สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี 'บัวลอยทรงเครื่อง' ปั้นแป้ง..มาทำเงิน!!
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'บัวลอยทรงเครื่อง' ปั้นแป้ง..มาทำเงิน!!



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

'บัวลอยทรงเครื่อง' ปั้นแป้ง..มาทำเงิน!!



 





สุดยอดขนมหวานไทยที่มีหน้าตาและสีสันสวยงาม ต้องยกให้ “บัวลอย” รสชาติยังหวานมัน ถูกปากถูก ใจใคร ๆ หลายคน มีขายอยู่ทั่วทุกภาคหากินง่าย สูตรหรือรสชาติจะแปรเปลี่ยนไปตามความคิดสร้างสรรค์ของผู้ทำขายแต่ละร้าน ว่าจะพลิกแพลงเพื่อดึงดูดความสนใจจากลูกค้า “ขนมบัวลอยเบญจรงค์ทรงเครื่อง” ที่ทีมงาน “ช่องทางทำกิน” นำมาเสนอในวันนี้ก็น่าสนใจ เพราะมีเครื่องทรงหลากหลายอย่างที่ช่วยเพิ่มรสชาติให้ขนมชนิดนี้กลมกล่อม อร่อยยิ่งขึ้น 

เจ้าของสูตรที่มาให้ข้อมูลเป็นสองศรีพี่น้องจากร้านแตน ขนมหวาน ตลาดรามอินทรา แตน-ศศิธร สุนทโรทก และ ตู่-ศราธร บุตรดาพงษ์ เล่าให้ฟังว่า ทั้งสองเป็นพี่น้องที่สนิทกันมาก มีอะไรก็มักจะช่วยเหลือเกื้อกูลช่วยกันคิดช่วยกันมาตั้งแต่เด็กจนโต ประกอบอาชีพก็เช่นกันเริ่มจากขายข้าวและแกงถุง พอแต่งงานมีครอบครัวก็ยังทำธุรกิจร่วมกันแต่เปลี่ยนมาทำขนมหวานและขนมไทยขาย เพราะที่ตลาดมีแม่ค้าแกงถุงขายเยอะแต่มีคนขายขนมหวานเจ้าเดียว โดยอาศัยครูพักลักจำ ทดลองทำแล้วช่วยกันชิมช่วยกันติปรับจนลงตัว

“สมัยก่อนขนมบัวลอยไม่ได้มีสีสันมากมายเช่นปัจจุบัน มีเพียงสีขาวและสีแดงที่ใช้ในพิธีมงคล แต่ทุกวันนี้ความต้องการผู้บริโภคมากขึ้น จึงมีแป้งสีสันต่าง ๆ ของที่ร้านแป้งจะมี 5 สีจากนํ้าและเนื้อจากพืชผักผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ จุดเด่นนอกจากตัวแป้งที่เหนียวนุ่มแล้ว นํ้ากะทิต้องสดและใหม่เช่นเดียวกับไข่ที่นำมาทำเป็นไข่หวานไข่เค็ม เวลาทำขายไม่ควรปรุงรสชาติหวานจัดเพราะปัจจุบันคนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น” เครื่องทรงที่ใช้ใส่ในบัวลอยอาจใช้มะพร้าวอ่อน ข้าวโพด แห้ว เผือกต้ม ฟักทองต้ม หั่นเป็นลูกเต๋าก็แล้วแต่ชอบ

อุปกรณ์ มีเตาแก๊ส, ลังถึง, หม้อ, ทัพพีกลม, กะละมังสเตนเลส หลายขนาด, กระทะทองเหลือง, ไม้พาย, ถาด, ถุงพลาสติก และอุปกรณ์เบ็ดเตล็ดอื่น ๆ
วัตถุดิบ มีแป้งข้าวเหนียวอย่างดี, หัวกะทิ, นํ้าตาลทราย, เกลือ, สีธรรมชาติได้จากพืชผักผลไม้ เช่น สีเขียวจากใบเตย, สีม่วงจากดอกอัญชัน, สีขาวนวลจากเผือก, สีเหลืองจากฟักทอง และสีแดงจากบีทรูท
วิธีการทำ “บัวลอยเบญจรงค์ทรงเครื่อง” 

การทำแป้งบัวลอย 5 สี โดยเอาส่วนผสมจากสีธรรมชาติที่เอา    นํ้าและเนื้อจากพืชผักเตรียมเอาไว้ เช่น สีเขียว สีม่วง ให้นำใบเตยและ    ดอกอัญชันนำไปปั่นแล้วต้ม กรองเอาแต่นํ้าก็จะได้นํ้าสมุนไพรเข้มข้น ส่วนเผือก ฟักทอง บีทรูทนำมาปอกเปลือก ล้าง หั่นเป็นท่อนนำไปนึ่งให้สุกแล้วบดให้ละเอียด
เทแป้งข้าวเหนียวใส่กะละมัง ใส่นํ้าร้อนลงไปเล็กน้อย ค่อย ๆ ใส่นํ้าสีจากธรรมชาติและเนื้อพืชผักที่นึ่ง ใช้มือนวดไปเรื่อย ๆ ถ้าแป้งแห้งไปให้เติมนํ้าเล็กน้อย นวดจนส่วนผสมเข้ากันและเนียนดีแล้วปั้นเป็นเม็ดเล็ก ๆ ทำการคลุกเคล้าทุกสีให้เข้ากันโดยโรยแป้งนวลเล็กน้อย 

นํ้ากะทิสด เอาหัวกะทิคั้นใหม่ ๆ ผสมนํ้าตาล เกลือ และมัดใบเตยสดใส่ลงไป ทำการต้มให้เดือดก็เป็นอันใช้ได้ ส่วนการทำไข่หวาน-ไข่เค็ม เพียงตอกไข่ลงไปต้มในนํ้าเชื่อม โดยเจ้านี้จะทำแบบให้ไข่แดงเป็นยางมะตูม เตรียมไว้สำหรับลูกค้าที่ชอบรับประทานใส่ไข่หวานด้วย

การต้มเม็ดบัวลอย ตั้งนํ้าให้เดือดแล้วนำเม็ดบัวลอยใส่ลงไป ถ้าแป้งสุกจะเห็นเม็ดบัวลอยลอยขึ้นมา รอสักพักตักขึ้นมาแช่นํ้าไว้ เมื่อทุกอย่างเสร็จสมบูรณ์แล้วก็เตรียมขายได้เลย โดยแต่ละชุดจะตักแป้งบัวลอย 1 ตะบวยเล็ก ตักเครื่องทรงใส่ที่เตรียมไว้คือ เนื้อมะพร้าวอ่อนหั่น ฟักทองต้มหั่น และเผือกนึ่งหั่น ตามด้วยไข่ (จะเป็นไข่หวานหรือไข่เค็มก็แล้วแต่) ราดด้วยนํ้ากะทิเป็นอันดับสุดท้าย 
สำหรับเทคนิคการขาย พี่แตนกับตู่ บอกว่าให้นำแป้งบัวลอยจำนวนหนึ่งไปต้มสุกแล้วแช่นํ้าไว้ จะไม่ต้มทั้งหมดเพราะถ้าขายไม่ทันแป้งจะแข็งเป็นไต และจะไม่ปั้นไปขายไปเพราะเสียเวลา 

ราคาขายบัวลอยทรงเครื่องเจ้านี้ แบบธรรมดาไม่ใส่ไข่ ชุดละ 20 บาท, บัวลอยไข่หวาน ชุดละ 27 บาท และบัวลอยไข่เค็ม ชุดละ 32 บาท!!!

ใครสนใจ “บัวลอยเบญจรงค์ทรงเครื่อง” จะซื้อไปชิม สั่งทำ หรือสั่งไปใช้ในงานต่าง ๆ ติดต่อสอบถามพี่แตนและพี่ตู่ได้ที่ โทร. 08-4722-5658 และ 08-8212-4549 ขายทุกวันที่หน้าร้านรถจักรยาน ตลาด กม.2 รามอินทรา กรุงเทพฯ ตั้งแต่ 17.00-20.00 น. ทั้งนี้ช่วงเช้า-กลางวัน ยังขายขนมหวานและขนมไทยนานาชนิด และนี่ก็เป็นอีก “ช่องทางทำกิน” ที่น่าพิจารณา!!.

คู่มือลงทุน…บัวลอยทรงเครื่อง
ทุนเบื้องต้น ประมาณ10,000 บาทขึ้นไป
ทุนวัตถุดิบ ประมาณ 50% ของราคาขาย
รายได้ ราคา 20-27-32 บาท/ชุด
แรงงาน 1-2 คนขึ้นไป
ตลาด ย่านอาหาร, ตลาดนัด, ชุมชน
จุดน่าสนใจ ลงทุนต่ำทำไม่ยากรายได้ดี
เชาวลี ชุมขำ : เรื่อง /สันติ มฤธนนท์ : ภาพ 

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/243172/_บัวลอยทรงเครื่อง_+ปั้นแป้ง..มาทำเงิน!!


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.