สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี หอมชวนชิม ''ปลาเต๋าเต้ยแกงส้มพริกนก'' กรอบอร่อยครบรสปลาช่อนทอดน้ำปลาฯ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

หอมชวนชิม ''ปลาเต๋าเต้ยแกงส้มพริกนก'' กรอบอร่อยครบรสปลาช่อนทอดน้ำปลาฯ



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

หอมชวนชิม ''ปลาเต๋าเต้ยแกงส้มพริกนก'' กรอบอร่อยครบรสปลาช่อนทอดน้ำปลาฯ


.
.
.

 
อาทิตย์นี้ผมขอพูดถึงร้านอาหารที่มหาชัยครับชื่อว่า ร้านเกียง้วน มหาชัยซีฟู้ด ตอนนี้เขามาเปิดร้านใหม่ที่ชั้น 7 ของเซ็นทรัล แกรนด์ พลาซ่า พระราม 9 ผมเลยแวะไปชิม ร้านนี้เขาพยายามให้ลูกชายของเขามีความคิดสร้างสรรค์ที่จะทำอาหารแปลก ๆ ใหม่ ๆ แต่ว่ายังคงความเป็นไทยอยู่ให้เราได้กินครับ ซึ่งผมต้องไปลองชิมแน่ ๆ เพราะผมชอบอะไรแปลก ๆ ซึ่งเขาจะทำให้ผมลองชิม แต่ในส่วนของเมนูเดิมก็ยังคงมีอยู่นะครับ 

อาหารที่ทำนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นวัตถุดิบที่หาได้ในแต่ละฤดูกาลครับ เช่น ช่วงหน้าหนาว ตั้งแต่เดือนมกราคม ซึ่งจะมีปลาทูที่อร่อยมาก เพราะจะมีความมันเป็นพิเศษ ฉะนั้นใครไปกินอาหารในช่วงนั้นก็จะได้กินปลาทูสดต้มมะดัน ที่เอามาใส่หม้อไฟเสิร์ฟร้อน ๆ คุณพ่อผมชอบรับประทานอาหารชนิดนี้มาก กินทีเดียวคนละ 4–5 ตัวเลยครับ ผมต้องนั่งแกะก้างปลาให้คุณพ่อรับประทานเพราะคุณพ่ออายุมากแล้วมองไม่ค่อย เห็นก้างปลา ซึ่งคุณพ่อผมชอบอาหารแบบนี้มากเลยครับ

ยังมี ปลาช่อนทอดน้ำปลาเสิร์ฟกับยำมะม่วง ดูแล้วเป็นของธรรมดา ๆ นะครับ แต่ต้องทอดปลาให้เป็นถึงจะอร่อยนะครับ โดยข้างนอกจะต้องกรอบแล้วมีกลิ่นของน้ำปลา ซึ่งจะใส่น้ำตาลปี๊บเข้าไปเล็กน้อยด้วยนะครับ แล้วกินกับยำมะม่วง อร่อยมากครับ

ส่วน ปลาเต๋าเต้ยแกงส้มพริกนก ซึ่งปลาเต๋าเต้ยของเขาแทนที่จะเอาไปทำปลาเต๋าเต้ยจักรพรรดิที่อีกร้านของเขา ทำ แต่ที่สาขานี้กลับเอาปลาเต๋าเต้ยมาทำเป็นแกงส้มพริกนก เมื่อชิมดูแล้วให้รสชาติ เผ็ด ร้อน เปรี้ยว จัดจ้านเป็นอย่างมากครับ แต่ก็อร่อยดี  อาหารถ้วยนี้จะต้องรีบกินหน่อยนะครับ โดยจะต้องไม่ทำให้ปลาเต๋าเต้ยสุกเกินไปเพราะเดี๋ยวเนื้อปลาจะแข็งครับ ฉะนั้น เมื่อนำมาเสิร์ฟก็จะต้องรีบกินจะได้กินเนื้อปลาที่สุกกำลังดี ได้รสชาติความหวานของเนื้อปลาที่อร่อยถูกใจ

ต่อมาเป็น ปลาหมึกสอดไส้กุ้งราดซอสพะแนง อาหารจานนี้อร่อยมาก ตอนแรกผมกลัวเหมือนกันว่า ไส้ กุ้งที่ใส่เข้าไปในปลาหมึกนั้นจะเหนียวเกินไป เพราะผมไม่ทราบว่าเขาจะนำไปลวกหรือนึ่ง แต่เขาทำได้ดีทีเดียวครับ ปลาหมึกยังกรอบอยู่ ส่วนกุ้งก็สุกกำลังพอดีครับ ผมชอบอาหารจานนี้มากเลยครับ

อาหารอีกจานหนึ่งที่ผมอยากจะแนะนำเพื่อน ๆ ซึ่งตัวผมเองเห็นแล้วยังตกใจเลย แต่ที่ตกใจนั้นน่ะเพราะชอบนะครับ ต้องขอถามเพื่อน ๆ ก่อนว่าเคยไปกินร้านอาหารเกาหลีหรือไม่  ที่เขามีหม้อที่เป็นหินน่ะครับ แล้วเขาก็เอาข้าวมาใส่ในนั้น ข้าวที่อยู่ในหม้อหินจะกรอบ ๆ กรุบ ๆ นิด ๆ แล้วเขาก็เอาไข่แดงไปใส่เป็นข้าวยำ

แต่ที่นี่ทำเป็น ข้าวยำปูม้า ซึ่งเสิร์ฟโดยใส่หม้อมาครับ การทำ คือ ทำให้ข้าวสุกแบบยังกรอบ ๆ อยู่แล้วก็ยำให้รสชาติอร่อย เสร็จแล้วเอาไข่วางไว้ตรงกลาง เวลาเสิร์ฟก็เสิร์ฟกับน้ำปลาพริก  สำหรับผมเมื่อได้มาแล้ว ก็จัดแจงคลุกให้ไข่แดงสุกเพราะข้าวยำยังมีความร้อนอยู่ รวมทั้งจะได้ทำให้ข้าวมีความมันด้วย เสร็จแล้วเหยาะน้ำปลาพริกเล็กน้อย แล้วก็กินเข้าไป อยากบอกเหลือเกินว่า อร่อยจริง ๆ ครับ อาหารจานนี้ชามเดียวราคาไม่ถึง 400 บาท แต่เนื้อปูเยอะพอสมควรนะครับ สามารถกินกันได้ 3–4 คน ต้องลองไปกินกันดูครับ สำหรับอาหารจานนี้ ผมเอาไปทำในรายการโทรทัศน์ของผมแล้วด้วยนะครับ

นอกจากนี้ ยังมี หอยลายอบเนย วิธีทำคล้าย ๆ ของฝรั่งเศสทำครับ เสิร์ฟกับขนมปัง เวลากินก็เอาขนมปังจิ้มลงไปที่หอยลายอบเนยกินแบบนี้จะอร่อยมากเลยทีเดียว

มาถึงเมนู ห่อหมกทะเล แทน ที่เขาจะใส่กระทงแบบที่เห็นโดยทั่วไปเขากลับใส่ถ้วยฟลอยล์มา ซึ่งรสชาติพอใช้ได้ครับ ถึงเครื่องห่อหมกดีจัง ส่วนอีกเมนู เป็นของกินเล่น แต่ก็แปลกดี ก็คือ ปาท่องโก๋หน้าปู ผมบอกเขาว่าอร่อยมากเลย และผมได้แนะนำว่า อยากให้เขาทำหลาย ๆ หน้าในหนึ่งจาน เช่น หมู กุ้ง เพิ่มเข้าไปด้วย  จะได้มีอะไรให้เลือกหลากหลายมากขึ้น

อีกจานหนึ่งที่คล้ายอาหารฝรั่ง ก็คือ แครปเค้ก เอาเนื้อปูมาปั้นหรือเอามาผสมกับมายองเนส ผสมกับอะไรต่าง ๆ แล้วเอามาทอดด้วยน้ำมันน้อย ๆ หรือเอาไปอบก็ได้นะครับ แล้วกิน ซึ่งมีลักษณะคล้าย ๆ กับยำชนิดหนึ่ง แต่ว่ายำนี้เป็นยำแบบฝรั่งเท่านั้นเองครับ มีลักษณะออกมาเป็นชิ้นกลม ๆ

ตามมาด้วย ปลาทูซาเตี๊ยะ ผมชอบมาก ซึ่งผมสามารถกินคนเดียวได้ทั้งจานเลยนะครับ  คงไม่ต้องบอกนะครับว่าอาหารจานนี้อร่อยมากแค่ไหน ขณะเดียวกันช่วงนี้เป็นช่วงที่มีหอยตะเภามาก เขาเลยเอามาทำเป็นเมนู หอยตะเภาย่าง เสิร์ฟกับน้ำจิ้มให้กินอร่อยมากเลยครับ

ที่ร้านนี้เขามีทั้งเมนูดั้งเดิมของที่ร้านและมีเมนูใหม่ ๆ ที่ลูกชายคิดค้นขึ้น แต่ราคาไม่ได้แตกต่างกับร้านเก่าเลยครับ ถึงแม้จะขายบนชั้น 9 ของห้างเซ็นทรัล แกรนด์ พลาซ่า พระราม 9 ก็ตาม  โดยที่ร้านตกแต่งแบบฝรั่ง คนอาจจะเข้าใจว่าราคาต้องแพงแน่ ๆ แต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลยครับ ที่นี่ไม่ได้แพงกว่าร้านเก่าเลย  เพราะฉะนั้น แวะไปชิมอะไรใหม่ ๆ รวมทั้งเมนูเดิม ๆ ดูนะครับ รับรองอร่อยถูกใจไม่ผิดหวังครับ.
ข้าวยำปูม้า - ชิมให้เป็น
การที่จะรู้ว่า อาหารจานนี้อร่อยหรือไม่อร่อยต้องเข้าใจวิธีการทำที่ถูกต้องด้วยนะครับ ผมขอพูดถึง ข้าวยำปูม้า ที่ใส่ในภาชนะที่ทำด้วยหินแล้วเอาไปอบ เพื่อน ๆ คิดว่าอร่อยหรือไม่  ผมว่าอยู่ที่ความคิด ความเข้าใจ โดยสังเกตดูว่าอาหารที่เราจะทำนั้นคล้ายคลึงกับอาหารอะไร ซึ่งอาหารข้าวยำปูม้าที่ร้านนี้จะคล้ายคลึงกับอาหารไทยที่เป็นข้าวยำแบบ โบราณซึ่งผมเคยไปที่ครัวแจ๋ว อ.ปราณบุรี มานั้น จะเป็นข้าวยำปู โดยมีมะม่วงซอยและทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในนั้นหมดเลยครับ ส่วนรสชาติอร่อย มีแค่น้ำปลาพริกอย่างเดียวที่ใส่เพิ่มเข้าไป

แต่ที่ร้านนี้ก็เช่นกัน เขาก็แค่เปลี่ยนไปใส่ในภาชนะที่เป็นหินทำให้มีความร้อน ซึ่งเป็นการขอยืมความคิดมาจากอาหารของเกาหลี แล้วเอามาทำเป็นข้าวยำ ซึ่งจะได้ทั้งร้อน ทั้งอร่อย ทั้งความมัน เพราะว่ามีไข่แดงเป็นส่วนประกอบเพิ่มเข้าไปด้วย รสชาติเข้มข้น แปลกดีด้วยครับ

  แล้วนี่ก็คือ ความอร่อย คือ ความสมดุลระหว่างกลิ่นปู ความมันของไข่แดง ความเค็มของน้ำปลา ความเผ็ดของพริก ความเปรี้ยวของมะนาว และมะม่วงที่ซอยใส่เข้าไปในนั้นอย่างไรครับ อย่าลืมนะครับว่าจะกินอาหารแต่ละอย่างเราจะต้องชิมให้เป็นด้วยครับ
ข้าวขยำปู - เข้าครัวกับหมึกแดง
เครื่องปรุง
-ข้าวสวยร้อน ๆ 5 ถ้วยตวง
-เนื้อปูนึ่งสุก 150 กรัม
-น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ
-เกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ
-หอมแดงซอย 2 ช้อนโต๊ะ
-พริกขี้หนูซอย 1 ช้อนโต๊ะ
-น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ
-มะม่วงเปรี้ยวซอยเป็นเส้น  สำหรับโรยหน้า
-แครอทหั่นเต๋าเล็ก สำหรับโรยหน้า
-เนื้อปูก้อน สำหรับโรยหน้า
-ไข่แดงของไข่ไก่ 1 ฟอง
-ต้นหอมซอย สำหรับโรยหน้า
-ผักชีเด็ดใบ สำหรับโรยหน้า
-น้ำปลาพริก สำหรับเสิร์ฟ
วิธีทำ
1.เปิดเตาอบให้ร้อนที่อุณหภูมิ 200 องศาเซลเซียส นำถ้วยหินอ่อนเข้าเตาอบไว้ให้ร้อน
2.ในชามผสม นำข้าวสวยร้อน ๆ ใส่เนื้อปู น้ำปลา เกลือป่น ขยำให้เข้ากัน
3.ใส่หอมแดงครึ่งหนึ่ง พริกขี้หนูซอย  น้ำมะนาว คลุกให้เข้ากัน
4.นำถ้วยหินอ่อนที่ร้อนแล้ว ตักข้าวขยำปูใส่ลงไปในถ้วย โรยหน้าด้วยมะม่วง แครอท หอมแดง เนื้อปูก้อน ไข่แดง และต้นหอมซอย กับ ใบผักชี ยกเสิร์ฟร้อน ๆ พร้อมน้ำปลาพริก

ขอขอบคุณเจ้าของบทความ : หมึกแดง www.mcdangguide.com


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.