สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ฉ่ำชื่นรื่นรสกับ ‘ยำทูน่าสลัด’
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ฉ่ำชื่นรื่นรสกับ ‘ยำทูน่าสลัด’



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ฉ่ำชื่นรื่นรสกับ ‘ยำทูน่าสลัด’




จังหวะ กลับมาเมืองไทยพานักข่าวแห่งเทเลกราฟไปสัมภาษณ์ล้วงลึกชีวิตตั้งแต่วัยเกิด ที่เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ดังนั้นคอลัมน์ “สูตรเด็ด...พร้อมเสิร์ฟ” สบช่องมีโอกาสจองตัว แดง-สายพิณ มอร์ เจ้าของร้าน โรซ่า ไทย คาเฟ่ (Rosa’s Thai Cafe) ร้านอาหารไทยประจำกรุงลอนดอน ซึ่งฮอตฮิตติดอันดับ 1 ใน 50 ร้านที่ได้รับการโหวตจากคนอังกฤษ มาจับเข่าคุยเล่าประวัติบนเส้นทางสายอาหาร นับว่าแซ่บและจัดจ้านไม่แพ้รสชาติอาหารของร้านที่ปัจจุบันเติบโตงดงาม มี 6 สาขาทั่วกรุงลอนดอน ประกอบด้วย สปิตาฟิลด์, โซโห, เวสต์ฟิลด์ สแทรกฟอร์ด, คาร์นาบี้ สตรีท, แองเจิ้ล และเชลซี

สาวอารมณ์ดีเล่าว่าพื้นเพเป็นคน เขาค้อ ด้วยความที่เป็นลูกชาวไร่ ต้องช่วยพ่อแม่ทำอาหารหน้าที่หลักคือหุงข้าว โอกาสกินข้าวนอกบ้านแทบไม่มี ทำให้ปลูกฝังวิชางานครัวมาโดยอัตโนมัติ จนกระทั่งเรียนจบมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้ยินประกาศรับสมัครพี่เลี้ยงเด็กที่ฮ่องกงจึงยื่นใบสมัครไป การก้าวสู่โลกกว้างครั้งนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นแวดวงนี้จริงจัง “ดิฉันทำงาน 2 แห่ง นอกจากช่วยเชฟอยู่ในร้านอาหารแล้ว ยังเป็นพนักงานขายสินค้าไทยนำเข้า พอคลุกคลีตรงนี้ ทำให้ดิฉันรู้จักวัตถุดิบแต่ละชนิดลึกซึ้งขึ้น ต่อมามีลู่ทางจึงเปิดร้านขายของชำเอง เมื่อเห็นว่าของสดบางชนิดอยู่ได้ไม่นาน จึงแปรรูปเป็นอาหาร เช่น แกงเขียวหวาน น้ำยาขนมจีน แกงไตปลา ส้มตำ ขายกลุ่มแม่บ้านคนไทย ปรากฏว่าทำกำไรงาม แต่สามีชาวอังกฤษต้องย้ายกลับประเทศจึงตัดสินใจขายกิจการและนำเงินก้อนนั้น เป็นทุนเปิดร้านที่อังกฤษ”

ด้วยความที่อัธยาศัยดีมีเพื่อนเยอะ จึงได้รับเชื้อเชิญไปทำข้าวกล่องขายในโรงอาหารของบริษัทเพื่อนแถบลอนดอน บริดจ์ ทุกวันพฤหัสบดี และเหมือนโชคชะตานำพาวันหนึ่งคุณแดงและสามีเดินเล่นในตลาดย่านสปิตาฟิลด์ เห็นฟู้ดสโตร์หลายร้านเกิดความคิดอยากขายอาหารที่นี่บ้าง จึงติดต่อกับเจ้าของสถานที่และได้มาหนึ่งคูหา ทุกวันคุณแดงตื่นตี 4 มาปรุงอาหาร และซื้อเตาแก๊สปิกนิก 5 หัว เป็นเชื้อเพลิงทำเมนูแกงเขียวหวาน, แกงแดงหน่อไม้, พะแนงไก่, มัสมั่น, ผัดไทย, เปาะเปี๊ยะสด และส้มตำ

ปรากฏ ว่าขายดีถล่มทลาย วันหนึ่งตึกฝั่งตรงข้ามว่างลง คุณแดงกับสามีได้ประมูลร้านมาโดยคงชื่อร้านเดิมไว้ “โรซ่าเป็นชื่อที่ตั้งมานานแล้ว เป็นชื่อของเจ้าของร้านซึ่งเป็นป้าแก่ ๆ ขายประเภทอาหารเช้า เราไม่ต้องการเปลี่ยนชื่อเพราะดูขลังดีและตัดอักษรชื่อร้านก็สวย จึงเปลี่ยนเพียงเมนูที่นำเสนออาหารไทยรสชาติต้นตำรับและมีความสดใหม่” คุณแดงเล่า ทั้งหมดนี้คือจุดเริ่มต้นก่อนขยายธุรกิจร้านอาหาร 6 สาขา ในปีนี้คุณแดงตั้งเป้าเปิดเพิ่มอีก 2 สาขา และจะให้ครบ 10 สาขาในอนาคต จึงเบนเข็มไปเปิดบูติกโฮเต็ลเล็ก ๆ สักแห่ง นับว่าคุณแดงมีหัวด้านบริหารแบบมืออาชีพ จนได้รับการคัดเลือกจากองค์กร Growth Accelerator มอบรางวัลธุรกิจอาหารและจัดเป็นระเบียบมากที่สุดมาครอง


การ ทำให้คนกินนับเป็นความสุขของคนอยู่ไม่สุขเช่นเธอ คุณแดงเล่าว่า “ช่วงหนึ่งกลับมาอยู่เมืองไทย อยู่เฉย ๆ ก็เบื่อพอส่งลูก ๆ ไปเรียนที่โรงเรียนนานาชาติเสร็จ ฝ่ายแม่ก็จัดของใส่รถไปเปิดท้ายขายข้าวยำแหนม ที่ตลาดนัดบึงกุ่มอีก เช่นเดียวกับที่อังกฤษเคยไปสอนทำอาหารอย่างสนุกสนานในสโมสรฟุตบอลเอฟเวอร์ ตัน ของบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) อีกด้วย”

ฟังมานานชัก เคลิ้มอยากลองชิมฝีมือ วันนี้เจ้าของผลงานหนังสือคุกบุ๊กโด่งดัง โดยมีออคโตปุส พับลิชชิ่ง เป็นผู้พิมพ์ จึงรังสรรค์เมนูอร่อยประจำร้าน ได้แก่ “ยำทูน่าสลัด” ส่วนผสมประกอบด้วย ปลาทูน่า 300 กรัม, ขิงซอย 50 กรัม, พริกขี้หนู 5 เม็ด, กระเทียมทุบ 3 หัว, พริกไทยดำ 1/2 ช้อนชา, แคปเปอร์ 2 ช้อนชา, น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ, เกลือ 1 หยิบมือ, เนย 10 กรัม, ผักสลัดตามชอบ และน้ำบัลซามิก

วิธีทำ ขั้นตอนแรกจัดการจี่ปลาทูน่า ด้วยการตั้งกระทะให้ร้อนนำเนยผัดในน้ำมันมะกอก พอสุกค่อยพลิกด้าน จากนั้นใช้มีดหั่นเป็นชิ้นพอดีคำแล้วจัดวางบนจาน หันมาทำซอสด้วยการตั้งไฟใส่น้ำมันมะกอก เนย พริกไทย ขิง แคปเปอร์ ตามลำดับผัดให้เข้ากันแล้วใส่กระเทียม จากนั้นลดไฟใส่ผักชีและใบมะกรูดที่ซอยทิ้งไว้เพิ่มความหอม โรยเกลือให้รสพอปะแล่ม สูตรนี้คุณแดงแนะนำว่าไม่ควรสาดเกลือลงไปเยอะเพราะโดยธรรมชาติแคปเปอร์มีรส เค็มอยู่แล้ว จากนั้นตักราดบนเนื้อปลา ผสมน้ำบัลซามิกกับผักสลัดจัดเสิร์ฟได้ทันที

ก่อนโบกมือลาจากกันคุณ แดงกล่าวทิ้งท้ายกับคนไทยว่าหากมีโอกาสเดินทางไปอังกฤษอยากเชิญให้ไปชิมด้วย ตัวเองที่ร้าน หรือติดตามผ่านเว็บไซต์ www.rosasthaicafe.com, เฟซบุ๊ก www.facebook.com/rosasroadtrip และอินสตาแกรม rosasthaicafe

‘ช้องมาศ’

credit by :  http://www.dailynews.co.th/article/316712


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.