สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี อร่อย “ขนมกุยช่าย” เนื้อนุ่ม ชิม “เกี๊ยวแห้งปูรสเด็ด” ไม่ต้องปรุง
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

อร่อย “ขนมกุยช่าย” เนื้อนุ่ม ชิม “เกี๊ยวแห้งปูรสเด็ด” ไม่ต้องปรุง



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

อร่อย “ขนมกุยช่าย” เนื้อนุ่ม ชิม “เกี๊ยวแห้งปูรสเด็ด” ไม่ต้องปรุง




สัปดาห์นี้ผมจะสอนวิธีทำขนมกุยช่าย ครับ วิธีการทำขนมกุยช่ายนั้น ความจริงแล้วไม่ยากเลย แต่เราต้องเข้าใจ คือ อ่านสูตรและเครื่องปรุงให้เรียบร้อยก่อน จึงค่อยเตรียมเครื่องปรุงทั้งหมด รวมถึงถาดที่จะนำไปนึ่งด้วย
 
วิธีการทำแป้งกุยช่าย สิ่งแรก คือ นำชามผสมมา 2 ใบ ใบแรก นำใบกุยช่ายมาล้างให้สะอาด แล้วหั่นเป็นท่อนเล็ก ๆ ใส่ลงไปในชาม ใส่ผงเบกกิ้งโซดา เกลือป่น ซีอิ๊วขาว น้ำตาลทราย และน้ำมัน ผสมให้เข้ากันแล้วพักทิ้งไว้ ส่วนในชามที่สอง ใส่พวกของแห้ง คือ แป้งข้าวเจ้า แป้งมัน และแป้งท้าวยายม่อม มาผสมให้เข้ากัน แล้วค่อย ๆ เทน้ำอุ่นลงไป เราต้องตวงแป้งและน้ำอุ่นให้ดี หากใส่น้ำอุ่นมากเกินไป ขนมจะออกมานิ่มมากหรือที่เรียกว่าเละ หากนำไปทอดแล้วจะไม่อร่อย


 
เมื่อคนเข้ากันแล้ว จะกลายเป็นแป้งเปียก เหนียว ๆ จากนั้น เอากุยช่ายที่ผสมไว้ในชามแรก ลงไปผสมกับแป้งทั้งหมด คลุกให้เข้ากัน หลังจากนั้น นำถาดสี่เหลี่ยมลึกประมาณ 1 นิ้ว ที่เราทาน้ำมันพืชไว้ข้างในจนทั่วแล้วมาวาง เทส่วนผสมกุยช่ายที่ผสมแป้งไว้ลงไปในถาดให้ได้ประมาณ 3/4 ของถาด หลังจากนึ่งแล้วขนมจะฟูขึ้นมา
 
จากนั้น นำไปใส่ในซึ้งที่มีน้ำเดือด เคล็ดลับนะครับ น้ำต้องเดือดจริง ๆ นะครับก่อนที่เราจะนำถาดขนมลงไปนึ่ง เพราะถ้าน้ำไม่เดือดจริง ๆ จะทำให้แป้งที่เราผสมตกตะกอน พอนึ่งสุกออกมาเนื้อของขนมจะแบ่งเป็นสองส่วน คือ ส่วนก้นของขนมจะมีลักษณะขาวมากกว่าด้านบน โดยใช้เวลานึ่งประมาณ 20-30 นาที จนกระทั่งเนื้อกุยช่ายมีลักษณะใส ๆ ไม่ขุ่น พอสุกแล้วทิ้งไว้ให้เย็น ต้องเย็นจริง ๆ อีกเช่นกัน แล้วค่อยเคาะออกจากถาดแล้วนำมาหั่นเป็นชิ้น
 
หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมผมถึงใช้แป้ง 3 ชนิด ในการทำกุยช่าย ผมจะอธิบายให้ทราบถึงคุณสมบัติของแป้งแต่ละชนิดนะครับ แป้งชนิดแรก คือ แป้งข้าวเจ้า โดยแป้งข้าวเจ้าที่ใช้กันมีอยู่ 3 ชนิด คือ แป้งเก่า เป็นแป้งที่ทำจากข้าวค้างปี มีคุณสมบัติในการดูดซึมน้ำได้ดี เหมาะที่จะทำขนมที่ต้องใช้น้ำเป็นส่วนผสม เช่น ขนมน้ำดอกไม้ ขนมทราย ฯลฯ
 
ต่อมา คือ แป้งใหม่ เป็นแป้งที่ทำจากข้าวใหม่ แป้งชนิดนี้จะดูดซึมน้ำได้น้อยเพราะจะมีความชื้นในตัว เหมาะที่จะทำขนมได้หลายประเภทสุดท้าย คือ แป้งสด เป็นแป้งที่โม่กับน้ำ เหมาะที่จะทำขนมที่ดูดซึมน้ำมาก ถ้าใช้แป้งสดจะทำให้ขนมนั้นไม่แห้ง เช่น ครองแครงกะทิ
 
เมื่ออ่านจบแล้วยิ่งทำให้หลายคนสงสัยว่า แล้วจะซื้อแป้งแบบไหนมาทำขนม ไม่ยากครับเพียงเดินไปในร้านหรือซูเปอร์มาเกต ซื้อแป้งข้าวเจ้าที่ใส่ถุงขายเท่านั้นครับ เพียงแต่ว่าผมอยากให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักแป้งข้าวเจ้าชนิดต่าง ๆ มากกว่าครับ  
 
สำหรับ แป้งชนิดที่ 2 ที่ใช้ คือ แป้งมัน ทำมาจากหัวมันสำปะหลัง มีลักษณะเป็นผงสีขาว จับผิวสัมผัสของแป้งจะเนียน ลื่นมือ เมื่อทำให้สุกจะเหลวเหนียวหนืด เมื่อพักให้เย็นจะมีลักษณะเหนียวคงตัว นิยมนำมาผสมกับอาหารที่ต้องการความเหนียวหนืดและใส เช่น ทับทิมกรอบ เต้าส่วน ฯลฯ
 
สุดท้าย คือ แป้งท้าวยายม่อม แท้จริงแล้วแป้งนี้ทำมาจากหัวหรือรากของต้นเท้ายายม่อม เมื่อยังสดอยู่จะมีพิษแต่เมื่อทำเป็นแป้งแล้วปลอดภัยใช้ทำขนมหรืออาหารได้ แป้งนี้มีคุณสมบัติคล้ายแป้งมันสำปะหลัง คือ ช่วยให้อาหารหรือขนมเหนียวอย่างไม่เละ หรือคืนตัวง่าย ลักษณะของแป้งจะหนัก มีเม็ดแป้งปนอยู่บ้าง ไม่นุ่มละเอียดเหมือนแป้งมัน
 
วิธีทอดกุยช่าย นำกระทะตั้งไฟให้ร้อน ใช้น้ำมันปาล์ม และเมื่อน้ำมันเริ่มร้อน นำชิ้นกุยช่ายที่ตัดไว้ลงทอดให้เหลืองทั้งสองด้าน แต่อย่าให้ไหม้ ข้างนอกกรอบและข้างในนุ่มนะครับ มีคนถามว่าทำอย่างไรไม่ให้อมน้ำมัน คือ เวลาทอดน้ำมันต้องร้อนพอ เสร็จแล้วรอให้สะเด็ดน้ำมัน โดยวางลงในกระดาษซับน้ำมัน ตักใส่จานเสิร์ฟกับซีอิ๊วหวาน พริกน้ำส้ม อร่อยมากครับ.

..........................................

เครื่องปรุงแป้งกุยช่าย

-ใบกุยช่ายหั่นเป็นท่อนแล้ว    250    กรัม
-เบกิ้งโซดา    1/4    ช้อนชา
-เกลือป่น    1/2    ช้อนชา
-ซีอิ๊วขาว    1    ช้อนโต๊ะ
-น้ำตาลทราย    1/2    ช้อนโต๊ะ
-น้ำมันถั่วเหลือง    2    ช้อนโต๊ะ
-แป้งข้าวเจ้า    1 1/2    ถ้วยตวง
-แป้งมัน    2/4    ถ้วยตวง  
-แป้งท้าวยายม่อม    2/4    ถ้วยตวง
-น้ำอุ่น    1 1/2    ถ้วยตวง  
-น้ำมันปาล์ม    สำหรับทอด
-ซีอิ๊วหวาน    สำหรับจิ้ม

..........................................

ร้านอาหารชวนชิม

วันนี้ผมจะพาไป จ.เชียงใหม่ ไปชิมอาหารที่ร้าน หนุ่มแม่เหียะฮ้อยเทียนเหลา เชฟที่นี่เขาเคยเป็นเชฟอาหารจีนที่โรงแรมใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งลาออกมานานแล้วมาเปิดร้านอาหารที่ ต.แม่เหียะ ใกล้คลองชลประทาน ซึ่งเป็นร้านที่ใหญ่พอสมควร ราคากลาง ๆ ไม่แพง อาหารน่ากินทุกอย่างครับ
 
ผมเริ่มด้วย ไก่แช่เหล้า น้ำจิ้มเป็นพริกผัดของจีน อร่อยดีครับ มีหอยทอดแบบจีน เป็นหอยนางรมทอด เอาแป้งทอดให้กรอบก่อน แล้วค่อยเอาหอยลงไปผัดกับแป้ง คล้ายออส่วน รอให้สะเด็ดน้ำมัน แล้วโรยพริกไทย กินกับน้ำจิ้มซอส อร่อยมากครับ
 
ต่อด้วย ฮ่อยจ๊อ ที่ร้านทำเอง เนื้อแน่น เต็มไปด้วยหมูและกุ้ง เป็นกุ้งสับหยาบ กรอบนอกข้างในชุ่มชื่น จิ้มกับน้ำจิ้มบ๊วย อีกอย่างหนึ่งคือ ไส้หมูทอด ต้องเอาไปหมักก่อนแล้วค่อยนำไปทอด ไม่มีกลิ่นเหม็นเลยครับ เพราะเขาล้างสะอาดมาก กินกับซีอิ๊วดำ รสชาติดีเหลือเกิน
 
ตามมาด้วย เกี๊ยวแห้งปู อร่อยแบบไม่ต้องปรุงเลยทีเดียว เกี๊ยวนุ่มมาก ปิดท้ายด้วย ขนมกะลอจี๊ เป็นขนมทำจากแป้งล้วน ๆ เอาไปทอดกรอบเป็นแผ่น นำมาหั่นเป็นชิ้นโรยกับน้ำตาล งาดำ ถั่ว อร่อยมากครับ ผมไม่ได้กินมานานมากแล้วใครขึ้นไป จ.เชียงใหม่ ก็ลองแวะไปชิมกันนะครับ.

ที่อยู่ : ถนนสมโภช 700 ปี ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ 50100
โทรศัพท์ : 0-5327-1643 และ 08-7173-3875เวลาทำการ : หยุดวันพุธ 11.00-14.00 น. และ 17.00-22.00 น.

หมึกแดง

www.mcdangguide.com






ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.