สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘คั่วกลิ้งเห็ดแครง’ พลิกแพลง-สร้างเงิน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘คั่วกลิ้งเห็ดแครง’ พลิกแพลง-สร้างเงิน



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘คั่วกลิ้งเห็ดแครง’ พลิกแพลง-สร้างเงิน






การนำสิ่งที่มีอยู่แล้วมาต่อยอดให้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ขึ้นอีกหลายอย่างนับเป็นเรื่องที่ดีมากในการสร้างอาชีพ เพราะนอกจากจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของตัวเองแล้ว การได้คิดค้นอะไรต่าง ๆ ขึ้นใหม่ยังคงเป็นช่องทางสร้างเงินที่ดี อย่าง “คั่วกลิ้งเห็ดแครง-น้ำพริกเห็ดแครง” ซึ่งทีมคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมานำเสนอในวันนี้...

กิ่งกาญจน์ เทพเจริญ ตัวแทนจาก ไชโยฟาร์มเห็ด ซึ่งเป็นฟาร์มเห็ดเศรษฐกิจปลอดสารเคมีครบวงจร กล่าวว่า ไชโยฟาร์มเห็ดได้เพาะเห็ดเศรษฐกิจหลายชนิด อาทิ เห็ดแครง, เห็ดนางฟ้าภูฏาน, เห็ดนางรมฮังการี, เห็ดนางนวล, เห็ดเป๋าฮื้อ ฯลฯ ส่วน เห็ดแครง เห็ดที่เป็นที่รู้จักในภาคใต้ และเป็นเห็ดที่คุณค่าทางโภชนาการสูง มีคาร์โบไฮเดรต และโปรตีนสูง นิยมนำมาเป็นส่วนประกอบของอาหารหลายชนิด อาทิ แกงคั่ว แกงสมรม ซึ่งเป็นแกงที่ขาดไม่ได้ สำหรับงานบุญสารทเดือนสิบ นอกจากนี้ เห็ดแครงยังมีคุณสมบัติทางยาบางอย่างอีกด้วย

“จึงมีการนำเห็ดแครงมาแปรรูปเพื่อต่อยอดเป็นอาหารต่าง ๆ อย่างคั่วกลิ้งเห็ดแครง ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของคนปักษ์ใต้ เพราะมีรสชาติที่จัดจ้านถูกปาก ส่วนสูตรการทำเป็นของ คุณยายจันทร์ ซึ่งทำมาตั้งแต่ดั้งเดิม” ... กิ่งกาญจน์ กล่าว

อุปกรณ์ในการทำ คั่วกลิ้งเห็ดแครง-น้ำพริกเห็ดแครง หลัก ๆ ก็มี ครก-สาก, เครื่องปั่น, กะละมัง และภาชนะใส่ของต่าง ๆ, กระทะ, เตาแก๊ส, หม้อสเตนเลส ฯลฯ อุปกรณ์ทำครัวต่าง ๆ เหล่านี้ถ้าลงทุนใหม่หมดก็อยู่ที่ประมาณ 5,000 บาทขึ้นไป

วิธีทำ เริ่มที่ คั่วกลิ้งเห็ดแครง มีส่วนผสมดังนี้ เครื่องแกงคั่วกลิ้ง, เห็ดแครง (ที่มีอายุ 7 วัน นับจากวันเปิดดอก) 500 กรัม, น้ำตาลทราย, เกลือป่น และน้ำมันถั่วเหลือง

ในส่วนของ เครื่องแกงคั่วกลิ้ง มีส่วนประกอบดังนี้ พริกแดงสด และพริกแห้ง 100 กรัม, พริกไทยดำ 20 กรัม, ตะไคร้ 3-4 ต้น(หั่นฝอย) ,ข่า และขมิ้น อย่างละนิดหน่อย, หัวหอมแดง 50 กรัม, กระเทียม 50 กรัม และกะปิ 0.5 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ เครื่องแกงคั่วกลิ้ง ค่อย ๆ โขลกส่วนผสมทุกอย่างเข้าด้วยกัน เริ่มที่ หัวหอมแดง, กระเทียม, กะปิ, พริก, ตะไคร้, ข่า และขมิ้น เครื่องแกงที่ใช้ได้จะมีสีเหลือง เมื่อชิมดูจะมีรสชาติจัดจ้าน

วิธีทำคั่วกลิ้งเห็ดแครง นำเห็ดแครงมาล้างน้ำสะอาด 2 น้ำ แล้วนำไปพักให้สะเด็ดน้ำ เมื่อเห็ดสะเด็ดน้ำแล้ว ให้ฉีกเห็ดเป็นชิ้นเล็ก ๆ เตรียมไว้

ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันถั่วเหลืองพอประมาณ เมื่อน้ำมันร้อน ใส่เครื่องแกงคั่วกลิ้งลงไปผัดน้ำมัน ผัดไปจนกระทั่งเครื่องแกงส่งกลิ่นหอม ค่อย ๆ ใส่เห็ดแครงลงไปผัดกับเครื่องแกงคั่วกลิ้งให้เข้ากัน ปรุงรสด้วยเกลือ และน้ำตาลทรายพอประมาณ ชิมรสให้มีรสเผ็ดจัดจ้าน กลมกล่อม เป็นอันใช้ได้

พัก คั่วกลิ้งเห็ดแครง ให้เย็นตัว แล้วนำไปบรรจุใส่ขวดแก้ว ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 ซม. สูง 9 ซม. บรรจุขวดละ 80 กรัม ขายในราคาขวดละ 35 บาท หรือ 3 ขวด 100 บาท

ในส่วนของ น้ำพริกเห็ดแครง นั้น มีส่วนผสมดังนี้ เห็ดแครง 500 กรัม, (ที่มีอายุ 7 วัน นับจากวันเปิดดอก) พริกแห้ง 100 กรัม, ตะไคร้ 3-4 ต้น, กระเทียม 100 กรัม และหัวหอมแดง 100 กรัม

วิธีทำน้ำพริกเห็ดแครง เริ่มที่นำ เห็ดแครง มาล้างน้ำสะอาด 2 น้ำ แล้วนำไปพักให้สะเด็ดน้ำ เมื่อเห็ดสะเด็ดน้ำแล้ว ให้ฉีกเห็ดเป็นชิ้นเล็ก ๆ เตรียมไว้

เตรียมพริกแห้ง ตะไคร้ซอยให้ละเอียด ส่วนหัวหอมแดง และกระเทียมนั้น ล้างน้ำสะอาด แล้วแกะเปลือกให้เรียบร้อย นำส่วนผสมทั้งหมดนี้ รวมทั้งเห็ดแครง ไปคั่วในกระทะด้วยไฟอ่อน ๆ คั่วให้มีกลิ่นหอม จากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดไปโขลกให้เข้ากัน หรืออาจจะทุ่นเวลาด้วยการใช้เครื่องปั่น ๆ ให้น้ำพริกละเอียด

ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันถั่วเหลืองพอประมาณ เมื่อน้ำมันร้อน ใส่น้ำพริกที่โขลกหรือปั่นละเอียดลงไปผัดน้ำมันให้สุก ปรุงรสด้วยเกลือ และน้ำตาลทรายพอประมาณ ชิมรสให้มีรสเผ็ดจัดจ้าน กลมกล่อม ก็เป็นอันใช้ได้

พัก น้ำพริกเห็ดแครง ให้เย็นตัว แล้วนำไปบรรจุใส่ขวดแก้ว ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 ซม. สูง 9 ซม. บรรจุขวดละ 80 กรัม ขายในราคาขวดละ 35 บาท หรือ 3 ขวด 100 บาทเช่นกัน

ใครสนใจ “คั่วกลิ้งเห็ดแครง-น้ำพริกเห็ดแครง” ต้องการติดต่อ กิ่งกาญจน์ เทพเจริญ เจ้าของกรณีศึกษา “ช่องทางทำกิน” รายนี้ ติดต่อได้ที่ ไชโยฟาร์มเห็ด เลขที่ 46/22 ถนนจุลจอมเกล้า ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-1375-3819 และ 08-5793-2891 นอกจาก คั่วกลิ้ง และน้ำพริก แล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์จากการแปรรูปจากเห็ดอีกมากมาย อาทิ น้ำพริกเห็ดนางฟ้า, น้ำพริกเผาเห็ดสามอย่าง, น้ำเห็ดสามอย่าง ฯลฯ.

...................................................................................................

คู่มือลงทุน...คั่วกลิ้งเห็ดแครง

ทุนอุปกรณ์ ประมาณ 5,000 บาทขึ้นไป
ทุนวัตถุดิบ ประมาณ 60% ของราคาขาย
รายได้ ราคาขายขวดละ 35 บาท
แรงงาน 1-2 คนขึ้นไป
ตลาด ชุมชน, งานออกร้าน, ตลาดนัด
จุดน่าสนใจ ต่อยอดผลิตภัณฑ์ทำเงิน

สุภารัตน์ ยอดศิริวิชัยกุล : รายงาน /ภานุพงศ์ พนาวัน : ภาพ
credit by : http://dailynews.co.th/Content/Article/268171/‘คั่วกลิ้งเห็ดแครง’+พลิกแพลง-สร้างเงิน


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.