สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘สุกี้น้ำจิ้มกวางตุ้ง’ญี่ปุ่นสไตล์จีนทำเงิน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘สุกี้น้ำจิ้มกวางตุ้ง’ญี่ปุ่นสไตล์จีนทำเงิน



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘สุกี้น้ำจิ้มกวางตุ้ง’ญี่ปุ่นสไตล์จีนทำเงิน


“คนที่เคยมากินของผมบ่อย ๆ มาถามว่าขายแฟรนไชส์หรือเปล่า หลังคิดคำนวณ ดัดแปลงสูตรจนทุกอย่างเข้าที่แล้ว ก็เลยขายแฟรนไชส์ จากวันนี้มาจนถึงปัจจุบันก็ประมาณ 5 ปีแล้ว ตอนนี้มีแฟรนไชส์เกือบ 20 สาขาแล้ว”
 
วิถีชีวิตคนไทยเปลี่ยนไป สู่ยุคที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็ว ไม่เว้นแม้แต่เรื่องอาหารการกิน ซึ่งอาหารจานเดียว หรืออาหารจานด่วนนั้น เมนู “สุกี้ยากี้” ก็สามารถจะเป็นได้ สามารถจะทำขายทั่วไปได้ ซึ่งวันนี้ทางทีม “ช่องทางทำกิน” ก็มีข้อมูล “สุกี้กวางตุ้ง” สุกี้รวมมิตร ทั้งแบบนํ้าและแห้ง มานำเสนอให้แฟนคอลัมน์ได้ลองพิจารณากันดู…




พัน-อำพัน พงศ์พันษ์ เจ้าของร้านและเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ “สุกี้ นายพัน” เล่าให้ฟังถึงจุดกำเนินของธุรกิจว่า หลังเรียนจบเคยทำธุรกิจเลี้ยงกุ้งตามเพื่อน แต่ก็ล้มไม่เป็นท่าเพราะไม่มีประสบการณ์ จากนั้นก็ทำงานประจำ แต่ด้วยความที่เป็นคนชอบกินและชอบทำอาหาร ยามว่างจะชวนเพื่อน ๆ มาทำสุกี้กินกันเป็นประจำ โดยดัดแปลงจนได้นํ้าจิ้มสุกี้สูตรเฉพาะที่เพื่อน ๆ กินแล้วติดใจในรสชาติและพากันเชียร์ให้ทำขาย ซึ่งด้วยความที่อยากทำงานอิสระอยู่แล้ว ตอนเย็นหลังเลิกงานจึงลองทำสุกี้หม้อดินขาย ปรากฏว่าผลตอบรับดีมาก จึงทำมาเรื่อย ๆ จนที่สุดก็ออกจากงานมาขายเต็มตัว

“คนที่เคยมากินของผมบ่อย ๆ มาถามว่าขายแฟรนไชส์หรือเปล่า หลังคิดคำนวณ ดัดแปลงสูตรจนทุกอย่างเข้าที่แล้ว ก็เลยขายแฟรนไชส์ จากวันนี้มาจนถึงปัจจุบันก็ประมาณ 5 ปีแล้ว ตอนนี้มีแฟรนไชส์เกือบ 20 สาขาแล้ว” 

พันบอกว่า สุกี้จะอร่อยก็ตรงที่นํ้าจิ้ม จุดเด่นของนํ้าจิ้มสูตรนายพันคือเน้นออก 3 รส เผ็ด เปรี้ยว และหวาน ความอร่อยมาจากส่วนผสมที่ลงตัว และใช้วัตถุดิบสดใหม่ รวมถึงสามารถประยุกต์ไปใช้ประกอบอาหารอื่น ๆ ได้ด้วย 

อุปกรณ์ที่ใช้ทำสุกี้ ก็เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ทำครัวทั่วไป อาทิ เตาแก๊ส, หม้อมีหูจับ, กระทะบาง, ตะหลิว, กะละมัง, กระชอน, มีด, เขียง ฯลฯ ส่วนวัตถุดิบที่ใช้ทำสุกี้ยากี้รวมมิตร ก็มี หมูสด, ไก่สด, กุ้งสด, ปลาหมึกสด, ลูกชิ้นรักบี้, เกี๊ยวปลา, ไข่ไก่ สำหรับผักสดก็ตามใจชอบ แต่หลัก ๆ ก็มี ผักกาดขาว, ผักบุ้งจีน, ต้นหอม, แครอท และวุ้นเส้น นํ้าซุปกระดูกหมู

ส่วนผสมในการทำนํ้าจิ้ม หลัก ๆ ประกอบด้วย... ซอสพริก, ซอสมะเขือเทศ, นํ้ามันงาปรุงรส, พริกขี้หนู, กระเทียม, นํ้ามันหอย, งาขาวคั่วบุบ, ผักชีสับ, นํ้าตาลทราย, เกลือ, นํ้าส้มสายชู และนํ้ามะนาว
ขั้นตอนการทำ “สุกี้รวมมิตร แบบนํ้าและแห้ง นํ้าจิ้มกวางตุ้ง” ก่อนอื่นต้องทำนํ้าจิ้มสุกี้เป็นอันดับแรก ผสมซอสพริก ซอสมะเขือเทศ นํ้ามันหอย นํ้ามันงา คนให้เข้ากัน จากนั้นเติมเกลือ นํ้าตาล นํ้าส้มสายชู นํ้ามะนาว นํ้าต้มสุก แล้วยกขึ้นตั้งไฟ ระหว่างรอให้ก็นำกระเทียมสดกับพริกขี้หนูที่เตรียมไว้มาโขลกรวมกันหรือปั่น ก็ได้ เมื่อส่วนผสมซอสเดือดดีแล้วให้ชิมรสดูตามชอบ จึงใส่งาขาวคั่วบุบ พริกขี้หนูปั่น กระเทียมปั่น ผักชีสับ คนให้เข้ากัน ยกลงจากเตาตั้งไว้ให้เย็น

ผักกาดขาว ผักบุ้งจีน นำมาล้างให้สะอาด เอาขึ้นสะเด็ดนํ้า หั่นเป็นท่อนขนาดยาวประมาณ 2 นิ้ว ตั้งพักไว้ก่อน แครอท นำมาปอกเปลือก ล้างแล้วหั่นให้สวยงาม ส่วนปลาหมึกสด ดึงหัวและหมึกออก ลอกหนังออกให้หมด ล้างให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นหรือท่อนตามชอบ กุ้งตัวโต ๆ แกะเปลือกผ่าหลังเอาไส้ดำออก หมูสด และไก่สด ล้างแล้วผึ่งให้สะเด็ดนํ้า แล้วหั่นเป็นชิ้นขนาดตามที่ต้องการ ส่วนวุ้นเส้นแช่นํ้าให้นิ่ม หั่นเป็นท่อนสั้นเตรียมไว้

ขั้นตอนการปรุงสุกี้นํ้า เตรียมเนื้อหมู ไก่ กุ้งสด ปลาหมึกสด ที่หั่นเสร็จแล้ว ใส่ภาชนะเตรียมไว้ ตามด้วยเกี๊ยวปลา ลูกชิ้นรักบี้ ตวงนํ้าซุปใส่หม้อมีหูจับพอประมาณ ยกตั้งไฟแรง พอเดือดเทเนื้อสัตว์ใส่ลงไป ตามด้วยผักกาดขาว ผักบุ้ง แครอท และตอกไข่ตามลงไป ใช้ทัพพีคนสองสามครั้งให้ ผักนิ่มทั่ว เป็นอันใช้ได้ ตักใส่ชามเสิร์ฟพร้อมนํ้าจิ้ม

ขั้นตอนการทำสุกี้แห้ง ทำเหมือนการปรุงสุกี้นํ้า แต่ยังไม่ใส่ไข่ เสร็จแล้วเทใส่กระชอนกรองเอานํ้าออก จากนั้นตั้งกระทะ ใส่นํ้ามันนิดหน่อย ตอกไข่ลงไปใช้ทัพพีขยี้พอ กระจาย นำส่วนผสมที่กรองนํ้าทิ้งแล้วมาใส่โปะลงบนไข่ ราดด้วยนํ้าจิ้มกวางตุ้งนิดหน่อย ใช้ทัพพีพลิกกลับไข่ขึ้นด้านบน ตักใส่จานเสิร์ฟพร้อมนํ้าจิ้ม

สำหรับเมนูร้านนายพัน มีทั้ง สุกี้นํ้า แห้ง หมู-ไก่ (40 บาท) สุกี้นํ้า แห้ง ทะเล และรวม (50 บาท) ใครอยากกินบะหมี่หยกเปล่า ๆ ก็สามารถสั่งได้ (ธรรมดา 20 บาท จานเล็ก 10 บาท) มีเกี๊ยวปลาลวก (30 บาท) ลูกชิ้นรักบี้ลวก (30 บาท) ที่ทางร้านเลือกซื้อจากร้านเจ้าประจำที่คัดคุณภาพ ลูกชิ้นเคี้ยวเด้งไม่คาว เกี๊ยวปลาก็นุ่ม หอมกลิ่นพริกไทยนิด ๆ

ใครสนใจทำ “สุกี้ยากี้” ขายเป็น “ช่องทางทำกิน” ก็ลองฝึกลองทำกันดู เผื่อจะได้สูตรนํ้าจิ้มที่อร่อยไม่เหมือนใคร ส่วนใครอยากชิม “สุกี้นายพัน” ร้านหลักตั้งอยู่ที่ 246/1 ซอยประชาสงเคราะห์ 27 (ซอยเพิ่มสิน) เขตดินแดง กรุงเทพฯ ร้านเปิดทุกวัน เวลา 10.00 - 21.00 น. หรือสนใจแฟรนไชส์ก็ติดต่อสอบถามกับพันได้ที่ โทร. 09-1004-1807.

เชาวลี ชุมขำ :เรื่อง / สุนิสา ธนพันธสกุล :ภาพ
........................................
คู่มือลงทุน...สุกี้น้ำจิ้มกวางตุ้ง
ทุนอุปกรณ์ ประมาณ 10,000 บาทขึ้นไป
ทุนวัตถุดิบ ประมาณ 50% ของราคา
รายได้ ราคาขาย 40-50 บาท/จาน
แรงงาน ตั้งแต่ 1-2 คนขึ้นไป
ตลาด ย่านอาหาร ชุมชน สำนักงาน
จุดน่าสนใจ เป็นอีกหนึ่งจานด่วนที่ขายดี



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.