สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี แกงเผ็ดไก่ยอดมะพร้าวอ่อน ชามร้อนของพีอาร์อารมณ์ดี
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

แกงเผ็ดไก่ยอดมะพร้าวอ่อน ชามร้อนของพีอาร์อารมณ์ดี



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

แกงเผ็ดไก่ยอดมะพร้าวอ่อน ชามร้อนของพีอาร์อารมณ์ดี



„“แกงเผ็ดไก่ยอดมะพร้าวอ่อน” เคยทำที่ต่างแดน แน่นอนว่าส่วนผสมและวัตถุดิบแตกต่างกัน ส่วนใหญ่เป็นแบบกระป๋องและสำเร็จรูปเพราะหาง่ายกว่า แต่เมืองไทยนับว่าอุดมสมบูรณ์ มีวัตถุดิบให้เลือกหลากหลาย“

„อยู่ในสังคมคนติดเพื่อน จิ๊บ-กนกรัตน์ วีรานุวัตติ์ เจ้าของบริษัทพีอาร์ กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ จำกัด จึงใช้เสน่ห์เย้ายวนของอาหารดึงดูดคนถูกคอมาปาร์ตี้เสมอ นอกจากเสียงหัวเราะก็มีอาหารเป็นตัว “ชูโรง” สร้างความประทับใจให้การพบปะกันทุกครั้งยิ่งน่าจดจำ คุณจิ๊บเล่าว่า จุดเริ่มต้นทำอาหารของเธอแตกต่างจากคนอื่น และชุลมุนวุ่นวายพอสมควร“

„“จำได้ว่าทำอาหารเป็นตอนไปใช้ชีวิตนักศึกษาที่สหรัฐอเมริกา แรกเริ่มทำอาหารไม่เป็นเลย โชคดีช่วงนั้นเครื่องแกงสำเร็จรูปมีวางจำหน่ายบ้างแล้ว เช่น แกงเขียวหวาน แกงแดง ต้มข่าไก่ ต้มยำกุ้ง ก็เหมาซื้อหมดขนจากเมืองไทยแพ็กใส่กระเป๋าตุนไว้เพราะกลัวอด อาศัยเปิดตำราอาหาร อ่านแล้วเราก็ทำตามทุกขั้นตอน ผัดเครื่องแกงกระทะหนึ่ง เคี่ยวน้ำกะทิอีกกระทะหนึ่ง ผัดเนื้อกับไก่กับเครื่องแกงอีกกระทะหนึ่ง ปรากฏกว่าจะเสร็จ หม้อไหกองพะเนิน ซึ่งมื้อแรกยอมรับว่ารสชาติลำบากลิ้นนิดหนึ่ง” สาวอารมณ์ดีกล่าว“

„ถือคติ “กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จภายในวันเดียว” คุณจิ๊บค่อยฝึกปรือฝีมือเรื่อยมา ยิ่งแถวที่พักมีร้านขายของชำ จำพวกข่า ตะไคร้ ไว้รองรับยิ่งสะดวกสบาย “พอเริ่มสนิทกับเพื่อนบ้านชาวฝรั่ง ก็เอ่ยปากชวนเขามากิน ต่างยกนิ้วชมเปาะว่าอร่อยมาก เรารู้สึกสนุกดีเหมือนกัน ดังนั้นพยายามพัฒนาฝีมือขึ้นจากหม้อไหกระทะกองสูงท่วม เราก็ อ๋อ...จริง ๆ แล้วสามารถใช้หม้อใช้กระทะอันเดียวกันได้” คุณจิ๊บเล่าพลางหัวเราะ“


„พอชำนิชำนาญเมนูขึ้นโต๊ะมีทั้งขนมจีนน้ำยา, ขนมจีนน้ำพริก โดยประยุกต์ใช้เส้นของญี่ปุ่นมาจับเป็นก้อน ส่วนน้ำยาทำตามสูตรซึ่งมีคนไทยช่วยสอน ระยะหลังทำข้าวขาหมู ข้าวมันไก่บ้าง แต่ว่าเป็นสูตรของคนต่างแดน อร่อยเท่าที่หาวัตถุดิบได้ พีอาร์สาวเล่าว่า “ที่นี้เราชวนเพื่อนนักเรียนไทยมากินกัน พอคนมาแล้วสนุกยิ่งกินอร่อย บ้านเราจึงกลายเป็นแหล่งชุมนุมนักเรียนไทยไปโดยปริยาย สมัยเด็กคุณพ่อคุณแม่ชอบให้ทำอาหาร คงอยากฝึกให้ลูกมีงานอดิเรก อยากทำอะไรทำไปเลย กินได้บ้างไม่ได้บ้างพ่อแม่ก็ไม่ซีเรียส พอกลับมาทำงานเมืองไทยก็ปล่อยหน้าที่นี้ให้แม่บ้านทำ”“

„สำหรับเมนูวันนี้ “แกงเผ็ดไก่ยอดมะพร้าวอ่อน” เคยทำที่ต่างแดน แน่นอนว่าส่วนผสมและวัตถุดิบแตกต่างกัน ส่วนใหญ่เป็นแบบกระป๋องและสำเร็จรูปเพราะหาง่ายกว่า แต่เมืองไทยนับว่าอุดมสมบูรณ์ มีวัตถุดิบให้เลือกหลากหลาย คุณจิ๊บคิดว่าอาหารไทยมีความละเมียดละไม ซึ่งสิ่งเหล่านี้บ่งบอกรากเหง้าอันละเอียดอ่อนของวัฒนธรรมการกินของคนไทย“

„ด้านวัตถุดิบและส่วนผสมมีดังนี้ ตะโพกไก่ 1/2 กิโลกรัม, ยอดมะพร้าว 1 กิโลกรัม, น้ำตาลปี๊บ 1 ช้อนชา, กะปิ 1 ช้อนชา, น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา, น้ำปลา 3 ช้อนชา, พริกแห้งตามชอบ, เครื่องแกงเผ็ด 2 ขีด และกะทิ 1 กิโลกรัม ส่วนผสมเครื่องแกง สำหรับตำเองใช้ ข่า 1/2 แง่ง, ตะไคร้ 2 ต้น, ผิวมะกรูด 1 ลูก, กระเทียม 6 กลีบ, พริกแห้ง 10-15 เม็ด, พริกชี้ฟ้า 2 เม็ด และใบโหระพา 1 กรัม

 วิธีทำ โขลกส่วนผสมของเครื่องแกงให้ละเอียด นำกระทะตั้งเตาเคี่ยวหัวกะทิพอเดือดตักเครื่องแกงลงผัด พอส่งกลิ่นหอมแล้วใส่ไก่ตามลงไป เร่งไฟเล็กน้อยปล่อยให้ไก่สุกโดยไม่ต้องคน ป้องกันเหม็นคาว เมื่อได้ที่ค่อยใส่ยอดมะพร้าว เทหางกะทิที่เหลือปิดฝาไว้ เคี่ยวจนเข้าเนื้อค่อยปรุงรส ใส่พริก ใบมะกรูด โหระพา และหัวกะทิอีก 3 ทัพพี เป็นอันเสร็จขั้นตอน พร้อมเสิร์ฟกับข้าวสวยร้อน ๆ “เคล็ดลับง่าย ๆ เตรียมยอดมะพร้าวไม่ให้ดำ แลดูไม่น่ากิน เมื่อ หั่นยอดมะพร้าวเป็นชิ้นแล้ว ควรแช่ในน้ำเกลือ ลวกกับน้ำร้อนแล้วค่อยนำมาแกง” คุณจิ๊บเผยเทคนิคทิ้งท้าย.

‘ช้องมาศ’“

credit by : http://www.dailynews.co.th/article/319871


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.