สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘ขนมครกสิงคโปร์’ขายได้ตั้งแต่เช้ายันค่ำ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ขนมครกสิงคโปร์’ขายได้ตั้งแต่เช้ายันค่ำ



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ขนมครกสิงคโปร์’ขายได้ตั้งแต่เช้ายันค่ำ





คง มีน้อยคนนักที่ไม่รู้จัก “ขนมครก” ขนมโบราณที่ราคาไม่แพง เป็นที่นิยมของคนทุกวัยตั้งแต่โบราณมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งโรยหน้าได้หลายอย่าง ทั้งต้นหอม  ข้าวโพด เผือก  ฟักทอง  แต่วันนี้ทีม “ช่องทางทำกิน” จะพาไปรู้จักกับ “ขนมครกสิงคโปร์” ที่สามารถทำขายเป็นอาชีพได้อย่างน่าสนใจ ต้นทุนไม่สูง แต่สามารถสร้างกำไรได้พอสมควร...

“ลุงพนา” หรือ พนา เดชสุภา พ่อค้าขาย ขนมครกสิงคโปร์ (ใบเตย) เล่าให้ฟังถึงที่มาของอาชีพนี้ว่า เมื่อก่อนมีอาชีพขับรถบรรทุกรับส่งสินค้าตามโรงงานและท่าเรือแหลมฉบังหลาย สิบปี เรียกว่าขับรถกันตั้งแต่หนุ่มจนแก่ เหนื่อยมากร่างกายไม่ได้พักผ่อน ตอนหลังก็เริ่มรับไม่ไหว ส่วนแฟนคือ ป้าจินดา ก็ทำนาอยู่ที่บ้าน ทำกันจนล้มป่วย ทำต่อไม่ไหว
“ทุกวันหยุดลูกสาวอยากจะมีรายได้พิเศษ จึงไปช่วยน้าสาวขายขนม ก็เป็นพวกขนมครกสิงคโปร์ ขนมบ้าบิ่น โตเกียว พอปิดเทอมใหญ่ลูกสาวก็มาบอกว่าอยากจะทำขนมขายเอง ให้ช่วยซื้ออุปกรณ์ทำขนมให้หน่อย ลูกคิดดี ก็สนับสนุนเต็มที่ ตอนที่ลูกทำเราก็นั่งดูลูกจนทำเป็น ที่นี้พอเปิดเทอมอุปกรณ์ก็กองทิ้งอยู่อย่างนั้น ก็นึกเสียดาย ประกอบกับว่างงานพอดี ก็ปรึกษากับแฟนว่าน่าจะช่วยกันทำขนมขายดีกว่า เมื่อตัดสินใจแล้วก็ทดลองทำดู และปรับสูตรขนมครกสิงคโปร์จากกะทิล้วน ๆ ก็ใส่นมสดด้วยเพื่อเพิ่มความหอมมันให้รสชาติกลมกล่อมอร่อยยิ่งขึ้น  ตอนแรกก็ไม่คิดว่าเราจะทำได้  ทำไปทำมากลายเป็นอาชีพหลักใช้เลี้ยงครอบครัวมา 5-6 ปีแล้ว ไปไหนเราก็ไปด้วยกัน ทำด้วยกัน ขายด้วยกัน”

วัสดุ/อุปกรณ์ที่สำคัญ ๆ ที่ต้องใช้ในการทำ “ขนมครกสิงคโปร์” ก็มี... พิมพ์เหล็กลายดอกมะยมที่มีฝาปิด, เตาแก๊ส, ไม้แซะขนม, กระบวยหรือกาน้ำขนาดเหมาะมือ (ใช้สำหรับหยอดขนม), ถาดสแตนเลสสี่เหลี่ยมผืนผ้า, ถัง, ทัพพี, ที่ร่อนแป้ง  และเครื่องใช้อื่น ๆ ที่สามารถหยิบฉวยเอาได้จากในครัว
   
ส่วนผสม/วัตถุดิบหลัก ๆ ของขนมครกสิงคโปร์ ตามสูตรก็มี... แป้งสาลีเอนกประสงค์  1 กก, แป้งมันสำปะหลัง  ฝ  กก., ไข่ไก่  12  ฟอง, น้ำกะทิ (รวมหัว-หาง )  2  กก., น้ำตาลทราย, นมสด, ใบเตยหอม  15 ใบ, ผงฟู, เกลือ และเนย 

วิธีการทำ “ขนมครกสิงคโปร์” เริ่มจากนำแป้งสาลีกับแป้งมันสำปะหลังมาผสมกับผงฟู  แล้วทำการร่อนแป้งที่ผสมกับผงฟูใส่ไว้ในภาชนะ เพื่อให้อากาศผสมในแป้ง และทำให้แป้งขนมเบาขึ้น จากนั้นนำเอาใบเตยหอมมาล้างให้สะอาด หั่นเป็นชิ้น  นำไปโขลกหรือปั่นให้ละเอียด นำมาคั้นกับน้ำ แล้วกรองด้วยผ้าขาวบางเอากากออก ตั้งพักไว้สักครู่

นำน้ำตาลทรายใส่ลงในแป้ง ตามด้วยเกลือนิดหน่อย ใช้มือเคล้า ๆ พอให้ทั่ว ใส่ไข่ไก่ตามลงไปในแป้ง  ใช้มือนวดเบา ๆ  พอให้ส่วนผสมเข้ากัน   แล้วค่อย ๆ ใส่น้ำกะทิ และนมสด ตามลงไปทีละน้อย  เสร็จแล้วจึงใส่น้ำคั้นใบเตย   ใช้ทัพพีคนไปเรื่อย ๆ  จนนำตาลละลายและส่วนผสมเข้ากันดี  ตั้งพักไว้ประมาณ 20  นาที 

ระหว่างรอให้แป้งเซ็ตตัว ให้นำพิมพ์ขนมสำหรับทำขนมมาเตรียมไว้ ตั้งไฟให้ร้อนจัด ใช้แปรงหรือผ้าจุ่มน้ำมันพืชหรือเนย ทาพิมพ์ขนมให้ทั่ว (เพื่อช่วยให้ขนมร่อนและไม่ติดพิมพ์)  
พอพิมพ์ร้อนดีแล้วตักแป้ง ใส่กระบวยหรือกาน้ำที่ถนัดมือ  แล้วทำการหยอดแป้งลงในพิมพ์แต่ละช่องให้เต็มหลุม  ปิดฝาจนขนมสุก ใช้ไฟอ่อน ๆ ประมาณ 2-3 นาที  (ถ้าใช้ไฟแรงขนมจะไหม้เสียหมด) ไม่ต้องกลับด้านเพราะขนมจะสุกทั่วได้เอง พอขนมสุกจะฟู  ใช้ไม้หรือเหล็กแซะแคะขนมออกจากพิมพ์มาแผ่ไว้บนตะแกรงที่เตรียมไว้  รอให้ขนมพออุ่น ๆ  (การหยอดแป้งครั้งต่อไปไม่ต้องใช้น้ำมันหรือเนยเช็ดพิมพ์แล้ว)

เอกลักษณ์ของ “ขนมครกสิงคโปร์” หรือ “ขนมครกใบเตย” สูตรนี้นั้น อยู่ที่รสชาติกลมกล่อม  มีกลิ่นหอมใบเตย   สีสันสวยงาม  ตัวขนมจะมีลักษณะเหนียวนุ่มน่ารับประทาน
สำหรับราคาขายขนมครกสิงคโปร์ ชุดละ 20 บาท มีขนม 8 ชิ้น มีต้นทุนวัตถุดิบประมาณ 60% ของราคา นอกจากนี้ลุงพนายังทำขนมแป้งจี่ และขนมโตเกียว ขายชุดละ 20 บาท ชุดหนึ่งมี 8 ชิ้น
                   
“ขนมครกสิงคโปร์” หรือ “ขนมครกใบเตย” เจ้านี้ ทุกวันจันทร์ พฤหัสฯ จะขายที่อินเตอร์โซน, วันศุกร์ ขายอยู่ตรงประตูเชียงราก ในมหาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต, วันอังคาร ขายที่มหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี, วันพุธ  ขายอยู่ที่ มศว.คลอง 16, เสาร์-อาทิตย์ ขายตามตลาดนัดต่าง ๆ  และรับทำไปออกงานต่าง ๆ โดย ติดต่อลุงพนาได้ที่ โทร.08-9153-1346 ซึ่งจากที่ว่ามาก็จะเห็นได้ว่า นี่ก็เป็นอีก “ช่องทางทำกิน” ที่น่าพิจารณา...
       
--------------------------------------------------------

คู่มือลงทุน...ขนมครกสิงคโปร์


ทุนอุปกรณ์           ประมาณ 4,000 บาท

ทุนวัตถุดิบ    ประมาณ 60% ของราคาขาย
   
รายได้    ขายราคา 8 ชิ้น 20 บาท

แรงงาน   1 คนขึ้นไป

ตลาด    ย่านชุมชน, ตลาดนัดทั่วไป

จุดน่าสนใจ    ทำขายได้ทั้งเช้า-เย็น-ค่ำ

click VDO
เชาวลี  ชุมขำ :เรื่อง / พิชญวัฒน์ ปรุงศักดิ์ : ภาพ
ขอขอบคุณเจ้าของบทความ :http://www.dailynews.co.th/


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.