สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘เค้กสับปะรด’จุดขายคือขนมสุขภาพ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘เค้กสับปะรด’จุดขายคือขนมสุขภาพ



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘เค้กสับปะรด’จุดขายคือขนมสุขภาพ


“ความคิดสร้างสรรค์” นอกจากความช่างสังเกตแล้ว การรู้จักมองหาวัตถุดิบในพื้นที่มาใช้ก็ยังเป็นอีกเคล็ดลับหนึ่งที่ใช้ได้ดี ยิ่งนำเรื่องราวทางวัฒนธรรมมาสร้างจุดขาย ผสมเข้ากับรสชาติเฉพาะด้านด้วย ก็มีโอกาสที่จะสร้างความน่าสนใจให้กับสินค้าได้ไม่ยาก อย่างเช่น ’เค้กสับปะรด“ ของ “ธนิดา จตุรพรชัย” ที่เป็นของดีเมืองประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งทีม ’ช่องทางทำกิน“ จะนำเสนอในวันนี้...
ธนิดา เจ้าของสูตรเค้กสับปะรดโกลเด้นซู เล่าว่า เค้กสับปะรดที่ทำอยู่นี้เป็นสูตรตกทอดมาจากครอบครัว แต่นำมาปรับให้เข้ากับยุคสมัยมากยิ่งขึ้น โดยนอกจากจะเป็นขนมทานเล่น หรือเป็นของฝากแล้ว ด้วยชื่อที่เป็นมงคลทั้งคำว่า “โกลเด้น” ที่แปลว่าทองในภาษาอังกฤษ กับคำว่า “ซู” ที่แปลว่ากรอบนุ่มในภาษาจีน รวมถึงในภาษาจีนฮกเกี้ยนก็มีคำเรียกวัตถุดิบหลักที่นำมาใช้อย่างสับปะรดว่า “อ่องหลาย” ที่แปลว่าโชคดีเข้ามา ทำให้เค้กสับปะรดเป็นขนมมงคลที่นิยมใช้ในเทศกาลสำคัญอีกด้วย

“เป็นสูตรต้นตำรับของครอบครัว เป็นขนมสูตรฮกเกี้ยน แต่ปรับปรุงสูตรเล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับปัจจุบัน โดยเฉพาะการปรับสูตรให้เหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่รักสุขภาพ” ธนิดา เจ้าของสูตรขนมเค้กสับปะรดกล่าว

แม้จะเป็นของทานเล่น แต่ถูกเพิ่มค่าด้วยการชูจุดเด่นเป็น “ขนมสุขภาพ” ด้วยการนำวัตถุดิบอย่าง “แป้งข้าวกล้องงอก” มาทดแทนวัตถุดิบเดิมอย่างแป้งสาลี อีกทั้งส่วนผสมอย่างน้ำตาลก็เปลี่ยนมาใช้น้ำผึ้งออร์แกนิคแทน ทำให้ได้เค้กสับปะรดตามสูตรปรับปรุงในแบบฉบับของเธอ นอกจากอร่อยยังแฝงด้วยคุณค่าทางอาหารเพิ่มขึ้นด้วย...
 






ทุนเบื้องต้น ในการทำขายเป็นอาชีพ ใช้เงินลงทุนประมาณ 50,000 บาท ส่วนทุนวัตถุดิบอยู่ที่ประมาณ 50% จากราคาขาย โดยราคาขาย 1 กล่องมี 6 ชิ้น ขายราคา 120  บาท

อุปกรณ์ในการทำ ประกอบด้วย เครื่องตีส่วนผสม, เตาอบ, แม่พิมพ์ใส่เค้ก, ถาด, กระทะ และอุปกรณ์ครัว อุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการทำขนม อาทิ ไม้พาย, ช้อนตวงส่วนผสม, ถ้วยหรือเหยือกสำหรับปรุงส่วนผสม

ส่วนผสม “ตัวเค้ก” ประกอบด้วย แป้งข้าวกล้องงอก 5 ถ้วย, เนยเค็ม 150 กรัม, ไข่ไก่ 3 ฟอง, ผงฟู 1 ช้อนชา และผงไอซิ่ง 1 ถ้วย ขณะที่ในส่วนของ “ไส้สับปะรด” ส่วนผสมประกอบด้วย เนื้อสับปะรด 1 กิโลกรัม และน้ำผึ้ง 1 ถ้วย ส่วนผสมตามสูตรนี้ สามารถทำได้ 50 ชิ้น

ขั้นตอนการทำเนื้อเค้ก เริ่มจากนำแป้งข้าวกล้องมาผสมเข้ากับผงฟู ทำการตีผสมให้เข้ากันด้วยเครื่องตี เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีแล้วนำมาตั้งทิ้งไว้สักพัก หันมานำเนยเค็มและผงไอซิ่งผสมให้เข้ากัน ตีด้วยเครื่องตีจนส่วนผสมขึ้นเนื้อฟูจึงหยุด ทำการปาดด้วยไม้ปาด เติมไข่ไก่ลงไป ตีด้วยความเร็วต่ำจนส่วนผสมเข้ากันจึงหยุด จากนั้นเติมแป้งข้าวกล้องงอกลงไป ตีส่วนผสมอีกครั้งด้วยความเร็วต่ำจนแป้งเข้ากันดีกับส่วนผสม เติมน้ำสะอาดลงไปเล็กน้อย ตีจนเข้ากันอีกครั้ง

ต่อมาเป็นขั้นตอนการทำไส้สับปะรด นำเนื้อสับปะรดมาทำการยีให้ละเอียด เติมน้ำผึ้งลงไปตามสัดส่วนที่ได้ตวงไว้ ทำการกวนเนื้อสับปะรด เมื่อได้ไส้สับปะรดกวนแล้ว นำแป้งที่เตรียมไว้มาทำการห่อกับไส้สับปะรด แล้วนำเค้กที่ได้ใส่ลงแม่พิมพ์เค้กที่เตรียมไว้ นำเข้าเตาอบ ตั้งอุณหภูมิประมาณ 250 องศาเซลเซียส อบประมาณ 15 นาที จึงนำออกจากเตาอบ ตั้งทิ้งไว้ให้เย็น เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ “เค้กสับปะรด”

“ด้วยความที่เป็นขนมสุขภาพ จึงไม่มีการเติมสารกันเสียหรือใส่สารกันบูด แต่ขนมก็มีอายุการเก็บได้นาน โดยสามารถเก็บไว้ได้ประมาณ 3 เดือน” ธนิดา เจ้าของสูตรกล่าว
ใครสนใจ ’เค้กสับปะรด“ รูปแบบนี้ ต้องการติดต่อ ธนิดา จตุรพรชัย ติดต่อได้ที่ โทร. 08-9837-7944 หรือเฟซบุ๊ก www.facebook.com/pages/พันตา-Punta-Pineapple-Cake ซึ่งใครที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตหรือโซเชียลเน็ตเวิร์ก ก็สามารถเปิดเข้าไปดูหรือสอบถามกันได้ ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูขนมทำเงิน เป็นอีก ’ช่องทางทำกิน“ ที่น่าสนใจ...

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : รายงาน

Credit by..http://www.dailynews.co.th/article/384/216945

แนะนำรวมบทความงานฝีมือเพิ่มรายได้

สร้างรายได้เสริม สร้างอาชีพเสริม ด้วยการทำสินค้า Handmade


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.