สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘เครปสด-ขนมปังโทสต์’ อิงกระแสวัยรุ่นสร้างธุรกิจ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘เครปสด-ขนมปังโทสต์’ อิงกระแสวัยรุ่นสร้างธุรกิจ



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘เครปสด-ขนมปังโทสต์’ อิงกระแสวัยรุ่นสร้างธุรกิจ


ปัจจุบันมีร้านกาแฟเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งจุดขายแต่ละร้านก็อาจแตกต่างกันไปสุดแท้แต่ไอเดีย โดยในจุดขายต่าง ๆ นอกจากรูปแบบร้าน

ปัจจุบันมีร้านกาแฟเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งจุดขายแต่ละร้านก็อาจแตกต่างกันไปสุดแท้แต่ไอเดีย โดยในจุดขายต่าง ๆ นอกจากรูปแบบร้าน เมนูหรือรายการเครื่องดื่ม กับขนมต่าง ๆ ที่ต้องมีความน่าสนใจ นี่ก็เป็นจุดขายด้วย รวมถึงกับการจะทำขนมขายโดยไม่ต้องมีร้านกาแฟ ซึ่งวันนี้ทีม “ช่องทางทำกิน” จะนำเสนอ 2 เมนูขนมที่น่าสนใจ นั่นคือ “รัมเรซิ่นเครป” และ “แฮมชีส    โทสต์” ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น...



สำหรับข้อมูล 2 เมนูขนมที่น่าสนใจนี้ เป็นของร้าน แรนดี้ นิวยอร์ก เครป ในซอยวิภาวดีรังสิต 2 ฝั่งตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่ง 2 เมนูนี้เป็นเมนูเด็ดประจำร้าน เป็นที่นิยมของลูกค้า โดยผู้ที่จะมาให้ข้อมูลคือ แรนดี้ ชูเที่ยงตรง และ เกศริน สะตะ เจ้าของร้าน ซึ่งแรนดี้เล่าให้ฟังถึงที่มาที่ไปของร้านว่า เขาเกิดและเติบโตที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ครอบครัวของเขาเปิดร้านอาหารอยู่ที่สหรัฐ ตั้งแต่เล็กจนโตก็ช่วยคุณพ่อคุณแม่ที่ทำร้านอาหารมาตลอด เขาจึงคุ้นเคยกับการค้าขายและทำอาหารต่าง ๆ มากมาย และเคยเปิดร้านขายไอศกรีมเป็นของตัวเองตั้งแต่สมัยวัยรุ่น ก่อนจะมาเรียนต่อที่เมืองไทย และหลังเรียนจบก็ได้งานทำอยู่ที่นี่

“ผมชอบเมืองไทยมาก อยากอยู่และอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แม้จะมีงานประจำทำ แต่ด้วยความที่เราชอบทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ คิดทำร้านขนม ชาและกาแฟ เพราะเห็นว่าวัยรุ่นไทยนิยม และที่สำคัญผมทำเป็นอยู่แล้ว จึงไม่ใช่เรื่องยากอะไรที่จะเริ่มต้น จากนั้นก็เริ่มเดินสำรวจตลาด ดูทำเลว่าที่ไหนเหมาะ จนมาได้ที่นี่ คิดได้ทันทีว่าเป็นร้านเล็ก ๆ ไว้เป็นที่พักผ่อน พูดคุยกัน ลักษณะคล้าย ๆ บ้าน ตั้งแต่เปิดร้านมีกระแสตอบรับดีมาก เครื่องดื่มและขนมในร้านขายในราคาไม่แพง แต่อุดมด้วยคุณภาพ เพราะวัตถุดิบสั่งซื้อมาจากต่างประเทศโดยตรง โดยแป้งเครปสดนั้นทำเอง จะมีความนุ่ม เหนียวและหอมกรุ่น ส่วนขนมปังโทสต์จะสั่งให้ร้านทำตามสูตรที่ส่งไปให้ จึงมั่นใจได้ว่าไม่เหมือนร้านไหนแน่นอน” 
อุปกรณ์การทำขนม 2 เมนูนี้ หลัก ๆ ที่จำเป็นต้องใช้ก็มี เตาเครป (จะเป็นเตาไฟฟ้าหรือเตาแก๊สก็ได้), ไม้ปาดเครป, ไม้พายพลาสติก, ไมโครเวฟ, แปรงป้ายเนย, มีด ฯลฯ

ขั้นตอนการทำ เริ่มจาก “รัมเรซิ่นเครป” เริ่มที่การทำแป้งเครปก่อน ส่วนผสมก็มี แป้งอเนกประสงค์, ไข่ไก่, นมสด, เนยละลาย, นํ้าตาล, เกลือป่น และกลิ่นวานิลลา โดยการนำแป้งอเนกประสงค์ เกลือ ร่อนรวมกัน ตั้งพักไว้ก่อน

ตอกไข่ใส่อ่างผสม ตามด้วยนมสด กลิ่นวานิลลา คนผสมจนเข้ากันดี แล้วค่อย ๆ ใส่แป้งที่ร่อนไว้ลงคนให้เข้ากัน เติมเนยละลายทีละน้อย จนหมด นำเข้าเครื่องปั่นประมาณ 10 นาที เติมกลิ่นวานิลลานิดหน่อยพอให้มีกลิ่นหอม คนให้ส่วนผสมเข้ากัน สังเกตว่าแป้งเนียนดีแล้ว จึงเทใส่ภาชนะนำเข้าตู้เย็นประมาณ 2 ชั่วโมง เพื่อให้แป้งเซตตัว ก็เป็นอันใช้ได้

เมื่อต้องการทำเป็นเครป ก็นำแป้งออกจากตู้เย็น แล้วคนแป้งให้เข้ากันอีกรอบ รอให้กระทะร้อนจนทั่ว ตักแป้งเทลงไปตรงกลาง เกลี่ยแล้วหมุนวนไปทางเดียว เกลี่ยแป้งให้เสมอกัน ใช้ไฟปานกลาง พอแป้งสุกใช้เกรียงแซะออกมาวางลงถาดให้คลายร้อน ก่อนจะจัดใส่จาน พับเป็นรูปสามเหลี่ยม (คล้ายกรวย) 
ส่วนผสมที่ใช้ในการตกแต่งหน้าเครป ก็มี ลูกเกด, อัลมอนด์สไลด์, กล้วยหอมสุก, ไอศกรีมรสวานิลลา, วิปปิ้งครีม และซอสคาราเมล โดยเริ่มจากปอกเปลือกกล้วยหอมสุกหั่นเป็นแว่นจัดให้สวยงามบนตัวเครป โรยทับด้วยอัลมอนด์สไลด์ ลูกเกด เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมรสวานิลลา วิปปิ้งครีม และราดซอสคาราเมลให้สวยงามดูน่ารับประทาน

ราคาขายเครปสด (ทุกหน้า) ชุดละ 69 บาท

ต่อไปมาถึง “แฮมชีสโทสต์” ส่วนผสมก็มี ขนมปัง ปอนด์, เนยสด, นํ้าผึ้ง, แฮม, ชีส, ไอศกรีมรสวานิลลา และวิปปิ้งครีม การทำเริ่มจากเตรียมวัตถุดิบพร้อมใช้ก่อนหั่นแฮม กับชีส เป็นชิ้นเล็ก ๆ เตรียมไว้ นำขนมปังปอนด์มาหั่นเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าก้อนใหญ่ สูงประมาณ 5-6 นิ้ว วางขนมปังเป็นแนวตั้ง ใช้มีดหั่นขนมปังเป็นตารางให้ได้ 9 ร่องเท่า ๆ กัน (แต่ไม่ให้ขาดจากกัน) ใช้แปรงจุ่มลงไปในเนยสดละลาย ทาลงบนขนมปังให้ทั่วและตามร่องขนมปังด้วย

จากนั้นนำแฮมหั่นใส่ลงบนขนมปัง โรยหน้าด้วยชีสหั่น นำเข้าตู้อบด้วยความร้อน 200 องศา ประมาณ 5-10 นาที จนชีสที่โรยหน้าไว้ละลาย ผิวขนมปังด้านนอกเหลืองกรอบ เนยละลายซึมเข้าเนื้อขนมปังทุกร่อง จึงนำออกมาจัดใส่จานแบน โรยผงชิเนม่อนเพิ่มความหอมบนที่ว่างของจาน ราดหน้าด้วยนํ้าผึ้ง เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมรสวานิลลา วิปปิ้งครีม

ราคาขายขนมปังโทสต์ ชุดละ 95 บาท

แรนดี้บอกว่า เครปสดของที่ร้านมีหลากหลายหน้าให้เลือก นอกจากรัมเรซิ่นแล้วก็ยังมีสตรอเบอรี่ ชีส เค้ก ช็อกโกแลต ฯลฯ ส่วนขนมปังโทสต์ นอกจากแฮมชีสโทสต์แล้ว ยังมี ซูเปอร์ ช็อกโกแลต โทสต์, นูเทลล่า สตรอเบอรี่ โทสต์, นูเทลล่า บานาน่า โทสต์, บานาน่า ฮันนี่ โทสต์, แฮมชีสโทสต์ ฯลฯ 

ร้านแรนดี้ นิวยอร์ก เครป เปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. สนใจติดต่อได้ที่ โทร.08-8616-0615 และ www.facebook.com/Randy-Crepe ซึ่ง “เครปสด” และ “ขนมปังโทสต์” นี้ คนไทยรุ่นใหม่ ๆ ให้ความนิยม การทำการขายจึงกลายเป็นอีกหนึ่งรูปแบบ “ช่องทางทำกิน” ที่ไม่ควรมองข้าม.

เชาวลี ชุมขำ : เรื่อง / สุนิสา ธนพันธสกุล : ภาพ
credit by :
 http://www.dailynews.co.th/Content/Article/‘เครปสด-ขนมปังโทสต์’+อิงกระแสวัยรุ่นสร้างธุรกิจ


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.