สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี "กวยจั๊บไก่น้ำข้น"สูตรสมุนไพรขายอร่อย
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

"กวยจั๊บไก่น้ำข้น"สูตรสมุนไพรขายอร่อย



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

"กวยจั๊บไก่น้ำข้น"สูตรสมุนไพรขายอร่อย




 ธุรกิจประเภทอาหารการกินนับเป็นธุรกิจที่สร้างเถ้าแก่ใหม่เกิดขึ้นจำนวนมาก แต่ต้องตั้งมั่นอยู่บนความซื่อสัตย์ และอดทน จึงจะประสบผลสำเร็จได้ ซึ่งวันนี้ทีม “ช่องทางทำกิน” จะพาไปรู้จักกับ “กวยจั๊บไก่น้ำข้น สูตรสมุนไพร” สไตล์อิสลาม ที่มีจุดขายคือ ตีนไก่ตุ๋น ข้อไก่ตุ๋น และโครงไก่สับ ซึ่งเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ได้อย่างไม่ยาก ไม่ว่าจะขายช่วงไหน เพราะกวยจั๊บเป็นอาหารที่คนไทยคุ้นเคย ดังนั้นจึงไม่ต้องกลัวว่าจะขายไม่ได้ ขอเพียงมีสูตรกวยจั๊บอร่อย ๆ ก็พอ...

  
“อารีนา” หรือ “สายฝน พ่วงอยู่” อายุ 33 ปี เจ้าของร้านกวยจั๊บไก่น้ำข้น สูตรสมุนไพร (ไก่ฉีก-ตีนไก่ตุ๋น-ข้อไก่ตุ๋น) เล่าให้ฟังถึงที่มาของอาชีพนี้ว่า ความจริงแล้วที่บ้านมีอาชีพขายข้าวโพดต้ม โดยเธอทำหน้าที่เป็นแม่บ้านเลี้ยงดูลูกเล็กสองคนอยู่กับบ้าน ก็พอมีพอกินภายในบ้าน แต่ต่อมามีเหตุให้ต้องรับเลี้ยงเด็กกำพร้าเพิ่มอีก 3 คน พ่อแม่ตายไม่มีที่ไปจึงมาขออาศัยอยู่ด้วย เมื่อมีภาระเพิ่มมากขึ้น รายได้ก็ไม่เพียงพอกับรายจ่าย จึงต้องมองหารายได้เสริม ก็เคยอ่านหนังสือเกี่ยวกับคนที่ทำอาชีพเสริม ที่ประสบผลสำเร็จ เพราะมองหาอาชีพจากสิ่งใกล้ตัว และจากความชำนาญ
  
“ก็มาคิดถึงกวยจั๊บซี่โครงไก่ที่ทำให้ลูก ๆ และสามีทานกันบ่อย ๆ เลยปรึกษากับครอบครัว เมื่อทุกคนโอเคก็ใช้สูตรที่ทำกินกันในครอบครัวเป็นหลัก แล้วดัดแปลงปรับปรุงให้กวยจั๊บซี่โครงไก่ธรรมดาให้รูปลักษณ์น่ารับประทาน ยิ่งขึ้น มีทั้งเต้าหู้ทอด ตีนไก่ตุ๋น ข้อไก่ตุ๋น เนื้อไก่ฉีก ไข่ต้ม เมื่อทุกอย่างลงตัวก็ไปขายที่ตลาดนัดควบคู่กับการขายข้าวโพดต้ม ผลตอบรับดีมาก ๆ แต่ก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับครอบครัว ตอนไปทำบุญทางศาสนาอิสลามที่กุโบร์ปากเกร็ด มีพี่น้องครอบครัวอื่นทะเลาะแล้วยิงกัน สามีของเราโดนลูกหลง เป็นเหตุให้กระดูกแขนแตก ลูกกระสุนทะลุคอ เคลื่อนไหวไม่ได้ ตอนนี้ก็เลยลำบาก เราต้องเป็นหลักเลี้ยงครอบครัว” อารีนาเล่า ซึ่งกวยจั๊บไก่น้ำข้นที่ทำขายอยู่ก็ถือเป็น
ตัวช่วยหนึ่ง
   
การทำกวยจั๊บไก่น้ำข้น อุปกรณ์หลัก ๆ ที่ต้องใช้ก็มี... หม้อสเตนเลสขนาดใหญ่ (มีฝาปิด), เตาแก๊ส, ทัพพี, เขียง, กระทะ, กะละมัง, มีด ตลอดจนเครื่องไม้เครื่องมือเบ็ดเตล็ดอื่น ๆ ที่หยิบยืมเอาจากในครัวได้
  
วัตถุดิบที่ใช้สำหรับทำ ก็มีอาทิ... เนื้อไก่ ซี่โครงไก่ ตีนไก่ ข้อไก่ (ซื้อแยกส่วน), ไข่เป็ดต้ม, เต้าหู้ทอด, เครื่องพะโล้ชนิดไม้, กระเทียม, ข่า, ซีอิ๊วดำ, ซีอิ๊วขาว, ซอสปรุงรส, เกลือ, รากผักชี, น้ำตาล, ต้นหอม-ผักชีใบเลื่อย, แป้งท้าวยายม่อม เป็นต้น และที่ขาดไม่ได้ มิฉะนั้นจะไม่เป็นกวยจั๊บ ก็คือ เส้นกวยจั๊บ
  
หัวใจสำคัญของการทำกวยจั๊บขายคือ น้ำซุป โดยรสชาติ น้ำซุปกวยจั๊บต้องเข้มข้น แต่กลมกล่อม ต้องไม่หวานนำ ซึ่งเท่านี้ลูกค้าบางคนก็ชื่นชอบโดยไม่ต้องปรุงรสเพิ่ม
  
ขั้นตอนการทำ “กวยจั๊บไก่น้ำข้น สูตรสมุนไพร” (ไก่ฉีก-ตีนไก่ตุ๋น-ข้อไก่ตุ๋น) เริ่มจากนำตีนไก่ ข้อไก่ และโครงไก่ ล้างแล้วพักให้สะเด็ดน้ำ ตัดปลายเล็บตีนไก่ออกให้หมด โครงไก่สับเป็นชิ้นขนาดตามต้องการ ตั้งพักไว้ นำรากผักชี กระเทียม หอมแดง พริกไทยดำเม็ด และเกลือ ใส่ครกแล้วโขลกหยาบ ๆ เตรียมไว้ เสร็จแล้วตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชนิดหน่อย รอให้ร้อน จึงนำเครื่องสมุนไพรที่โขลกไว้ลงเจียวพอหอม แล้วนำตีนไก่ ข้อไก่ และโครงไก่สับ ลงผัดในกระทะสักพัก พอเนื้อเริ่มตึงให้ใส่ซีอิ๊วดำ ซีอิ๊วขาว และน้ำตาล ผัดสักครู่ให้ส่วนผสมเข้ากันดีแล้วยกลง พักไว้
  
นำน้ำสะอาดใส่หม้อตั้งไฟนำข่าหั่นเป็นท่อน ๆ ทุบพอแตก
ใส่ลงไปในหม้อน้ำ รอจนน้ำเดือดก็ตักตีนไก่ ข้อไก่ โครงไก่ ที่เตรียมไว้ และเครื่องพะโล้ ใส่ตามลงไป พอเดือดให้ช้อนฟองทิ้ง แล้วลดไฟเคี่ยวหรือตุ๋นไปเรื่อย ๆ ประมาณชั่วโมงครึ่ง จนน้ำงวด
จากนั้นตักเครื่องสมุนไพรออกบางส่วน เติมน้ำสะอาดลงไปอีก
ปรุงรสด้วยซอสปรุงรส น้ำตาลทราย ซีอิ๊วดำ เกลือ น้ำตาล เคี่ยวต่ออีก 30 นาที ชิมและเติมรสตามชอบ (ระหว่างรอนำอกไก่มาต้มให้สุก แล้วฉีกเป็นชิ้นพอสวย)
   
วิธีการต้มเส้นกวยจั๊บ นำน้ำเปล่าใส่หม้อขนาดกลางประมาณครึ่งหม้อ เมื่อน้ำเดือดก็ให้ใส่เส้นกวยจั๊บที่เป็นแผ่นที่เตรียมไว้ลงไป สักครู่เส้นก็จะม้วนกลมโดยอัตโนมัติ ถึงตอนนี้ให้ละลายแป้งท้าวยายม่อมใส่ลงไป กะดูพอให้ข้น ก็เป็นอันใช้ได้ คนให้เข้ากันแล้วรีบยกลงทันที โดยการต้มเส้นนี้อย่าตั้งไฟนาน เพราะเส้นจะเละ
   
เมื่อองค์ประกอบทุกอย่างพร้อม ขั้นตอนต่อไปก็คือการขาย โดยในการขายลูกค้านั้น ควรใช้ชามใบค่อนข้างใหญ่หน่อย จะยิ่งดูน่าทาน การขายก็ใส่เส้นลงไปในชามประมาณ 1/4 ของชาม จากนั้นใส่ตีนไก่ตุ๋น 3-4 ตีน ข้อไก่ตุ๋น 3 ข้อ โครงไก่สับ 3-4 ชิ้น เต้าหู้ทอด 3-4 ชิ้น ไก่ฉีกพอประมาณ และใส่ไข่เป็ดต้มผ่าครึ่งฟอง
  
ใส่เครื่องครบแล้ว ก็ตักน้ำซุปใส่ตามลงไป โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียว ต้นหอม-ผักชีหั่น ก็เป็นอันเสร็จพร้อมขาย-พร้อมเสิร์ฟ โดยเตรียมเครื่องปรุงอย่างพริกน้ำส้ม พริกป่น น้ำตาลทราย และน้ำปลา ไว้บริการลูกค้าด้วย
  
กวยจั๊บไก่น้ำข้นสูตรสมุนไพรเจ้านี้ ชามโต ๆ ราคาขายธรรมดา 30 บาท พิเศษ 40 บาท
 
“กวยจั๊บไก่น้ำข้น” สไตล์อิสลาม เจ้านี้ขายอยู่ในกรุงเทพฯ วันพุธขายประจำอยู่ที่กรมการข้าว, วันพฤหัสบดีขายที่โรงพยาบาลทรวงอก, วันศุกร์ขายที่กรมประมง, วันอาทิตย์ขายที่กรมชลประทาน และทุกเย็นวันอังคาร, พฤหัสฯ, เสาร์, อาทิตย์ ยังขายที่ตลาดนัดต้นตาล ซอยสามัคคี (แยกไฟแดง) ถนนตัดใหม่ รวมถึงรับไปออกร้านออกงานต่าง ๆ โดยติดต่อกับอารีนาและลูก ๆ ได้ที่ โทร. 08-1234-1776, 08-3905-9182

เชาวลี ชุมขำ เรื่อง
วรัญญู เหมือนเดช ภาพ

Credit by..http://www.dailynews.co.th/article/384/179268


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.