สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘หอยทอดกระทะร้อน’ อุปกรณ์ขาย..ดึงลูกค้า
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘หอยทอดกระทะร้อน’ อุปกรณ์ขาย..ดึงลูกค้า



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘หอยทอดกระทะร้อน’ อุปกรณ์ขาย..ดึงลูกค้า



เมนูอาหารจานเดียวที่ขายทั่วไปมีหลากหลายมากมาย และมีเจ้าของร้านจำนวนไม่น้อยที่มุ่งขายอาหารจานเดียวแบบประเภทเดียวจนกลาย เป็นร้านดัง และเป็นร้านประจำของลูกค้าหลาย ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นราดหน้า-ผัดซีอิ๊ว, ข้าวหมูแดง, ข้าวผัดปู-กระเพาะปลา, ข้าวมันไก่, ก๋วยเตี๋ยว รวมไปถึง “หอยทอดกระทะร้อน” เมนูยอดฮิตอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งทีมคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมานำเสนอในวันนี้...“

 
„ปิยมาศ นิรัติศัยสกุล หรือแหม่ม เจ้าของร้าน “แม่อ้วน-หอยทอดกระทะร้อนย่านตลาดวังหลัง ท่าน้ำศิริราช เล่าว่า หอยทอดกระทะร้อนของ แม่อ้วน-วันดี เสนสกุล นี้ขายมาเกือบ 20 ปี โดยมีจุดเด่น คือจะทอดขายบนกระทะเหล็กแบนแบบกลมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 9 นิ้ว เมื่อทอดเสร็จแล้วจะเสิร์ฟบนกระทะเหล็กที่ทอดเลยซึ่งจะทำให้หอยทอดร้อนตลอด เวลาที่ทาน ซึ่งการขายหอยทอดกระทะร้อนลักษณะนี้เป็นร้านแรก ๆ ในย่านนี้เมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว
แต่เดิมจะขายเฉพาะหอยทอดหอยแมลงภู่เพียงอย่างเดียว ปัจจุบันเพิ่มเมนูขึ้นมาอีกหลายอย่าง อาทิ หอยทอดทะเล, หอยทอดหอยเชลล์, หอยทอดหอยนางรม, ออส่วนหอยนางรม, ผัดไทยกุ้งสด และผัดไทยทะเล ซึ่งได้รับความนิยมทุกเมนูปิยมาศ กล่าว
อุปกรณ์ที่ใช้ทำ “หอยทอดกระทะร้อนหลัก ๆ ก็มี เตาแก๊สแบบกลมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 8.5 นิ้ว, กระทะเหล็กแบนแบบกลมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 9 นิ้ว, มีด-เขียง, ถาดอะลูมิเนียม และอุปกรณ์เครื่องครัวเบ็ดเตล็ดทั่วไป
สำหรับส่วนประกอบในการทำ “หอยทอดกระทะร้อนหลัก ๆ มี หอยแมลงภู่, หอยนางรม, หอยเชลล์, ปลาหมึก, ปูอัด, กุ้งสด, แป้งหอยทอด, กระเทียมเจียว, ถั่วงอกดิบ, ต้นหอม-ผักชี ฯลฯ
หัวใจหลักของการทำหอยทอดให้อร่อย คือ น้ำซุปปรุงหอยทอด ที่จะปรุงขึ้นมาโดยเฉพาะ ซึ่งน้ำซุปปรุงหอยทอดนี้มีส่วนประกอบของน้ำเปล่า, แป้งมัน, ซีอิ๊วขาว, น้ำตาลทราย และพริกไทย
วิธีทำ น้ำซุปปรุงหอยทอด ตั้งหม้อสเตนเลส ใช้ไฟร้อนปานกลาง เคี่ยวแป้งมันกับน้ำสะอาดให้เข้ากัน ในสัดส่วนแป้งมัน 3 ส่วน, น้ำเปล่า 1 ส่วน (โดยประมาณ) ระหว่างที่แป้งมันกับน้ำสะอาดกำลังจะเข้ากันให้ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว, พริกไทย และน้ำตาลทรายลงไปกวนผสม ชิมรสให้อร่อยกลมกล่อม โดยจะเน้นให้มีรสเค็มนำ ในขณะที่ส่วนผสมของ แป้งหอยทอด จะใช้แป้งหอยทอดสำเร็จรูปผสมกับน้ำเปล่า ในสัดส่วน 50 : 50 แล้วค่อย ๆ กวนให้แป้งกับน้ำเปล่าเข้ากัน (โดยไม่ต้องนำขึ้นตั้งไฟ)
วิธีทำ หอยทอดหอยแมลงภู่ ตั้งกระทะหอยทอด รอให้กระทะร้อน เสร็จแล้วใส่น้ำมันพืชลงไปพอประมาณ ละเลงน้ำมันให้ทั่วกระทะ ในขณะเดียวกัน ให้ตักหอยแมลงภู่ที่ต้มสุก 10-12 ตัว ใส่ลงถ้วยพลาสติกขนาดเล็ก (เหตุที่ใช้หอยแมลงภู่ที่ต้มสุก เพราะเหตุผลในเรื่องความสะอาด, ถูกสุขลักษณะ และปลอดภัยต่อผู้บริโภค แม้ว่าหอยแมลงภู่ที่ต้มสุกจะยุบลงไปหลังจากต้มแต่เมื่อปล่อยไปสักพักหอยแมลง ภู่จะคืนตัวเหมือนเดิม) ตามด้วยน้ำซุปปรุงหอยทอดลงไปประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ, แป้งหอยทอด4 ช้อนโต๊ะ และไข่ไก่อีก 1 ฟอง ใช้ส้อมตีให้ส่วนผสมเข้ากัน
เมื่อกระทะ และน้ำมันร้อนแล้ว เทส่วนผสมทั้งหมดลงไป ใช้ตะหลิวค่อย ๆ เกลี่ยให้ส่วนผสมแผ่ทั่วกระทะ เมื่อทอดหอยด้านล่างสุกแล้ว กลับหอยอีกด้านลงไปทอดให้สุกเช่นกัน ระหว่างที่ทอด ใช้ไฟร้อนพอดี ๆ อย่าให้ร้อนมากเกินไป เพราะหอยทอดจะไหม้ ไม่น่าทาน
เมื่อทอดหอยสุกทั้งสองด้านแล้ว พักกระทะให้สะเด็ดน้ำมัน แล้วโรยหน้าหอยทอดด้วยถั่วงอกดิบ, กระเทียมเจียว, ต้นหอม-ผักชีซอย และพริกป่น เสร็จแล้วยกไปวางบนแผ่นไม้รองกระทะ เสิร์ฟพร้อมซอสพริก ขายในราคาถาดละ 40 บาท ส่วน ออส่วนหอยนางรม ที่เป็นอีกเมนูเด็ดของร้านที่ทำเงินดี
วิธีทำ คือ ตั้งกระทะหอยทอด รอให้กระทะร้อน เสร็จ แล้วใส่น้ำมันพืชลงไปพอประมาณ ละเลงน้ำมันให้ทั่วกระทะ ในขณะเดียวกัน ให้ตักหอยนางรมประมาณ 8-10 ตัว ใส่ลงถ้วยพลาสติกขนาดเล็ก ใส่น้ำซุปปรุงหอยทอดลงไปประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ และแป้งหอยทอด 4 ช้อนโต๊ะ แล้วใช้ส้อมตีให้ส่วนผสมเข้ากัน เมื่อกระทะ และน้ำมันร้อนแล้ว เทส่วนผสมทั้งหมดลงไป ใช้ตะหลิวค่อย ๆ เกลี่ยให้ส่วนผสมแผ่ทั่วกระทะ ใช้ตะหลิวทอด และพลิกให้หอยกับแป้งเข้ากัน
ระหว่างที่แป้งหอยทอดกำลังจะสุก ตีไข่ไก่ลงไป 1 ฟอง แล้วใช้ตะหลิวเกลี่ยให้ส่วนผสมทุกอย่างเข้ากัน แล้วค่อย ๆ ทอดไปจนกระทั่งส่วนผสมทุกอย่างสุกหมด ระหว่างที่ทอด พยายามรักษาไฟให้ร้อนปานกลาง อย่าให้ร้อนมากเกินไป เพราะหอยทอดจะไหม้ ไม่น่าทาน เมื่อทอดหอยสุกแล้ว พักกระทะให้สะเด็ดน้ำมัน แล้วโรยหน้าหอยทอดด้วยถั่วงอกดิบ, กระเทียมเจียว, ต้นหอม-ผักชีซอย และพริกป่น เสร็จแล้วยกไปวางบนแผ่นไม้รองกระทะ เสิร์ฟพร้อมซอสพริก ขายในราคาถาดละ 50 บาท ใครสนใจ หอยทอดกระทะร้อนต้องการติดต่อ ปิยมาศ เจ้าของกรณีศึกษาช่องทางทำกินรายนี้ 
ติดต่อได้ที่ตลาดวังหลัง (ซอยข้างร้านขายยาเพชรรัตน์) ท่าน้ำศิริราช ทุกวัน เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-0202-2303 และ 08-5428-0538 และที่ www.facebook.com/HoiYai สุภารัตน์ ยอดศิริวิชัยกุล : รายงาน สุนิสา ธนพันธสกุล : ภาพ



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.