สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ''หอยแมลงภู่อบ'' 2 สูตรอร่อย น่าสนใจ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

''หอยแมลงภู่อบ'' 2 สูตรอร่อย น่าสนใจ



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

''หอยแมลงภู่อบ'' 2 สูตรอร่อย น่าสนใจ




หอย แมลงภู่” เป็นหนึ่งในอาหารทะเลที่คุ้นลิ้นคนไทย ทั้งกับการทำรับประทานตามบ้านเรือนทั่วไป   และเป็นเมนูในร้านอาหาร และปัจจุบันในไทยมีการทำเมนูจาก “หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์” ตามร้านอาหารต่าง ๆ ซึ่งคนไทยก็ให้ความนิยม ขณะที่เมนูหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์นี้จะใช้หอยแมลงภู่ไทยตัวใหญ่ ๆ ทำแทนก็ได้ และก็ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นเพียงเมนูในร้านอาหาร จะแยกมาทำขายเดี่ยว ๆ ตอนนี้ก็มีการทำเป็น ’ช่องทางทำกิน“ ซึ่งก็ถือว่าน่าสนใจ...
                    
’หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์อบซอสมะเขือเทศและชีส“ และ ’หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์อบเนยกระเทียมและชีส“  2 เมนูนี้สามารถทำขายคนไทยได้สบาย ๆ และสามารถใช้หอยแมลงภู่ไทยตัวใหญ่ ๆ ทำได้ โดยทีม “ช่องทางทำกิน” ได้สูตรอร่อยมาจากร้าน “ไอ ริช บาย ต้นกามปู (I RICH by TonKampu)” ย่านดอนเมือง โดยเจ้าของร้านคือ ก้ามปู-หฤทัย ทิพทัส แจกแจงให้ฟังว่า... นี่เป็น 2 ในหลากหลายเมนูของทางร้านที่ลูกค้าชื่นชอบ เมนูน่าทานชื่อยาว ๆ นี้มีรสชาติความสดอร่อยของหอยน้ำเย็นจากแดนไกล ประกอบกับเครื่องปรุงต่าง ๆ ที่ผสมผสานกัน อุดมด้วยคุณค่าทางอาหาร เป็นเมนูที่อิ่มอร่อยได้ทั้งครอบครัว ที่สำคัญการทำก็ไม่ได้ยากเหมือนชื่อยาว ๆ จะประยุกต์ใช้หอยแมลงภู่ไทยตัวใหญ่ ๆ ทำขายเป็นอาชีพโดยไม่ต้องมีร้านอาหารใหญ่ ๆ ก็ได้ หรือจะใช้หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์เดี๋ยวนี้ในไทยก็หาซื้อไม่ยาก
   
เมนู “หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์อบซอสมะเขือเทศและชีส”  ส่วนประกอบต่อจานก็มี... หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ (หรือไทย) 5 ตัว, มอซซาเรลล่าชีส 20 กรัม, เนยชนิดจืด 2 ช้อนโต๊ะ, หอมใหญ่ซอย  หัว, เกลือ  ช้อนชา, ซอสมะเขือเทศ 3 ช้อนโต๊ะ (ใช้สูตรทำเองเฉพาะหรือแบบขวดสำเร็จก็ได้), ผงอโรมาต  ช้อนชา, ใบโหระพาซอย เล็กน้อย
   
วิธีปรุงเริ่มจาก... ตั้งกระทะใช้ไฟปานกลาง ใส่เนยและหอมใหญ่ซอยลงผัดเล็กน้อย ใส่หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ (หรือไทย) ผัดจนหอมเนย และหอมใหญ่เริ่มเงา ปรุงรสด้วยเกลือ ผงอโรมาต ผัดอีกเล็กน้อยให้ส่วนผสมเคล้าทั่วกัน ใส่ซอสมะเขือเทศ ใส่ใบโหระพาซอยลงไป เปิดไฟแรง แล้วปิดไฟ จากนั้นนำหอยที่ผัดแล้วจัดเรียงใส่ถาด ราดซอสลงให้เต็มเปลือกหอย โรยชีสให้เท่ากันทุกตัว (ปริมาณแล้วแต่ความชอบ) นำเข้าเตาอบใช้ความร้อน 250 องศาเซลเซียส ใช้เวลา 8-10 นาที พอซอสเริ่มเดือดและชีสเริ่มเป็นสีเหลืองทอง ก็นำออกมาจัดใส่จาน พร้อมเสิร์ฟ-พร้อมรับประทาน
   
สำหรับเมนู “หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์อบเนยกระเทียมและชีส” นั้น ส่วนประกอบต่อจานก็มี... หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ (หรือไทย) 5 ตัว, มอซซาเรลล่าชีส 20 กรัม, เนยชนิดจืด 2 ช้อนโต๊ะ, กระเทียมซอย 1 ช้อนโต๊ะ, เกลือ  ช้อนชา, ผงอโรมาต  ช้อนชา, พริกไทย เล็กน้อย, ใบโหระพาซอย เล็กน้อย, ผงปาปริก้า เล็กน้อย
   
วิธีปรุง... ตั้งกระทะใช้ไฟปานกลาง ใส่เนยและกระเทียมซอยลงผัดเล็กน้อย ใส่หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ (หรือไทย) ผัดจนหอมเนย-กระเทียม ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย ผงอโรมาต ผัดอีกเล็กน้อยให้ส่วนผสมเคล้าทั่วกัน ใสใบโหระพาซอยลงไป เปิดไฟแรง แล้วปิดไฟ จากนั้นนำหอยที่ผัดแล้วจัดเรียงใส่ถาด โรยชีสให้เท่ากันทุกตัว (ปริมาณแล้วแต่ความชอบ) นำเข้าเตาอบใช้ความร้อน 250 องศาฯ อบ 8-10 นาที จนชีสเป็นสีเหลืองทอง ก็นำออกมาโรยผงปาปริก้า เล็กน้อย จัดใส่จาน พร้อมเสิร์ฟ-พร้อมทาน ซึ่งทางร้าน ไอ ริชฯ บอกว่า 2 เมนูนี้จะแนะนำให้ลูกค้าทานกับขนมปังกระเทียม และไวน์ขาว
   
ทั้งนี้ ทางร้านนี้ยังบอกอีกว่า... การทำ 2 เมนูนี้ วัตถุดิบต่าง ๆ นั้นสามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อ ตามห้าง หรือแม้แต่ตลาดสดทั่วไป ซึ่งใครที่อยากทำขายเดี่ยว ๆ ทั่วไปจะปรับเปลี่ยนวัตถุดิบก็ได้ เปลี่ยนจากหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์เป็นหอยแมลงภู่ไทยตัวโต ๆ หรือเปลี่ยนเป็นกุ้งหรือปลาก็น่าจะได้รสชาติอร่อยไปอีกแบบ
   
ในส่วนของต้นทุนนั้น หลัก ๆ แล้วก็ขึ้นอยู่กับตัววัตถุดิบหลัก ซึ่งในที่นี้คือ หอยแมลงภู่ หรือกุ้ง หรือปลา ซึ่งกรณีใช้ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ที่เดี๋ยวนี้มีขายตามห้างใหญ่ ๆ ราคาขายจะประมาณ 180 บาทต่อกล่อง สามารถนำมาทำเมนูได้ประมาณ 8-10 จาน (จานละประมาณ 5 ตัว) เมื่อคิดรวมค่าวัตถุดิบอื่น ๆ แล้วจะเป็นต้นทุนประมาณจานละ 60 บาทขึ้นไป แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นหอยแมลงภู่ไทยต้นทุนน่าจะลดลงเหลือประมาณ 20-30 บาท ขณะที่ตั้งราคาขายจานละ-ชุดละ 60-80 บาท ก็ดูไม่น่าเกลียดอะไร ซึ่งลูกค้าคิดไปคิดมา และดูหน้าตาเมนูนี้แล้ว ก็อาจจะคิดว่าคุ้มกว่าทานหอยนางรมตั้งเยอะ
   
ส่วนกับร้าน “ไอ ริช บาย ต้นกามปู (I RICH by TonKampu)” ร้านนี้ทั้งอาหารอร่อยและบรรยากาศดี โดยตั้งอยู่ที่ เลขที่ 107 ถนนเลียบคูนาย กิมสาย 1 ซอย 7 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ ใกล้ สน.ดอนเมือง (พิกัดจีพีเอส N 13.56.766 E 100.34.694 อีเมล ton_kampu@yahoo.com เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/pages/I-RICH-by-TonKampu/115002515214764?sk=info) เบอร์โทรศัพท์ร้านคือ โทร.0-2929-0273 ใครสนใจจะไปชิมไปชมร้านก็เชิญได้
                     
วัตถุดิบปรุงอาหารในเมืองไทย มีมากมายสารพัด ทั้งของไทยเองและของต่างประเทศ ซึ่งบางอย่างอาจจะดูว่าแพง แต่จริง ๆ แล้วก็สามารถนำมาพลิกแพลงสร้าง ’ช่องทางทำกิน“ โดยไม่ต้องลงทุนอะไรมากมายนักก็ได้

อย่างเช่น 2 เมนู ’หอยแมลงภู่“ ที่ว่ามา...ก็น่าสนใจ!!

click VDO

ทีมช่องทางทำกิน รายงาน

ขอขอบคุณเจ้าของบทความ :http://www.dailynews.co.th/


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.