สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘ขนมไข่สอดไส้’ มีจุดขายคือความต่าง
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ขนมไข่สอดไส้’ มีจุดขายคือความต่าง



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ขนมไข่สอดไส้’ มีจุดขายคือความต่าง


  ขนมไข่สอดไส้








อาชีพทำขนมขายยังเป็น “ช่องทางทำกิน”  ที่หลายคนสนใจอยู่เสมอ ซึ่งอาชีพนี้แม้ไม่มีหน้าร้านก็สามารถทำขายได้ หากรู้จักการบริหารจัดการการตลาดที่เหมาะสม ซึ่งก็จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ แต่ก็ต้องรู้จักดัดแปลงหน้าตาหรือรูปแบบของขนมให้แตกต่าง ซึ่งกับขนมชื่อคุ้น ๆ ธรรมดาอย่าง “ขนมไข่” ก็พลิกแพลงสร้างจุดต่างได้หลากหลาย ทั้งรูปแบบและรสชาติ และวันนี้ลองมาดู “ขนมไข่สอดไส้” อีกหนึ่งกรณีศึกษาช่องทางทำกินที่น่าพิจารณา...

ภคนันท์ ธัญจิร หรือ แอปเปิ้ล ซึ่งทำ “ขนมไข่สอดไส้” ในชื่อ “ยิ้ม ยิ้ม” จำหน่าย เล่าให้ฟังถึงที่มาที่ไปของอาชีพนี้ว่า หลังจบการศึกษาระดับปริญญาตรีก็ได้เข้าทำงานตามบริษัทต่าง ๆ มาเป็นเวลากว่า 20 ปี สุดท้ายอยู่ในตำแหน่งผู้จัดการอาวุโสของฟิตเนสมีชื่อแห่งหนึ่งเป็นเวลากว่า 8 ปี ก็รู้สึกเบื่อ จึงได้ลาออกมาเพื่อจะทำธุรกิจของตัวเอง แต่จังหวะไม่ดี ด้วยขณะนั้นในปี 2553 ภาวะทางการเมืองไม่สู้ดีนัก จึงทำให้ต้องปิดร้านสปาลง จากนั้นก็พยายามมองหาช่องทางอาชีพอื่นที่ใช้เงินลงทุนน้อย พอดีได้ติดตามคอลัมน์เกี่ยวกับอาชีพในหนังสือพิมพ์ที่ทำของขายโดยไม่ต้องมี หน้าร้าน

“ก็ปิ๊งทันทีว่าน่าจะทำขนมดีกว่า เพราะเป็นคนชอบทำอาหารและขนมอยู่แล้ว คิดว่าทำงานอยู่กับบ้านน่าจะดีกว่า ไม่ต้องวุ่นวาย แถมประหยัดค่าใช้จ่าย ขนมที่คิดจะทำขายก็มีอยู่หลายอย่าง แต่ก็มาลงตัวที่ขนมไข่ ซึ่งก็คิดว่าถ้าเราจะทำขนมธรรมดาพื้น ๆ นี้ให้ขายได้ จะต้องพัฒนาดัดแปลงสูตรให้มีความแตกต่างจากเจ้าอื่น ๆ จึงคิดทำขนมไข่สอดไส้ รสชาติต่าง ๆ เช่น ไส้ครีมวานิลลา สังขยาใบเตย ส้ม สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ ลูกเกด เป็นต้น แต่ยังคงรูปแบบของขนมไข่โบราณอยู่ ซึ่งปัจจุบันหาทานยาก โดยตอนแรกไม่รู้จะทำขายใคร ก็เริ่มจากเพื่อน ๆ และลูกน้องเก่า ก็ไม่ผิดหวังค่ะ ทุกคนยินดีอุดหนุน และช่วงปีใหม่ก็จัดเป็นรูปแบบกล่องของขวัญ ก็เป็นการเริ่มต้นที่ดีค่ะ ที่สำคัญได้รับความช่วยเหลือเป็นอย่างดีจากพี่ชายคนเดียว เป็นผู้นำขนมที่ทำแล้วไปส่งขายตามที่ต่าง ๆ ด้วยค่ะ”

คุณแอปเปิ้ลบอกว่า ขนมไข่นี้ทำง่ายมาก ๆ ขนมที่ทำออกมานั้นตัวเนื้อขนมจะอร่อยคล้าย ๆ บัทเตอร์เค้ก ที่สำคัญขายได้กำไรดีทีเดียว จะส่งตามร้านขนม ร้านกาแฟ หรือเปิดหน้าร้านก็ได้

วัสดุอุปกรณ์ทำขนม มีไม่มากนัก หลัก ๆ ที่สำคัญก็ต้องมี เตาอบขนมไข่แบบ 16 หลุม (มาตรฐาน) จะใช้แบบเตาแก๊ส หรือเตาไฟฟ้า ก็ตามความสะดวก, ตาชั่ง, ไม้พายพลาสติก, เครื่องตีไข่, ช้อนสำหรับหยอดขนม, ช้อนตวง, ถ้วยตวง, แปรงสำหรับใช้ทาเนย, ไม้จิ้มฟัน และตะกร้าใส่ขนมที่สุกแล้ว

สำหรับส่วนผสม หลัก ๆ คือแป้งสาลีอเนกประสงค์, ไข่ไก่, น้ำตาลทราย, ผงฟู, นมผง, กลิ่นวานิลลา, น้ำมันปาล์ม, เกลือ, น้ำสะอาด โดยสัดส่วนและขั้นตอนในการทำ “ขนมไข่สอดไส้” ก็มีดังนี้คือ...เริ่มจากเตรียมไส้ขนม โดยนำไส้หลากรส ทั้งไส้วานิลลา, สังขยาใบเตย, ส้ม, สตรอเบอร์รี่, บลูเบอร์รี่ มาบรรจุให้เรียบร้อย และลูกเกดเอาใส่ภาชนะเตรียมไว้

จากนั้นนำแป้งสาลีอเนกประสงค์ 190 กรัม, ไข่ไก่ 6 ฟอง, น้ำตาลทราย 200 กรัม, ผงฟู 1 ช้อนโต๊ะ, นมผง 1 ช้อนโต๊ะ และกลิ่นวานิลลานิดหน่อย น้ำมันปาล์ม เกลือ น้ำสะอาด อย่างละพอประมาณ ใส่ลงในหม้อตีไข่ เมื่อส่วนผสมพร้อมแล้วก็เริ่มเดินเครื่องตีให้ส่วนผสมเข้ากันประมาณ 5-7 นาที พอแป้งขึ้นฟูก็นำมาเทลงในภาชนะพลาสติก เพื่อทำการพักแป้งประมาณ 10-15 นาที เพื่อให้ผงฟูทำงานให้เต็มที่

ระหว่างรอก็วอร์มเตาหรืออุ่นเตาให้  ร้อน โดยให้อุ่นเตาบน ประมาณ 20 นาที ส่วนเตาล่าง อุ่น 5 นาที เพื่อให้ความร้อนคงที่ เวลาหยอดขนมจะได้พองและสุกพอดี เมื่อแป้งพร้อม-เตาพร้อมก็ใช้ช้อนตักแป้งหยอดให้เต็มพิมพ์ (ขั้นตอนการหยอดนี้ต้องอาศัยความชำนาญสักนิด มิฉะนั้นขนมอาจจะไหม้ได้)

หยอดแป้งเสร็จแล้ว ก็ต้องรีบนำไส้รสชาติต่าง ๆ ที่เตรียมไว้ มาหยอดบีบใส่ลงตรงกลางขนม จังหวะที่บีบหยอดไส้ให้กดลงไปนิดหน่อย เพราะพอขนมสุกไส้จะได้เลื่อนลงไปอยู่ตรงกลางตัวขนมพอดี เมื่อหยอดไส้เสร็จแล้วก็ปิดฝาอบขนม รอสักครู่ไม่เกิน 3 นาทีขนมก็จะสุกเหลืองน่ารับประทาน ถึงตอนนี้กลิ่นขนมจะหอมฟุ้งไปทั่วบริเวณเลยทีเดียว

จากสูตรการทำ “ขนมไข่สอดไส้” ข้างต้นนี้ จะสามารถทำขนมได้ประมาณ 8 เตา หรือจำนวนประมาณ 125 ชิ้น เมื่ออบขนมสุกดีแล้วก็นำขนมบรรจุกล่องรูปแบบตามใจชอบ ส่วนทางร้านของแอปเปิ้ลจะบรรจุ 11 ชิ้นต่อกล่อง ขายในราคา 25 บาท ขนมจะชิ้นพอดี ๆ ไม่ใหญ่มาก จะนุ่ม หอม หวาน มันอร่อย โดยจะได้รสชาติแปลกใหม่จากไส้ขนมไส้ต่าง ๆ

“ขนมไข่สอดไส้” ยิ้ม ยิ้ม ของ แอปเปิ้ล-ภคนันท์ ขายส่งตามร้านกาแฟ เช่น อินทนิล อะเมซอน บ้านใร่กาแฟ และรับสั่งทำด้วย ซึ่งใครสนใจสอบถาม ต้องการติดต่อกับคุณแอปเปิ้ล ก็ติดต่อได้ที่ โทร. 08-1907-6068 หรือทางอีเมล akananapple@hotmail.com ซึ่งนี่ก็เป็นกรณีศึกษาการสร้าง “ช่องทางทำกิน” จากขนม โดยไม่ต้องมีหน้าร้าน
.........................................
คู่มือลงทุน...ขนมไข่สอดไส้
ทุนอุปกรณ์ ขึ้นอยู่กับขนาดธุรกิจ
ทุนวัตถุดิบ ประมาณ 50% ของราคา
รายได้  ราคา 25 บาท / 11 ชิ้น
แรงงาน  1 คนขึ้นไป
ตลาด  ส่งร้านกาแฟ ร้านขนมทั่วไป
จุดน่าสนใจ ไส้รสชาติต่าง ๆ เป็นจุดขาย



เชาวลี  ชุมขำ : เรื่อง / กมลภัทร ทองกริต : ภาพ

ขอขอบคุณเจ้าของบทความ : http://www.dailynews.co.th/a


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.