สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘เค้กหม้อดิน’ ไอเดียดี..รับเงินงาม
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘เค้กหม้อดิน’ ไอเดียดี..รับเงินงาม



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘เค้กหม้อดิน’ ไอเดียดี..รับเงินงาม




การทำให้บรรจุภัณฑ์ของตนมีความแตกต่างจากคนอื่น ๆ ก็เป็นอีกวิธีการสร้างจุดขายให้กับสินค้าให้มีความโดดเด่นจนกลายเป็นสิ่งที่ ทำให้ลูกค้าจดจำผลิตภัณฑ์ได้อย่างแม่นยำ หลักการตลาดนี้เป็นหลักการที่ใช้ได้กับทุกผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็นสินค้าชิ้น เล็ก หรือใหญ่ หรือแม้กระทั่ง “ขนมเค้ก” ที่แสนจะธรรมดาก็ทำให้กลายเป็น “เค้กหม้อดิน” ได้ จนมีลูกค้าน้อยใหญ่จากทั่วประเทศสั่งซื้อไปทาน-ไปขายต่อสร้างรายได้ให้เจ้า ของไอเดียได้เป็นกอบเป็นกำ ซึ่งทีมคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมานำเสนอในวันนี้...  

ทอฝัน หอมชื่น หรือพี่อ้อย เจ้าของ “เค้กหม้อดิน” เล่าว่า ตนมีประสบการณ์ในการขายมาอย่างโชกโชน นับตั้งแต่เศรษฐกิจฟองสบู่แตกเมื่อ พ.ศ. 2540 ที่ผ่านมา เริ่มจากการขายข้าวแกงตามตลาดนัดจนสามารถฟื้นตัวขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว สำหรับจุดเริ่มต้นของการทำ เค้กหม้อดิน นั้น ทอฝัน บอกว่า ตนเป็นเจ้าแรก ๆ ที่ทำ คัพเค้ก ออกมาขายตามตลาดนัด โดยคิดว่าขนมเค้กที่เป็นก้อน ๆ แบบรูปสามเหลี่ยมบ้าง, รูปสี่เหลี่ยมบ้างจะเอามาใส่ในถ้วยเล็ก ๆ ได้หรือไม่? จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการทำคัพเค้ก หรือเค้กถ้วยออกมา และก็ประสบความสำเร็จมาก แต่หลังจากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ พ.ศ. 2554 ที่ผ่านมา ทำให้ต้องพับกิจการคัพเค้กไปโดยปริยาย เพราะกิจการได้รับความเสียหายมาก จนไม่สามารถแบกรับต้น ทุนไว้ได้อีกต่อไป          

“เมื่อปีที่แล้ว ได้ไปเที่ยวตลาด 100 ปีสามชุก เห็นว่ามีคนทำ “ห่อหมกหม้อดิน” ขายในตลาด จึงคิดว่าเค้กก็น่าจะเอามาใส่หม้อดินขายได้ จึงลองทำขายดู และก็ประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับมาก ต่อมาได้เปลี่ยนรูปแบบของหม้อดินเป็นรูปผลไม้, รูปเรือ, รูปสัตว์, รูปถ้วยไอศกรีม, รูปรถบรรทุก, รูปรถตุ๊กตุ๊ก ฯลฯ ยิ่งทำให้ขายดีมากขึ้นไปอีก เพราะลูกค้าอยากได้ภาชนะที่แปลก ๆ” ทอฝัน กล่าว          
วัสดุ และอุปกรณ์ในการทำเค้กหม้อดิน หลัก ๆ ก็มี เครื่องตีแป้ง, เตาอบ, ที่ร่อนแป้ง, ที่ตีไข่, ถาด, กะละมัง, ตาชั่ง, ชุดช้อนชา, ชุดถ้วยตวง และอุปกรณ์เบ็ดเตล็ดอื่น ๆ ในการทำเบเกอรี่ นอกจากนี้ ต้องเตรียม ภาชนะหม้อดินรูปแบบต่าง ๆ ไว้อีกด้วย    

วัตถุดิบในการทำ ในส่วนของ ตัวเค้ก มี แป้งสาลี 1กก., ไข่ไก่ 30 ฟอง, น้ำตาลทราย 750 กรัม, นมสด 150 ซีซี., น้ำเปล่า 350 กรัม, โอวาเลต 80 กรัม, และผงฟู 1 ช้อนชา และในส่วนของ ครีมขนมเค้ก มี เนยขาว 2 กก., เนยเหลือง 1 กก. และน้ำตาลไอซ์ซิ่ง 800 กรัม

วิธีทำ นำส่วนผสมของไข่ไก่, โอวาเลต, น้ำเปล่า, นมสด, และน้ำตาลทรายใส่ลงในหม้อตีแป้ง ตีด้วยความเร็วที่ปรับระดับความแรงขึ้นเรื่อย ๆ ประมาณ 5 นาที จนส่วนผสมทุกอย่างเข้ากัน จากนั้น ใส่ส่วนผสมของแป้งสาลี และผงฟูลงไปตีให้เข้ากันด้วยความเร็วสูงสุด ใช้เวลาตีอีก 5 นาทีก็ใช้ได้ (ในกรณีที่เนื้อเค้กเป็นรสช็อกโกแลต ให้ใส่ผงโกโก้ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ลงไปตีด้วยกัน)

ตักเนื้อเค้กลงไปในภาชนะหม้อดินรูปทรงต่าง ๆ ที่เตรียมไว้ประมาณครึ่งหนึ่งของภาชนะ(ภาชนะหม้อดินที่ใช้นี้ต้องล้างน้ำทำ ความสะอาด และลวกน้ำร้อนเพื่อเป็นการฆ่าเชื้อโรคให้เรียบร้อยก่อนนำไปใช้) จากนั้นเรียงหม้อดินใส่ถาดให้เรียบร้อย และนำเข้าเตาอบ อบด้วยความร้อน 250 องศาเซลเซียส เป็นเวลานาน 5 นาที เมื่อแป้งสุกแล้ว พักเตรียมไว้

วิธีทำในส่วนของครีมขนมเค้ก  ให้ตีเนยขาว, เนยเหลือง และน้ำตาลไอซ์ซิ่งให้เข้ากัน นาน 30 นาที จนครีมขึ้นฟูมีสีขาว อย่างไรก็ตาม เนื้อครีมนี้สามารถแต่งกลิ่น-แต่งสีได้ตามใจชอบในระหว่างที่ตีครีม อาทิ สีชมพู-กลิ่นสตรอเบอรี่, สีส้ม-กลิ่นส้ม และสีโกโก้-กลิ่นช็อกโกแลต จากนั้น ตักส่วนของเนื้อครีมใส่ลงในกรวยใส่ครีมเตรียมไว้   
     
วิธีแต่งหน้าเค้ก ทอฝัน บอกว่า การแต่งหน้าเค้กนี้ต้องใช้ทักษะอันเกิดจากประสบการณ์พอสมควร เพราะต้องใช้ความชำนาญมาก หากแต่งไม่ดี หน้าเค้กจะเละ โดยบีบครีมลงบนหน้าเค้กเป็นจุด ๆ จนเต็มหน้าเค้ก ไม่ต้องให้เนื้อครีมสูงมาก เสร็จแล้วแต่งหน้าเค้กด้วยฝอยทอง, คุกกี้, เยลลี่ชนิดต่าง ๆ, ผงช็อกโกแลต หรือโกโก้ และครีมช็อกโกแลต และครีมสตรอเบอรี่ ขายในราคาชิ้นละ 25-35 บาท (ขึ้นอยู่กับสถานที่)

ใครสนใจ “เค้กหม้อดิน” ต้องการติดต่อ ทอฝัน หอมชื่น เจ้าของกรณีศึกษา “ช่องทางทำกิน” รายนี้ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-1616-1580 และ 08-3037-4517 และ https://www.facebook.com/เค้กหม้อดิน.
.......................................................................................................
คู่มือลงทุน...เค้กหม้อดิน
ทุนอุปกรณ์ ประมาณ 10,000 บาทขึ้นไป
ทุนวัตถุดิบ ประมาณ 60% ของราคาขาย
รายได้ ราคา 25-35 บาท
แรงงาน 1-2 คนขึ้นไป
ตลาด ชุมชน, งานออกร้าน, ตลาดนัด
จุดน่าสนใจ เป็นการเพิ่มมูลค่าให้สินค้า
สุภารัตน์ ยอดศิริวิชัยกุล : รายงาน สันติ มฤธนนท์ : ภาพ

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/255088/‘เค้กหม้อดิน’+ไอเดียดี..รับเงินงาม


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.