สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี 'เค้กโรลสายรุ้ง' ขายดีเพราะมีจุดขาย
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'เค้กโรลสายรุ้ง' ขายดีเพราะมีจุดขาย



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

'เค้กโรลสายรุ้ง' ขายดีเพราะมีจุดขาย


.
.
.




การประกอบอาชีพในยุคนี้จำเป็นต้อง “มีจุดขาย” เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด อย่างอาชีพขาย “เบเกอรี่” ที่เป็นอาชีพในฝันของใครหลายคน บ้างอยากเปิดร้านเล็ก ๆ เป็นของตัวเอง บ้างก็ฝันอยากทำอยู่ที่บ้านแล้วส่งขายตามที่ต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งรอออร์เดอร์จากเพื่อนฝูงสั่งมาแล้วจึงลงมือทำขาย ซึ่งเส้นทางที่จะไต่ไปถึงฝันนั้นอาจมีอุปสรรค ยากหรือง่ายแตกต่างกันออกไป  วันนี้ทีม “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลอาชีพทำเบเกอรี่ขาย ที่มีจุดขาย มาให้ลองพิจารณากัน…
ป้าตุ๊-ยุพา กนิษฐนาคะ วัย 82 ปี, ป้าเล็ก-กนิษฐา เทวกุล อายุ 76 ปี และ พี่ต้อย-สิริมา พงษ์ประสพ  ทั้งสามเป็นญาติกัน พักอาศัยอยู่รั้วบ้านเดียวกัน กิจกรรมยามว่างที่มักทำร่วมกันเสมอคือการทำขนม แจกจ่ายทานกันเองในหมู่ญาติพี่น้อง และเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ไปถึงเพื่อนฝูงคนรู้จัก ด้วยความอร่อยที่กลมกล่อม ประกอบกับหน้าตาของขนม คนที่รับประทานแล้วมักจะติดใจ ถามหาร้านที่ขาย ครั้นรู้ว่าทำเองก็พูดกันปากต่อปาก แล้วแอบโทรฯสั่งกันมาก

นี่คือจุดเริ่มต้นของบ้านขนม  “เอื้ออารี เบเกอรี่”

ป้าตุ๊ หนึ่งในสมาชิกบ้านขนมแห่งนี้ เล่าว่า ครอบครัวของเธอเป็นคนจังหวัดเพชรบุรี ด้วยสายเลือดคนเมืองเพชรที่ชอบทำขนมมาตั้งแต่รุ่นคุณทวด  คุณยาย จนถึงคุณแม่ซึ่งก็ชื่นชอบการทำขนมมาก เลยสืบทอดมาจนถึงลูกหลาน

“ลูกหลานผู้หญิงทำขนมเป็นกันหมดทุกคน เรียกว่าเป็นไปโดยอัตโนมัติ อาศัยว่าเราเห็นคุณแม่ทำบ่อย ๆ มันก็ซึมซับเข้ามาเอง เรียกว่าครูพักลักจำ การทำขนมไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ แต่เพราะมีพื้นฐานทางด้านนี้อยู่แล้ว พอได้สูตรขนมเราก็จะนำมาประยุกต์ ชอบพลิกแพลงขนมให้มีความอร่อยและแปลกกว่าที่คนอื่นทำ ช่วงวันหยุดลูกหลานก็ช่วยกันทำ แล้วช่วยกันชิมช่วยกันติเพื่อนำไปแก้ไข อย่างปีนี้ เค้กโรลสายรุ้ง มีคนสั่งเยอะมากจนทำแทบไม่ไหว ตามด้วยทอฟฟี่เค้กและซาลาเปา เราเน้นความสะอาด ของที่ใช้ก็ต้องเกรดเอเท่านั้น” ป้าตุ๊บอก

สำหรับ “เค้กโรลสายรุ้ง” อุปกรณ์ที่ใช้ในการทำก็เป็นอุปกรณ์ในการทำเบเกอรี่ทั่วไป ส่วนผสมตัวเค้กโรล หลัก ๆ จะใช้แป้งสาลีสำหรับทำเค้ก, น้ำตาลทราย, ไข่ไก่, วานิลลาชนิดผง, เกลือป่น, ผงฟู, เอสพี, เนยสดชนิดเค็มละลาย, นมข้นจืด และสีผสมอาหาร ส่วนผสมในการทำบัตเตอร์ครีม ก็ใช้ เนยขาว  เนยสดชนิดเค็ม  น้ำตาลไอซิ่ง  วานิลลาชนิดผง

ขั้นตอนการทำเค้กโรลสายรุ้ง สิ่งที่ต้องทำอันดับแรกคือต้องทำบัตเตอร์ครีม โดยนำเนยสดชนิดเค็มกับเนยขาวมาใส่ลงในอ่างผสมแล้วตีจนขึ้นฟูเบา เติมน้ำตาลไอซิ่งลงไป ตามด้วยวานิลลาชนิดผง ตีจนส่วนผสมครีมเข้ากันดี ตั้งพักไว้
การทำตัวเค้กโรล ต้องนำแป้งสาลีที่เตรียมไว้ผสมกับผงฟูร่อน  3  ครั้ง แล้วตั้งพักไว้ก่อน    

ตอกไข่ไก่ใส่อ่างผสม ตามด้วยน้ำตาลทราย และเอสพีทำการตีส่วนผสมทั้งหมดจนข้นขาว เสร็จแล้วนำส่วนผสมแป้งกับผงฟูที่ร่อนเตรียมไว้มาใส่ ค่อย ๆ ตะล่อมเบา ๆ พอเข้ากัน แล้วตีด้วยความเร็วสูงสุด 5 นาที แล้วเปลี่ยนเป็นความเร็วต่ำ ใส่นมข้นจืด และวานิลลา ตีให้ส่วนผสมเข้ากัน พอส่วนผสมเข้ากันดีแล้ว ค่อย ๆ เทเนยละลายลงไป คนพอเข้ากัน จากนั้นก็แบ่งส่วนผสม แต่งกลิ่นใส่สีผสมอาหารตามชอบ เช่น สตรอเบอรี่ก็จะเป็นสีชมพู, ใบเตยสีเขียว, วานิลลาสีเหลืองนวล และสีน้ำตาลเป็นกาแฟ 

เทแป้งที่ผสมเรียบร้อยแล้วใส่ถาดอบขนมแบบขอบตื้นที่รองด้วยกระดาษไข (ไม่ต้องทาเนย) นำเข้าเตาอบ 180-190 องศาเซลเซียส ประมาณ 10-12 นาที ใช้ไฟบน-ล่าง อบจนสุก นำออกมาคว่ำบนตะแกรง แล้วลอกกระดาษไขออก พักไว้จนเย็น วางด้านที่จะโชว์คว่ำบนกระดาษไข แล้วทาหน้าขนมด้วยบัตเตอร์ครีมบาง ๆ  วางตัวเค้กสลับสีและบัตเตอร์ครีมเป็นชั้น ๆ เสร็จแล้วใช้เครื่องตัดขนมตามขวาง กว้าง 1/2  นิ้ว
การม้วนเค้กโรล  นำตัวขนมเค้ก 1 ส่วน ใช้บัตเตอร์ครีมยากับส่วนที่ 2  (แต่ละส่วนจะมี 4 ชั้น 4 สี 4 กลิ่น)  สอดไม้ม้วนเค้กโรลใต้กระดาษ เพื่อช่วยพยุงในการม้วน แล้วดันเค้กไปด้านหน้าพร้อมกับไม้ม้วนเค้กโรล เมื่อเค้กพับไปด้านหน้าให้ม้วนกระดาษมาด้านหลังพันกับไม้ม้วนเค้กโรล และกดให้แน่น เสร็จแล้วนำไปใส่ในตู้เย็นเพื่อให้เซตตัว ก่อนจะนำออกมาตัดเป็นชิ้น ๆ ตามที่ต้องการ โดย “เค้กโรลสายรุ้ง” จะมีสีสันสวยงาม  หน้าตาน่ารับประทาน มีจุดขาย

ราคาขายนั้นมีหลายแบบ ขึ้นอยู่กับแพ็กเกจ มีทั้งกล่องกระดาษรูปแชมเปญ กล่องไม้จักสาน ตะกร้า และกระจาดไม้จักสาน ราคาต่อชุดมีตั้งแต่ 185 บาท ขึ้นไปจนถึง 480 บาท

ป้าตุ๊ยังบอกเทคนิคการทำเค้กหรือขนมให้อร่อยด้วยว่า ต้องตั้งใจทำ วัตถุดิบต้องเป็นของดี ทั้งนี้ นอกจากเค้กโรลสายรุ้งแล้ว บ้านเอื้ออารี เบเกอรี่ ยังมีขนมอื่น ๆ อีกหลายอย่าง อาทิ บราวนี่ ทอฟฟี่เค้ก คุกกี้ ซาลาเปา บลูเบอร์รี่พาย
บ้านขนมบ้านนี้อยู่ที่เลขที่ 35/9 ซอยเรวดี 21/1 สระว่ายน้ำเอื้ออารี ถนนติวานนท์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี โทร.0-2588-3993, 08-1813-5245, 08-6323-3389, 08-1834-3553 ซึ่งทั้งทำขายเอง และรับสั่งเป็นอาหารว่างงานสัมมนา งานสังสรรค์ต่าง ๆ และทำเป็นชุดของฝากของขวัญในช่วงเทศกาล ทั้งนี้ นี่ก็เป็นอีกกรณีศึกษา “ช่องทางทำกิน” ที่น่าพิจารณา.
เชาวลี ชุมขำ เรื่อง
กมลภัทร ทองกริต ภาพ

ขอขอบคุณเจ้าของบทความ : http://www.dailynews.co.th/article/384/7442


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.