สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี “ผักหวานกรอบ” ยำ-ส้มตำ...ขายคล่อง
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

“ผักหวานกรอบ” ยำ-ส้มตำ...ขายคล่อง



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

“ผักหวานกรอบ” ยำ-ส้มตำ...ขายคล่อง


เก็บตกจาก “งานมหัศจรรย์โอทอป ช็อปสุขใจ” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-19 มิ.ย. ที่ผ่านมา ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-2 เมืองทองธานี ภายในงาน ทีม “ช่องทางทำกิน” เราได้พบกับร้านขาย “ยำผักหวานกรอบ” และ “ส้มตำผักหวานกรอบ” จาก จ.สระบุรี เห็นว่าน่าสนใจ จึงนำข้อมูลการทำการขายมาเล่าสู่กัน เป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษาช่องทางทำกิน...

เล็ก เจตสุวรัตนมณี เจ้าของร้าน “ครัวผักหวานป้าน้อย” เล่าว่า ทำร้านอาหารมานาน 12 ปีแล้ว โดยขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น หมูตุ๋น เนื้อเปื่อย ต่อมามีนายอำเภอคนหนึ่งบอกว่า “ผักหวาน” สามารถนำมาปรุงอาหารได้ บอกว่าให้ที่ร้านลองใช้ดูแล้วจะช่วยประชาสัมพันธ์ให้ ทางร้านจึงเริ่มทำก๋วยเตี๋ยวที่ใส่ผักหวานแทนถั่วงอก และก็ได้แนะนำส่งเสริมให้ชาวบ้านในละแวกบ้านช่วยกันปลูก ซึ่งผลผลิตผักหวานยังสามารถใช้ทำเป็นไวน์ ข้าวเกรียบ ขนม หรือทำใบชาก็ได้ โดยมีงานวิจัยของมหาวิทยาลัยมหิดลระบุไว้ว่าผักหวานมีประโยชน์ มีสรรพคุณต่าง ๆ ต่อร่างกาย จึงได้มีการปลูกในวงกว้าง


“แต่เดิมผักหวานนั้นมีปลูกตามท้องไร่ท้องนา คล้าย ๆ ใบกะเพราอะไรทำนองนี้ แต่เมื่อมีการส่งเสริมก็กลายเป็นผักเศรษฐกิจ และคนนิยมรับประทาน โดยที่ร้านยังมีเมนูผักหวานอื่น ๆ เช่น ยำผักหวานสด ผักหวานกรอบ ส้มตำผักหวานกรอบ แกงเลียงผักหวาน ฯลฯ ซึ่งเกิดขึ้นจากการที่แม่ผมเคยเปิดร้านขายข้าวแกง และมีผมเป็นลูกมือประจำ เลยทำให้ผมมีฝีมือในการทำอาหารด้วย ดังนั้นผมจึงได้คิดเมนูดังกล่าวขึ้นมา หลังจากที่เปิดร้านขายอาหาร” เจ้าของร้านนี้เล่า

ทางร้านนี้ได้ให้ข้อมูลการทำ “ยำผักหวานกรอบ” และ “ส้มตำผักหวานกรอบ” โดยอุปกรณ์การทำนั้น หลัก ๆ ก็มี เตาแก๊ส กระทะ กะละมังสเตนเลส ถ้วย-ชาม ทัพพี และอุปกรณ์ครัวเบ็ดเตล็ด ลงทุนครั้งแรกไม่เกิน 10,000 บาท

เล็กบอกว่า ยอดผักหวาน ซึ่งเป็นส่วนที่นำมาใช้ทำยำและส้มตำ วิธีเตรียมคือคลุกกับแป้งที่เป็นสูตรผสมของทางร้าน โดยใช้แป้งข้าวเหนียวกับแป้งข้าวเจ้าในอัตราส่วน 60:40 ไข่ไก่ 1-2 ฟอง และน้ำเปล่าพอประมาณ โดยผสมแป้งให้เนื้อแป้งมีลักษณะเหลวพอดี ๆ ไม่ข้นเกินไป ไม่แฉะเกินไป เสร็จแล้วนำยอดผักหวานที่ล้างสะอาดแล้วลงชุบแป้ง และนำลงทอดในกระทะที่ตั้งน้ำมันเดือดพอดี ๆ ค่อย ๆ ทอดจนแป้งผักหวานเหลือง และกรอบ นำขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมันเตรียมไว้

เตรียมเครื่องยำ ประกอบด้วย ผักหวานทอดกรอบ, มะม่วงดิบสับฝอย, แครอทสับฝอย, กะหล่ำปลีม่วงซอย, ปลากรอบตัวเล็ก, เม็ดมะม่วงหิมพานต์, ถั่วลิสงจีนแกะเปลือก, น้ำมะนาว, พริกขี้หนูหั่น และน้ำยำ ซึ่งเป็นสูตรของร้านเอง

การทำน้ำยำผักหวาน 1 กก. ตั้งหม้อสเตนเลสเคี่ยวน้ำตาลทราย 500 กรัมให้ละลาย ตามด้วยน้ำปลาดี ประมาณ 150 กรัม น้ำส้มสายชู ประมาณ 150 กรัม ปรุงรสด้วยน้ำมะนาวสดพอประมาณ ชิมให้มีรสเค็ม เปรี้ยว หวาน

วิธีปรุงเป็น “ยำผักหวานกรอบ” ใส่ส่วนผสมที่ว่ามาข้างต้นอย่างละพอประมาณ ลงในกะละมังสเตนเลส และตักน้ำยำประมาณ 1/2 ตะบวยกะลา ใส่ลงคลุกเคล้าให้เข้ากัน ชิมรส จะเพิ่มเผ็ด เปรี้ยว หรือรสอะไรก็ให้สอบถามความชอบลูกค้าว่าต้องการรสใดมากเป็นพิเศษ ลูกค้าต้องการรสชาติใดก็ปรุงรสชาติเพิ่มตามที่ลูกค้าต้องการ

ส่วนราคาขายนั้น “ยำผักหวานกรอบ” ขายราคาชุดละ 40 บาท โดยมีต้นทุนต่อชุดประมาณ 30 บาท

สำหรับ “ส้มตำผักหวานกรอบ” ส่วนประกอบก็มี ผักหวานทอดกรอบ, ถั่วฝักยาวหั่นฝอย, มะเขือเทศราชินี, น้ำมะนาว, แครอทหั่นฝอย, กระเทียมสับ, พริกขี้หนูสับ, ถั่วลิสงคั่วเม็ด, ถั่วลิสงคั่วบุบ, กุ้งแห้ง และน้ำส้มตำ สูตรของทางร้าน

น้ำส้มตำ เป็นการเคี่ยว ผสมกันระหว่างน้ำมะขามเปียก 500 กรัม, น้ำตาลปี๊บ ประมาณ 150 กรัม, น้ำปลาดี ประมาณ 150 กรัม และปรุงรสเปรี้ยวด้วยน้ำมะนาวเพิ่มเติมอีกพอประมาณ

วิธีปรุงเป็น “ส้มตำผักหวานกรอบ” ใช้วิธีใส่ส่วนผสมข้างต้นอย่างละพอประมาณลงในกะละมังสเตนเลส ตักน้ำยำประมาณ  3/4 ตะบวยกะลา ใส่ลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน ชิมรส ซึ่งก็เช่นเดียวกับยำผักหวานกรอบ คือให้สอบถามความชอบลูกค้าว่าต้องการรสใดมากเป็นพิเศษ ลูกค้าต้องการรสชาติใดก็ปรุงรสชาติเพิ่มตามที่ลูกค้าต้องการ

ราคาขาย “ส้มตำผักหวานกรอบ” ขายราคาชุดละ 40 บาท โดยมีต้นทุนต่อชุดประมาณ 30 บาทเช่นกัน

ร้านครัวผักหวาน ของ เล็ก เจตสุวรัตนมณี ซึ่งขาย “ยำผักหวานกรอบ” และ “ส้มตำผักหวานกรอบ” รวมถึงเมนูจากผักหวานอื่น ๆ ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 22/3 ต.สร่างโศก อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี หมายเลขโทรศัพท์ 08-1991-5731 ซึ่งการนำผักที่ได้รับความนิยมรับประทานมาสร้างสรรค์เป็นเมนูต่าง ๆ ขาย นี่ก็เป็น “ช่องทางทำกิน” ที่น่าสนใจ

(ชมคลิปวิดีโอ ช่องทางทำกิน ได้ที่ www.dailynews.co.th)
สุภารัตน์ ยอดศิริวิชัยกุล
พิชญวัฒน์ ปรุงศักดิ์
credit :  www.dailynews.co.th


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.