สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี อร่อยถึงใจหลากเมนู 'อาหารป่า' หอมชวนชิมคะน้าปลาเค็ม...หมูนายก
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

อร่อยถึงใจหลากเมนู 'อาหารป่า' หอมชวนชิมคะน้าปลาเค็ม...หมูนายก



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

อร่อยถึงใจหลากเมนู 'อาหารป่า' หอมชวนชิมคะน้าปลาเค็ม...หมูนายก


 
 เป็นเวลาหลายต่อหลายเดือนแล้วที่ผมไปชิมอาหารที่ร้านนี้มา ซึ่งเขาทำอาหารได้อร่อยทีเดียว โดยมากแล้วเพื่อน ๆ ของผมจะทราบว่า ผมเป็นคนที่ชอบอาหารป่าหรืออาหารเผ็ด ๆ หรืออาหารที่มีรสจัดมาก ๆ ก็เลยเอาอาหารเหล่านี้มาฝากผม โดยไม่บอกว่าร้านนี้เป็นร้านอะไร โดยร้านนี้มีอาหารที่อร่อยที่สุด คือ ผัดพริกแกงเนื้อ ซึ่งเขาทำได้ดีและอร่อยมาก


ผมได้กินอาหารครั้งนี้เพราะคุณพงษ์พัฒน์ ซึ่งเขาเป็นเลขาฯ ของคุณพ่อมา 30 กว่าปี เอามาล่อ
ผม แล้วบอกผมว่าที่ร้านนี้เวลาที่เขาทำเครื่องตำ เขาจะตำเครื่องเดี๋ยวนั้นเลย รวมทั้งเวลาที่เขาเอาเนื้อไปผัดและรวนในกระทะจะได้กลิ่นหอมลอยมาเลย

ตอนแรกผมก็ไม่ทราบว่าคือร้านอะไร แต่เมื่อกินอาหารเข้าไปแล้วรสชาติอร่อยมาก จึงสนใจขึ้นมาทันทีว่าอาหารที่ผมกินเข้าไปนั้นเป็นของร้านอะไร และเมื่อผมมีโอกาสไปอำเภอหัวหินและได้ไปกินอาหารที่ร้านมีชื่อว่า ต้นสะเดา เพราะว่าทีมงานของผมไปสืบมาก่อนที่จะกลับเข้ากรุงเทพฯ ว่าร้านนี้เป็นร้านที่ผมได้กินอาหารของเขาบ่อย ๆ แต่ยังไม่มีโอกาสมากินที่ร้านสักที

ร้านนี้เป็นร้านที่ไม่มีอะไรมาก มีลักษณะเป็นเพิง และก็ไม่มีประตู หน้าต่างอะไรเลย แต่ว่าสะอาด มีครัวอยู่ด้านหน้า มีคนมาซื้ออาหารเอาไปกินที่บ้านกันเยอะมาก แต่วันนั้นผมเป็นคนที่อยากกินอาหารทุกอย่างของที่ร้าน ผมเลยขอชิมที่ร้านเลยครับ

อาหารจานแรก แน่นอนครับ ต้องเป็น ผัดพริกแกงเนื้อ แล้วยังมีแกงป่าเนื้อด้วยครับ เพราะผมเป็นคนชอบทานเนื้อ จะเป็นเนื้อหมูก็ได้นะครับ แต่ถ้าหากเป็นเนื้อจะอร่อยมากกว่า ซึ่งเขาก็ผัดได้รสชาติจัดจ้านดีจังเลยครับ

มาที่ แกงป่าเนื้อหน่อไม้ดอง เขาทำได้อร่อยครับ ยิ่งใส่หน่อไม้ดองเข้าไปด้วย อร่อยจริง ๆ เลยครับ มี หมูนายก ผมไม่แน่ใจว่านายกคนไหน แต่ว่าเป็นหมูสามชั้นที่เขาเอามาหั่นแล้วเอาไปทอด อร่อยดีเหมือนกันครับ

ส่วนจานนี้เป็นอาหารที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อน วุ้นเส้นผัดขี้เมา แต่ถ้าจะให้ดีควรเอาเส้นต่าง ๆ มาผัดขี้เมาซึ่งจะอร่อยมากกว่านี้ เพราะว่าวุ้นเส้นจะอมรสชาติของเครื่องขี้เมาที่เราปรุงแล้วเอาลงไปผัดเสีย ก่อน สำหรับอาหารจานนี้ผมจึงอยากให้ใช้เส้นอื่นแทนจะทำให้ได้รสชาติของขี้เมาจัด จ้านกว่านี้ครับ

อย่าลืมนะครับว่า อาหารของร้านนี้เผ็ดถึงใจจริง ๆ ครับ อาหารจานต่อมาเป็น คะน้าปลาเค็ม อาหารง่าย ๆ แต่ไม่ได้ทำง่าย ๆ นะครับ ที่นี่น้ำไม่มากจนเกินไป ออกจะแห้ง ๆ เพราะใช้ไฟแรงพอ อร่อยมากครับ อาหารจานนี้มีคนที่ไปด้วยขอไข่เจียวหมูสับมากินด้วยกันอีกอย่างหนึ่ง เพราะที่เหลือมีแต่ของเผ็ด ๆ ทั้งนั้น

มี ยำทะเล ซึ่งยำทะเลของเขานั้น ผมชอบจริง ๆ เลยครับ เพราะเวลาไปกินที่ร้านไหน ๆ เขาจะเอาอาหารทะเลไปลวกใกล้สุกแล้วปล่อยให้เย็น จากนั้นจึงเอามายำ แต่ที่นี่เขาลวกเดี๋ยวนั้นและก็ยำเดี๋ยวนั้นทำกันสด ๆ เลยเพื่ออาหารทะเลจะได้ดูดเครื่องเข้าไปข้างใน รสชาติถึงได้ออกมาอร่อยและไม่แข็งกระด้าง อาหารของเขาอร่อย
มาก ทุกสิ่งทุกอย่างมีรสชาติที่กลมกล่อม เปรี้ยว เผ็ด เค็ม หวาน เท่า ๆ กัน ไม่มีอะไรที่จี๊ดจ๊าด นอกจากความเผ็ด

มีอีกจานหนึ่งที่เอามาล้างปากคือ ต้มมะระซี่โครงหมู ซึ่งอยู่ในถ้วยใหญ่ ๆ เราก็มาแบ่งกันกิน ผมเป็นคนที่ชอบกินอะไรขม ๆ แต่ที่นี่ทำน้ำไม่ขมเลยนะครับ เขาตุ๋นได้ดีมากและทำได้ดีจริง ๆ เลยครับ และยิ่งผมเป็นคนที่ชอบกินมะระจึงยิ่งชอบครับ เขาทำแบบชาวบ้าน แต่ได้อารมณ์มาก ๆ ครับ อร่อยมาก ๆ และใช้เวลาในการทำไม่นานครับ

มีอาหารอีกจานหนึ่ง เขาถามว่าลองชิมไหม พอผมได้ยินว่าเป็นอาหารอะไร ผมเลยบอกว่าต้องลองครับเพราะผมชอบทานผัดกะเพราเป็นอย่างยิ่งและอีกอย่าง หนึ่งที่ผมชอบคือปลาเค็ม เขาเอากุ้งมาผัดกะเพราและใส่ปลา
เค็มเป็น ผัดกะเพรากุ้งใส่ปลาเค็ม แทนที่จะใส่น้ำปลา เขาใส่ปลาเค็มสับ ๆ เข้าไป ได้ทั้งหอมทั้งเผ็ด ทั้งร้อน ส่วนกุ้งที่ใช้นั้นเป็นกุ้งสด ๆ เลยนะครับ โดยเขาใช้เวลาในการผัดน้อยมาก กินกับข้าวอร่อยจริง ๆ

ความจริงแล้วถ้าเขาพูดตั้งแต่แรกก็คงสั่งไปตั้งแต่ทีแรกแล้ว จะได้ไม่สั่งอย่างอื่นมากิน เขาฉลาดมากหลอกให้ผมลองหมดทุกอย่าง แต่ผมต้องขอบอกว่าอร่อยจริง ๆ ครับ ผมกำลังจะไปหัวหินอีกแล้ว เดี๋ยวผมคงต้องแวะไปกินข้าวที่นี่อีกเพราะว่าอร่อยมาก ใครมีโอกาสลองแวะไปชิมกันดูนะครับ.
............................................
ชิมให้เป็น : ผัดกะเพรากุ้งใส่ปลาเค็ม
ชิมให้เป็นอาทิตย์นี้ขอนำเสนอเกี่ยวกับอาหารที่มีชื่อว่า ผัดกะเพรากุ้งใส่ปลาเค็ม ผมอยากให้เพื่อน ๆ รู้ว่าลักษณะของอาหารควรจะเป็นอย่างไรและอร่อยได้อย่างไร โดยเขาจะเอากุ้งไปสับเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วก็เอาเครื่องกระเทียมพริกไทยและพริกขี้หนูมาตำให้เยอะ ๆ หน่อยนะครับ แล้วเวลาเอาลงไปในกระทะจะต้องเอาน้ำมันมาตั้งไฟให้ร้อน แล้วเอาเครื่องลงไปเลย เสร็จแล้วก็ผัดเครื่องไม่ต้องให้เหลืองนะครับ แต่ให้ร้อนเท่านั้น

จากนั้นเอากุ้งกับปลาเค็ม ซึ่งความจริงแล้วจะสับปลาเค็มกับกุ้งเข้าด้วยกันก็ได้ และก็เอาไปรวนให้เร็วที่สุด ใส่น้ำตาลปี๊บเล็กน้อย หรือจะใส่น้ำมันหอยด้วยก็ได้ แต่ถ้าเราใส่ปลาเค็มให้มากพอ เราอาจจะไม่ต้องใส่น้ำปลาเท่าไรนัก เวลาผัดอย่าให้กุ้งสุกจนเกินไป เพราะกุ้งมีความหวานในตัวอยู่แล้ว

ตามมาด้วยใส่ใบกะเพราแล้วรวนให้เร็วที่สุด จากนั้นยกขึ้นจากเตา จะได้กลิ่นที่หอมหวนชวนกินนะครับ กินกับข้าวสวยร้อน ๆ เมื่อชิมจะต้องตักให้โดนปลาเค็มนิด ๆ และตักกุ้งด้วย เมื่อกินเข้าไปแล้วจะได้กลิ่นและรสชาติของกุ้งแต่ละชิ้นที่หอมกลิ่นปลาเค็ม ยิ่งถ้าใช้กุ้งชิ้นใหญ่ยิ่งดีครับ เพราะว่าจะทำให้เราได้รสชาติที่แท้จริงของกุ้งด้วยนะครับ นี่คือการเข้าใจประเภทของอาหารและชิมให้เป็นอย่างไรครับ.
............................................
เข้าครัวกับหมึกแดง : เค้กลูกพีช
เครื่องปรุงสปอนจ์เค้ก
- เนยสด 1 ช้อนโต๊ะ
- ไข่ไก่ 3 ฟอง
- นํ้าตาลทราย 150 กรัม
- นมจืด 90 กรัม
- เกลือป่น 1/4 ช้อนชา
- กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา
- แป้งเค้ก 150 กรัม
- ผงฟู   1 1/4 ช้อนชา
- เนยละลายแล้ว 1/4 ถ้วยตวง
วิธีทำ

1. นำหม้อหุงข้าวทาด้านในด้วยเนยให้ทั่ว

2. ในเครื่องตี ใส่ไข่ไก่ นํ้าตาลทราย นมจืด เกลือป่น กลิ่นวานิลลา ตีส่วนผสมให้ขึ้นจนเป็นครีมสีเหลืองอ่อน

3. ร่อนแป้งและผงฟูเข้าด้วยกัน แล้วเทลงไปในส่วนผสมของไข่ไก่ที่ตีไว้โดยวิธีการโฟลด์ ให้ส่วนผสมเข้ากัน แล้วจึงโฟลด์เนยละลายแล้วลงไป เทส่วนผสมที่ได้ลงในหม้อหุงข้าวที่ทาเนยเตรียมไว้

4. นำไปใส่ในหม้อหุงข้าว กดหุงตามปกติ ใช้เวลาอบประมาณ 45–50 นาที การตรวจดูว่าเค้กสุกหรือไม่ ให้ใช้ไม้เสียบลูกชิ้นหรือไม้จิ้มฟันจิ้มลงไป หากเนื้อเค้กติดที่ไม้แสดงว่าเค้กยังไม่สุก เมื่อเค้กสุกแล้วให้เคาะออกจากหม้อ พักไว้
เครื่องปรุงเค้กลูกพีช
- สปอนจ์เค้ก  1 ชิ้น
- น้ำเชื่อมจากลูกพีชกระป๋อง 300 มิลลิกรัม
- เหล้ามีเดียมเชอรี่ 100 มิลลิกรัม
- ลูกพีชในน้ำเชื่อมหั่นสไลซ์ 1 กระป๋อง
- ราสเบอรี่ซอส  สำหรับตกแต่ง
- วิปปิ้งครีม  สำหรับตกแต่ง
วิธีทำ

1. นำนํ้าเชื่อมจากลูกพีชกระป๋อง ผสมกับเหล้ามีเดียมเชอรี่ พักไว้

2. นำสปอนจ์เค้ก แบ่งครึ่งเป็นสองส่วน พรมด้วยน้ำเชื่อมผสมเหล้ามีเดียมเชอรี่ให้ทั่วทั้งสองส่วน แล้วนำวิปปิ้งครีมปาดให้ทั่ว แล้วประกบเข้าด้วยกัน พรมน้ำเชื่อมให้ทั่วชิ้นเค้กอีกครั้ง

3. นำลูกพีชมาเรียงให้เต็มตัวเค้ก ตัดเสิร์ฟพร้อมวิปปิ้งครีมและซอสราสเบอรี่
หมึกแดง
Credit by..www.mcdangguide.com



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.