สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ส้มตำ - ตำโขยง สารพัดตำ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ส้มตำ - ตำโขยง สารพัดตำ



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ส้มตำ - ตำโขยง สารพัดตำ


ปัจจุบันมีร้านอาหารผุดขึ้นมาเพียบ รวมถึงร้านส้มตำที่มีมากมาย แต่ละร้านก็มีความแตกต่างเพื่อเป็นจุดขายในการเรียกลูกค้า ซึ่งวันนี้ทีม “ช่องทางทำกิน” ก็มีข้อมูลส้มตำ “ตำโขยง” ร้าน “ตำโขยง by Cafe TORINO” ที่มีเมนูสารพัดตำมากกว่า 50 รายการ และเด่นที่รสชาติแซบ รสมือแม่นเสมอกันทุกครก มานำเสนอให้ลองพิจารณากัน...

ร้านส้มตำร้านนี้บรรยากาศโมเดิร์นในสไตล์ยุโรป มีเมนูทั้งยุโรป ไทย และอีสาน โดยในส่วนของส้มตำนั้นการันตีด้วยถ้วยรางวัลแชมป์ส้มตำ ซึ่ง คุณริน-สิรินรี อริวรรณา และ คุณเสถียร อมรเกษมวงศ์ เจ้าของร้าน ร่วมกันเล่าให้ฟังว่า อาหารที่ขายรวมทุกอย่างแล้วก็มีกว่า 100 ชนิด โดยเปิดร้านอาหารเพราะเป็นอีกอาชีพที่ชอบ ทั้งชอบทานและชอบทำอาหาร โดยเฉพาะส้มตำจะชอบเป็นพิเศษ และอีกเหตุผลคือปกติทำงานบริษัทโฆษณา เมื่อมีงานก็จะสั่งอาหารจากร้านต่าง ๆ แต่ปัญหาที่เจอตลอดคือรสชาติอาหารไม่ค่อยคงที่ จึงตัดสินใจหุ้นกับเพื่อนเปิดร้านอาหารเป็นอีกงานหนึ่ง

“ตำโขยง”
“ตำโขยง”
“ตำโขยง”
“ตำโขยง”
“ตำโขยง”
“ตำโขยง”


 “นอกจากการปรุงที่แซบถึงใจแล้ว ที่เน้นเป็นพิเศษคือเรื่องความสะอาด ใส่ใจทุกรายละเอียดเรื่องของวัตถุดิบ หัวใจสำคัญอีกอย่างคือพัฒนาและพลิกแพลงสูตรอาหารอยู่เรื่อย ๆ เมนูเด็ดและชื่อเมนูของที่ร้านจะร่วมกับพ่อครัวช่วยกันคิดและสร้างสรรค์ มีสารพัด เมนูส้มตำ และหลากหลายอาหารรสแซบ ๆ ซึ่งก็โชคดีที่ได้ คุณกี้-สัญญา สาระบุตร มือตำแชมป์โล่พระราชทานจากการประกวดทำส้มตำที่วังสราญรมย์ มาเป็นผู้ปรุงแต่งรสชาติให้ลูกค้าได้ลิ้มลองกัน”

คุณรินบอกว่า ที่อยากแนะนำ เป็นเมนูขายดี ลูกค้าต่างการันตีว่าแซบอร่อย คือ ตำโขยง และรวมถึง ตำแสบสนิท ตำข้าวโพดไข่เค็ม หรือถ้าเป็นส้มตำพื้นฐานต้องยกให้ ส้มตำไทย และส้มตำปูปลาร้า ซึ่งปลาร้าไม่มีกลิ่นฉุนรบกวนจมูก เพราะใช้น้ำปลาร้าต้มแล้วนำมากรองน้ำแล้วนำมาทำเป็นน้ำยำส้มตำอีกที รสชาติได้ใจทั้งเผ็ดเปรี้ยวแซบ สำหรับตำข้าวโพดไข่เค็ม ข้าวโพดหวานจะซึมซับรสน้ำยำ ส้มตำ ออกหวานเปรี้ยวและเผ็ด และได้ความมันและความเค็มของไข่เค็ม

นอกจากนี้ก็มี ตำกระฉูด ตำลาวสาวเวียงจันทน์ ตำลาวสาวเหนือ ตำลาวสาวใต้ ตำสามภาค ตำซั่ว ตำมั่ว ตำมะม่วงปลากรอบ ตำคอหมูย่างอบโอ่ง ตำอินเตอร์ ตำแตงหมูยอ ตำโลโซ ตำไฮโซ ตำกะเทย ตำโคราช ตำหอยดอง ตำหัวปลี ตำกระท้อน ตำสะบัด ตำสามแต๋ว ตำผักบุ้งกรอบ ตำปูม้ากุ้งสด ฯลฯ และมีเมนูอีกมากมายที่สาธยายกันไม่หมดในที่นี้ เช่น แกงผักหวานไข่มดแดง ต้มไก่ใบมะขาม เมี่ยงคะน้าปลาทู ลาบปลาดุกกรอบ สปาเกตตีทะเล บลูเบอรี่เค้ก ฯลฯ

อุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือที่ใช้ในการทำ สำหรับขายส้มตำและอาหารอื่น ๆ นั้น ก็ต้องเตรียมให้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเขียง, มีด, ช้อน, ส้อม, ทัพพี, หม้อมีด้ามสำหรับใช้ปรุง, กระปุก-โหลสำหรับใส่วัตถุดิบ, กะละมัง, กระทะ, เตาแก๊ส,เตาถ่าน, ซึ้งนึ่งข้าวเหนียว, ตะแกรง, หม้อต้มน้ำซุป, ถาด, คีมคีบ ฯลฯ และที่ขาดไม่ได้คือครกกับสากไม้

“ตำโขยง” เมนูจานพระเอกของร้านนี้ที่ทุกโต๊ะต้องสั่ง เป็นอาหารอีสานที่มีรสแบบภาคกลาง ส่วนผสมหลัก ๆ ก็มี หมูยอหั่น, หอยแครงลวก, กะหล่ำปลีซอย, ถั่วฝักยาวหั่น, ผักชีฝรั่ง, ขนมจีน, ปลากรอบ, กากหมู, พริกขี้หนู,กระเทียม, น้ำตาลปี๊บ, น้ำปลา,น้ำปลาร้า, น้ำมะนาว, มะละกอสับ, มะเขือเทศสีดา, มะเขือลาย

วิธีทำ...เริ่มจากตำพริกขี้หนูและกระเทียมให้เข้ากัน ใส่น้ำตาลปี๊บ น้ำปลา เคล้าให้เข้ากันก่อน แล้วหั่นมะเขือเทศสีดา มะเขือลาย ใส่ตามลงไปในครก เคล้าพอเข้ากันอีกครั้ง จากนั้นใส่หมูยอหั่น หอยแครงลวก ปลากรอบ กากหมู น้ำปลาร้า กะหล่ำปลีซอย ถั่วฝักยาวหั่น ผักชีฝรั่ง ขนมจีน และมะละกอสับ คลุกเคล้าให้เข้ากันดี ชิมรสให้มีรสเปรี้ยวหวาน และเค็มนำ รับประทานพร้อมผักแกล้มคือ ใบสะระแหน่ และถั่วงอก

แถมด้วย ตำข้าวโพดไข่เค็ม ส่วนผสมก็มี พริกขี้หนู, กระเทียม, น้ำปลา, น้ำมะนาว, น้ำตาลปี๊บ, ข้าวโพดต้ม, กุ้งแห้ง, ถั่วลิสงคั่ว, มะเขือเทศสีดา, ไข่เค็ม (ไข่แดง) และแครอทสับฝอย วิธีทำ...ตำกระเทียมกับพริกขี้หนูให้เข้ากัน ใส่น้ำปลา น้ำมะนาว น้ำตาลปี๊บ ตำผสมพอเข้ากัน แล้วใส่ข้าวโพดต้ม กุ้งแห้ง มะเขือเทศสีดา ตามด้วยไข่แดงไข่เค็ม ปิดท้ายด้วยแครอทสับฝอย ใช้สากเคล้าส่วนผสมให้เข้ากัน ชิมรสให้เปรี้ยว หวาน และมีความมันของไข่แดง ก็เป็นอันใช้ได้

อีกสูตรคือ ตำมะม่วงปลากรอบ ส่วนผสมก็มี พริกขี้หนูแห้ง, น้ำตาลทราย, หอมแดง, น้ำมะนาว, น้ำปลา, กะปิ, มะเขือเทศสีดา, ปลากรอบ, ปลาเนื้ออ่อน, ตะไคร้ฝอย, เนื้อมะม่วงสับ (มะม่วงโชคอนันต์ เดือน 9) วิธีทำ...ตำพริกขี้หนูแห้ง ใส่น้ำตาลทราย หอมแดง น้ำมะนาว น้ำปลา กะปิ ตำให้เข้ากัน จากนั้นใส่มะเขือเทศสีดา ปลากรอบ ปลาเนื้ออ่อน ตะไคร้ฝอย และเนื้อมะม่วงสับ คลุกเคล้าให้เข้ากัน เป็นอันเสร็จ

ทั้งนี้ ราคาอาหารร้านนี้ อยู่ในช่วง 50 บาท ถึง 100 กว่าบาทเป็นส่วนใหญ่ รวมถึงกับเมนูส้มตำด้วย
******

ร้านตำโขยง by Cafe TORINO อยู่ที่ SCB Park สำนักงานใหญ่ มีร้านสาขาที่ใต้ตึกซันทาวเวอร์ ถนนวิภาวดีรังสิต, เดอะมอลล์บางแค, เดอะมอลล์บางกะปิ ซึ่งกำลังจะเปิดใหม่ที่พระราม 2 ด้วย ร้านเปิดทุกวัน เวลา 11.00-21.30 น. มีบริการรับจัดเลี้ยงและรับออกร้านนอกสถานที่ด้วย เบอร์โทรศัพท์คือ 0-2617-6077 และ 08-9492-5689.
เชาวลี ชุมขำ : เรื่อง / วรัญญู เหมือนเดช : ภาพ

Credit by..http://www.dailynews.co.th/article/384/213866


แนะนำรวมบทความงานฝีมือเพิ่มรายได้




สร้างรายได้เสริม สร้างอาชีพเสริม ด้วยการทำสินค้า Handmade


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.