลผลิตล้นตลาด สับปะรดออกมาเป็นจำนวนมาก ทำให้ขายไม่ได้ราคา จึงเกิดความคิดขึ้นว่าน่าจะนำมาแปรรูปเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม จากนั้นก็จึงต่อยอดมา    เรื่อย ๆ โดยปัจจุบันมีผลไม้หลากหลายชนิดที่นำมาแปรรูป ได้แก่ กล้วย ทุเรียน มังคุด ฯลฯ โดยผลไม้ที่นำมาแปรูปนั้น เป็นผลไม้ที่รับซื้อจากชาวบ้านในท้องถิ่น...

’สูตรกวนผลไม้คิดขึ้นเอง ศึกษาจากหนังสือและหัดทำเอง ต่อมาพยายามคิดสูตรของตัวเอง เพื่อให้มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ ตอนนั้นเริ่มจากนำไปขายตามตลาดนัด ยังทำเป็นอาชีพเสริม เริ่มจากทำน้อย ๆ ก่อนจะขยับขยายทำจำนวนที่มากขึ้น และขยายมาเรื่อย ๆ จนมีคนในชุมชนสนใจจึงมารวมตัวกันเป็นกลุ่มแปรรูปผลไม้นี้ขึ้น“...ละออกล่าว

ทุนเบื้องต้น กับการทำการแปรรูปผลไม้ขายนั้น ขึ้นอยู่กับขนาดของกิจการ เพราะการแปรรูปผลไม้ด้วยการนำมากวน ถ้าเริ่มทำจากกิจการเล็ก ๆ โดยใช้แรงงานคนในการกวนด้วยกระทะทองเหลือง ก็มีต้นทุนอุปกรณ์อยู่ที่ประมาณ 10,000 บาท แต่ถ้าใช้เครื่องจักรกวน ก็ต้องลงทุนมากขึ้น โดยเฉพาะค่าเครื่องกวนที่มีราคาประมาณ 70,000 บาท ทุนวัสดุ อยู่ที่ 80% จากราคา ซึ่งราคาขาย “มังคุดกวน” อยู่ที่ กิโลกรัมละ 300 บาท...

อุปกรณ์ ส่วนใหญ่เป็นเครื่องครัวทั่วไป ประกอบด้วย เตาแก๊ส, กระทะทองเหลือง, ไม้พาย, มีด, เขียง, ถาด, กะละมัง

การทำ “มังคุดกวน” นั้น มีวัตถุดิบ ดังนี้... มังคุด 10 กิโลกรัม, นํ้าตาลทราย 1 กิโลกรัม, แบะแซ 1 กิโลกรัม, เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ... โดยมังคุดที่นำมากวนนั้น จะเป็นมังคุดที่ไม่ผ่านเกรด ผิวไม่สวย มีราคาถูก และขายสดไม่ได้ราคา ซึ่งเมื่อนำมาแปรรูปแล้ว จะทำให้ขายได้ราคามากขึ้น...นี่ก็เป็นกรณีศึกษา “ช่องทางทำกิน” ที่น่าสนใจ

ขั้นตอนการทำ เริ่มจากนำมังคุดมาทำการปอกเปลือกให้เหลือแต่เนื้อมังคุด และนำเนื้อมังคุดใส่ลงไปในกะละมังที่เตรียมไว้ ซึ่งมังคุด 10 กิโลกรัม เมื่อแกะเปลือกแล้วจะได้เนื้อมังคุดประมาณ 3 กิโลกรัม นำเนื้อมังคุดไปทำการล้างด้วยนํ้าสะอาด เพื่อล้างเอาเศษสิ่งสกปรกและเศษฝุ่นผงที่ติดเนื้อมังคุดออกให้สะอาด

หลังจากนั้นทำการตั้งกระทะทองเหลืองให้ร้อน นำเนื้อมังคุดไปใส่ลงไปในกระทะทองเหลือง ใส่นํ้าตาลทราย 1 กิโลกรัม แบะแซ 1 กิโลกรัม เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมลงไปทำการกวนไปเรื่อย ๆ เพื่อไม่ให้ไหม้ โดยใช้เวลาในการกวนประมาณ 2-3 ชั่วโมง ซึ่งถ้าใช้เครื่องกวน จะใช้เวลากวนประมาณ 2 ชั่วโมง
ขณะทำการกวน ให้สังเกตดูว่า เนื้อมังคุดและส่วนผสมอื่น ๆ เข้าเป็นเนื้อเดียวกันหรือยัง สังเกตดูว่าเนื้อมังคุดที่กวนเป็นก้อน

เหนียวไม่ติดมือก็ถือ   ว่าใช้ได้ ให้ทำการตักขึ้นมาใส่ลงบนถาด เพื่อผึ่งให้มังคุดกวนเย็นตัวลง เมื่อมังคุดกวนเย็นตัวลงแล้ว จากนั้นทำการแบ่งมังคุดกวนออกเป็นก้อน ๆ ให้มีขนาดพอดีคำสำหรับรับประทาน และบรรจุหีบห่อ เพื่อรอจำหน่ายต่อไป...

ละออ ยังแนะเคล็ดลับว่า...“ผลไม้กวน นั้น การใส่นํ้าตาลควรคำนึงถึงรสชาติความหวานของผลไม้ที่นำมากวนด้วย ถ้าผลไม้ที่นำมากวนนั้น มีความหวานมากอยู่แล้ว ก็ควรลดนํ้าตาลลง เพื่อไม่ให้ผลไม้กวนที่ทำมีรสชาติหวานมากจนเกินไป”

ทั้งนี้ มังคุด 10 กิโลกรัม จะสามารถนำมาทำเป็น มังคุดกวนได้ 4 กิโลกรัม โดยราคามังคุดกวนนั้น อยู่ที่กิโลกรัมละ 300 บาท พร้อมทั้งยังบอกอีกว่า การนำผลไม้มาทำการแปรรูปจำหน่ายนั้น เป็นการเพิ่มมูลค่าให้ผลไม้ขึ้นได้เป็นเท่าตัว ทั้งยังสามารถทำขายได้ตลอดทั้งปี


แวะไปชิม ’มังคุดกวน“ และผลไม้กวนชนิดอื่นของ กลุ่มแปรรูป ผลไม้บ้านหนองละลอก ได้ที่ เลขที่ 7/1 หมู่ที่ 4 ต.หนองละลอก อ.บ้าน ค่าย จ.ระยอง โทร. 0-3864-1046 และ 08-7124-9422 และนี่ก็เป็น “ช่องทางทำกิน” เกี่ยวกับการแปรรูปผลไม้เพื่อเพิ่มมูลค่าที่น่าสนใจ...

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : รายงาน
คู่มือลงทุน...มังคุดกวน
ทุนเบื้องต้น ขึ้นกับขนาดกิจการ
ทุนวัตถุดิบ 80% จากราคา
รายได้ 300 บาทต่อกิโลกรัม
แรงงาน 1 คนขึ้นไป
ตลาด ร้านของฝาก
จุดน่าสนใจ เพิ่มมูลค่า ทำขายได้ทั้งปี

credit by :  https://www.google.co.th/#q=มังคุดกวน+เพิ่มมูลค่า+สร้างรายได้


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.