สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ข้าวอบเบญจรงค์ - เครปข้าวซอสมะม่วง จาก มทร. ธัญบุรี
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ข้าวอบเบญจรงค์ - เครปข้าวซอสมะม่วง จาก มทร. ธัญบุรี



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ข้าวอบเบญจรงค์ - เครปข้าวซอสมะม่วง จาก มทร. ธัญบุรี


อรุณสวัสดิ์ยามเช้า พร้อมกับเมนูอาหาร ที่ Life on Campus ไม่พลาดนำมาเสนอให้คนรักสุขภาพที่ต้องการสารอาหารประเภท คาร์โบไฮเดรต วิตามินและแร่ธาตุ ที่เป็นแหล่งให้กำลังงานและความอบอุ่น ด้วยวัตถุดิบอย่าง“ข้าวไทย” ที่มาพร้อมกับเมนูอาหารที่มีชื่อแบบไทยว่า “ข้าวอบเบญจรงค์” เสิร์ฟพร้อมกับของหวาน “เครปข้าวซอสมะม่วง” 2 สูตรเด็ดนี้ส่งตรงมาจากคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี

“ข้าวอบเบญจรงค์”


       ผศ.สุวรรณี อาจหาญณรงค์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาอาหารและโภชนาการ เจ้าของเมนู “ข้าวอบเบญจรงค์” กล่าว ว่า ข้าวอบเบญจรงค์เป็นเมนูที่ทำรับประทานได้ง่าย นอกจากข้าวที่มีคุณค่าทางโภชนาการแล้ว ส่วนผสมทั้ง 5 ที่ใส่ลงไปล้วนแต่อุดมไปด้วยสารอาหาร และคุณประโยชน์ แครอท มีวิตามินเอและสารเบต้าแคโรทีนสูง ช่วยบำรุงสายตา แก้โรคตาฝ้าฟางได้ดี แปะก๊วยมีรสหวานอมขมอมฝาด ช่วยบำรุงปอด แก้ไอ เห็ดหอมบำรุงสมอง เพิ่มความสดชื่น ลดคอเลสเตอรอล ถั่วฝักยาว อุดมไปด้วย แคลเซียม และกุ้งแห้ง

วัตถุดิบ
     
สำหรับ ส่วนผสมในการทำข้าวอบเบญจรงค์ ประกอบด้วย ข้าวสารข้าวเจ้า 250 กรัม ข้าวสารข้าวเหนียว 50 กรัม น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ ขิงแก่หั่นตามขวางบางๆ 80 กรัม น้ำ 2 ½ ถ้วย ผงปรุงรส (รสหมู) 1 ช้อนโต๊ะ ซีอิ้วขาว 3 ช้อนโต๊ะ เห็ดหอมแห้ง แช่น้ำหั่นเส้น 5 ดอกใหญ่ แครอทหั่น 100 กรัม ถั่วฝักยาวหั่น 1 ซม. 100 กรัม แปะก๊วย‎ต้มสุก 150 กรัม และกุ้งแห้ง 3 ช้อนโต๊ะ
     
วิธี ทำ เริ่มจากการซาวข้าวสารสองชนิดสรงให้สะเด็ดน้ำ ตั้งไฟใส่น้ำมันในกระทะใส่ขิงและเห็ดหอม ใส่กุ้งแห้งลงผัด จากนั้นใส่ข้าวสารผัดลงเติมซีอิ๊วใส่ผงปรุงรสใช้ไฟปานกลางประมาณ 10 นาที ผัดจนเม็ดข้าวสารดีดตัว เทข้าวที่ผัดใส่หม้อหุงข้าว เติมส่วนผสมที่เหลือ แครอท ถั่วฝักยาว แปะก๊วย‎ เติมน้ำ จากนั้นหุงข้าว หรือจะใช้เป็นการนึ่งก็ได้ 
“เครปข้าวซอสมะม่วง”

       ถัดมาที่ “เครปข้าวซอสมะม่วง” โดย ผศ.มาริน สาลี อาจารย์ประจำสาขาวิชาอาหารและโภชนาการ เจ้าของไอเดียเมนูดังกล่าว เผยถึงที่มาของหวานชนิดนี้ว่า การนำเอาข้าว 5 สายพันธุ์ ประกอบด้วย ข้าวซ้อมมือหอมมะลิ/ข้าวซ้อมมือมะลิแดง/ข้าวซ้อมมือมะลินิล/ข้าวกล้องเหนียว และจมูกข้าว โดยในข้าวดังกล่าวมามีโปรตีนสูง ธาตุเหล็ก สังกะสี แคลเซียม และโพแทสเซียม ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระได้ดี
จาก คุณประโยชน์ดังกล่าวจึงได้นำมาเป็นส่วนผสมหลังในการทำแป้งเครป ทางด้านซอสมะม่วงต้องการให้เครปมีรสชาติที่อร่อย หอมหวาน บวกกับประเทศไทยมีมะม่วงทุกฤดูกาล โดยมะม่วงที่ใช้ คือ มะม่วงมหาชนก เพราะว่า มีราคาค่อนข้างถูก

วัตถุดิบ

       โดย ส่วนผสมประกอบด้วย แป้งอเนกประสงค์ 1/2 ถ้วยตวง แป้งข้าวโพด 1/2 ถ้วยตวง ข้าวหอมนิลนึ่งสุก 1 ถ้วยตวง นมข้นจืด 11/2 ถ้วยตวง ไข่ไก่ 4 ฟอง ไข่แดง 2 ฟอง วนิลา 1 ช้อนโต๊ะ เกลือ 1 ช้อนชา น้ำตาลป่น ¼ ถ้วย เนยละลาย 85 กรัม น้ำเย็น 1 ½ ถ้วยตวง ในส่วนของตัวซอสมะม่วง ประกอบด้วย เนื้อมะม่วงสุก 250 กรัม น้ำมะม่วง 1 ถ้วยตวง น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ เกลือ 1 ช้อนชา นมสด ½ ถ้วยตวง

     

        วิธี ในการทำเริ่มจาก นำข้าวสุกมาปั่นรวมกับนมและน้ำเย็นจนละเอียด ผสมส่วนผสมที่เหลือ คนด้วยตะกร้อมือจนเข้ากัน นำไปกรองด้วยกระชอนละเอียด พักแป้งที่ได้ไว้ในตู้เย็น จากนั้นเทแป้งลงกระทะเทฟลอนโดยทาเนยเล็กน้อย คนจนแป้งสุกเป็นสีเหลืองนำมาพักไว้ ในการทำซอสมะม่วงเริ่มจากนำส่วนผสมทั้งหมดปั่นรวมกันจนเนื้อละเอียด นำมาตั้งไฟพอเดือดพักให้เย็นใช้ราดแผ่นเครป
โดย ส่วนผสมดังกล่าว สามารถทำแผ่นแป้งได้ถึง 100 แผ่น หรือถ้าใครต้องทำเป็นเครปเค้ก แนะนำให้ตีวิปปิ้งครีมผสมเนื้อมะม่วง แล้วทาวางเรียงเป็นชั้น ประมาณ 10 ชั้นสลับกัน ความเป็นไทยผสมผสานความเป็นตะวันตกได้อย่างลงตัว
       

“เครปข้าวซอสมะม่วง” โดย ผศ.มาริน สาลี
     

       2 เมนูแนะนำจากข้าว สามารถนำไปได้นะจ๊ะ เจ้าของไอเดียไม่สงวนลิขสิทธิ์ การนำข้าวมาเป็นส่วนผสม ไอเดียสุดเจ๋ง ทั้งคุณค่าทางโภชนาการ และเป็นการส่งเสริมข้าวไทยอีกด้วย

ขอบคุณ ผู้จัดการออนไลน์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.