สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี Career Articles Extra Income
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

“ปั่นแหลก” น้ำผลไม้สด แซงโค้งเข้าวินสร้างอาชีพ

รูปแบบร้านแฟรนไชส์
       "ปั่นแหลก” ร้านน้ำผลไม้ปั่น ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีของนักท่องเที่ยวที่มีโอกาสไปเที่ยว ตลาดโบราณสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี จุดเด่นของน้ำผลไม้ปั่นของร้านปั่นแหลกอยู่ที่ ความหลากหลายผลไม้ บวกกับความสดของผลไม้ ทำให้ได้สูตรน้ำผลไม้หลายสูตร สร้างทางเลือกให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบดี่มน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ
นายพงศ์สวัสดิ์ จินดาอินทร์ เจ้าของร้าน
       นายพงศ์สวัสดิ์ จินดาอินทร์ เจ้าของร้าน เล่าว่า ร้านปั่นแหลกของผมเป็นร้านน้ำผลไม้ปั่นที่เปิดขายอยู่ 2 แห่งที่ ตลาดสามชุก และตลาดในอำเภอเมืองสุพรรณบุรี โดยความแตกต่างของน้ำผลไม้ปั่นของเราอยู่ที่ เราไม่ใช้น้ำตาลในการเพิ่มความหวาน แต่ใช้น้ำเชื่อมฟรุตโตส เป็นน้ำตาลที่ได้มาจาการหมัก น้ำผัก ผลไม้ ซึ่งฟรุตโตสที่ใช้เป็นน้ำเชื่อมฟรุตโตสสำเร็จรูป ที่สามารถหาซื้อได้ตามร้านทั่วไป ข้อดีของการใช้น้ำเชื่อมฟรุตโตส ช่วยในเรื่องของรสชาติน้ำผลไม้ปั่นที่จะออกมากลมกล่อมกว่าการใช้น้ำเชื่อม จากน้ำตาล
      
       นอกจากนี้จุดเด่นของ ร้านปั่นแหลก ยังอยู่ที่เครื่องปั่นน้ำผลไม้ ที่ทางร้านจะเลือกใช้เครื่องปั่นคุณภาพดี แม้ราคาจะสูงกว่าเครื่องปั่นทั่วไปหลายเท่า แต่เมื่อปั่นออกมาแล้วน้ำแข็ง และผลไม้จะละเอียดออกมาเป็นเนื้อเดียวกัน ซึ่งในตลาดต่างจังหวัด ส่วนใหญ่ร้านน้ำปั่นจะใช้เครื่องปั่นคุณภาพไม่ดี ทำให้น้ำแข็งและผลไม้ไม่เป็นเนื้อเดียวกัน และเมื่อเรานำเครื่องปั่นดังกล่าวมาใช้บวกกับสูตรของน้ำปั่นที่เราคิดค้น ขึ้น ทำให้ลูกค้าหันมาซื้อน้ำปั่นจากร้านเรามากขึ้น
หน้าตาน้ำปั่นพร้อมเสิร์ฟ
       สำหรับชนิดของผลไม้ก็เหมือนกับร้านน้ำปั่นทั่วไป แต่จะมีให้เลือกหลากหลายขึ้นอยู่กับว่าลูกค้าชื่นชอบอะไร เช่น สตอเบอรี่ บลูเบอรี่ แตงโม ลาสเบอรี่ กล้วย แอปเปิ้ล องุ่นดำ กีวี ส้ม ฯลฯ และนอกจากน้ำผลไม้ ทางร้านได้คิดสูตร น้ำปั่นอื่น ที่นอกเหนือจากผลไม้ เช่น สมูตตี้ โยเกิร์ต ผสมนมเปรี้ยว เครื่องดื่ม ชา กาแฟปั่น ซึ่งร้านปั่นแหลก เป็นน้ำผลไม้ปั่น ในจังหวัดสุพรรณบุรี เพียงร้านเดียวที่ได้รับเครื่องหมายรับรองคุณภาพ เชลล์ชวนชิม จาก “มรว. ถนัดศรี สวัสดิวัฒน์” ที่ได้เดินทางมาตลาดสามชุก และเห็นว่าร้านของเรามีน้ำผลไม้ปั่นที่รสชาติดี และสะอาด จึงได้มอบเครื่องหมายเชลล์ชวนชิม โดยที่เราเองไม่ได้ทำเรื่องขอเหมือนกับร้าน
       "โดยสูตรน้ำผลไม้ปั่นที่สร้างชื่อให้กับร้านปั่นแหลก มาตลอด เป็นสูตรผลไม้รวมที่ ทางร้านได้คิดค้นและลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง จนได้สูตรน้ำผลไม้ที่กลมกล่อม และเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า สร้างชื่อให้กับทางร้านปั่นแหลก ซึ่งเราเองก็ไม่สามารถที่จะเปิดเผยได้ เพราะต้องการสงวนไว้เพื่อเป็นจุดขายให้กับร้านของเรา และลูกค้า ที่เป็น แฟรนไชส์ของเรา การคิดสูตรน้ำผลไม้ เราจะต้องรู้ว่าผลไม้อะไร มีรสชาติอย่างไร และควรจะใส่ผลไม้อะไรเข้าไปด้วยกันได้ และผลไม้อะไรที่ไม่ควรจะผสมกัน เพราะจะทำให้รสชาติเสีย ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะต้องมีการลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง ไม่มีสูตรตายตัว”
       

ตัวอย่างคีออสแฟรนไชส์จะได้รับ
       ส่วนร้านปั่นแหลก มีสูตรน้ำผลไม้ปั่นและน้ำปั่นทั่วไป มากถึง 90 สูตร ถึง 100สูตร ให้ลูกค้าได้เลือกกันตามความชอบ แต่ที่ขายดีสุดเป็นสูตรน้ำผลไม้รวมที่เราคิดค้นขึ้น ราคาเริ่มต้นที่ 20 บาท สำหรับผลไม้ชนิดเดียว และ 25 บาท สำหรับผลไม้ 2 ชนิดขึ้นไป ส่วนสมูตตี้ และน้ำปั่นเครื่องดื่มอื่น ราคาแก้วละ 30 บาท ในขณะที่ยอดขายเฉลี่ย วันละ 400 แก้ว จะขายได้มากในช่วงวันหยุดที่ตลาดสามชุก บางวันสามารถขายได้ถึงวันละ 1,000 แก้ว ส่วนร้านที่ตัวเมืองสุพรรณ จะขายได้วันละประมาณ 70-80 แก้ว ต่อวัน ตลาดสามชุกขายได้วันละ 200 แก้วขึ้นไปต่อวัน
       นายพงศ์สวัสดิ์ เล่าว่า หลังจากเปิดมาได้ระยะหนึ่ง ก็มีคนสนใจต้องการจะให้เราไปเปิดขายตามสถานที่ต่างๆ บางคนก็สนใจต้องการทำร้านแบบเดียวกับเรา และใช้ชื่อปั่นแหลกเหมือนกับเรา และนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวก็มักจะถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอ กลับไป เราเองก็กลัวเรื่องของการใช้ชื่อ และการทำตามแบบ เป็นจุดเริ่มต้นในการคิดทำแฟรนไชส์ และได้เริ่มทำแฟรนไชส์ ซึ่งผ่านมาได้ประมาณ 1 ปี ปัจจุบันมีสาขาแฟรนไชส์จำนวน 20 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ส่วน ใหญ่จะเปิดตามศูนย์การค้ เช่น คาร์ฟูร์ สาขาลาดพร้าว คาร์ฟูร์สาขาสำโรง และบิ๊กซี สาขาบางพลี สมุทรปราการ นิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี และประตูน้ำที่เรากำลังจะเปิด ฯลฯ
ขณะสอนลูกค้าที่มาซื้อแฟรนไชส์
       สำหรับรายละเอียดราคาแฟรนไชส์เริ่มต้นที่ 39,000บาท ลูกค้าจะได้ คีออส พร้อมอุปกรณ์ในการขาย เช่น โถปั่น ซึ่งราคาเป็นหลักหมื่นบาท พร้อมกับอบรมให้ 1 วัน ส่วนสูตรของน้ำปั่น ลูกค้าสามารถปรับได้ตามความต้องการของลูกค้า เพราะลูกค้าแต่ละกลุ่มจะชื่นชอบผลไม้ที่แตกต่างกัน แต่ห้ามลดเรื่องคุณภาพ เพราะจะทำให้เสียมาถึงเราได้ และสุดท้ายคนที่เสียก็คือ เจ้าของร้านเอง เพราะแม้จะชื่อเดียวกันแต่ถ้ารสชาติไม่เหมือนกัน ลูกค้าจะหาสิ่งที่ดีที่สุด แต่ถ้ารสชาติผิดเพี้ยนมากเราก็ต้อง ขอยกเลิก แฟรนไชส์
ออกบูทในงานแสดงสินค้า
       นอกจากนี้ ทางกระทรวงแรงงานยังได้ขอให้เราไปช่วยสอนและแนะนำคนตกงานที่สนใจต้องการจะ เปิดร้านน้ำปั่น และทางกระทรวงฯยังได้ ช่วยคนตกงานที่ไม่มีเงินทุน โดยจัดสรรเงินกู้เพื่อการสร้างอาชีพ ตามโครงการของธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร โดยให้ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมการทำน้ำปั่นจากที่เราเปิดสอนกระทรวงแรงงาน สามารถขอยื่นกู้เพื่อซื้อแฟรนไชส์ร้านปั่นแหลกได้
      
       โทร. 08-6677-4997

Read More...


ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยสูตรด็อกเตอร์ ชักธงแฟรนไชส์อร่อยปลอดภัย

ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยสูตรด็อกเตอร์ จาก จ.สุโขทัย
       “ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย” เมนูขึ้นชื่อของเมืองสุโขทัย ถูกนำมาต่อยอดสร้างอาชีพให้แก่ผู้ว่างงาน หรือเกษตรกรรมที่อยากมีอาชีพเสริม โดยวางโครงสร้างขยายสาขาในระบบแฟรนไชส์ กำหนดใช้วัตถุดิบปลอดสารพิษในท้องถิ่น ซึ่งจะช่วยให้ทั้งผู้ค้ารายย่อย และเกษตรกรได้รับประโยชน์เกื้อหนุน ซึ่งกันและกัน
ดร.ปฐมชนะศึก มหาเจริญเสฏฐี
       ผู้บุกเบิกโครงการ “เถ้าแก่ใหม่ ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย Dr.” คือ ดร.ปฐมชนะศึก มหาเจริญเสฏฐี อดีตอาจารย์ภาควิชาเกษตร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งโดดมารับหน้าที่ประธานคณะกรรมการวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตและแปรรูป ก๋วยเตี๋ยวไทยเชิงพาณิชย์ อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย เล่าถึงที่มาว่า ส่วนตัวเป็นชาวสุโขทัยโดยกำเนิด รวมถึง ญาติเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ชีวิตจึงคลุกคลีและผูกพันกับเมนูนี้มาตลอด ขณะที่หมวกอีกใบเป็นนักวิชาการด้านการเกษตร พบเห็นปัญหาเกษตรกรไทย คือ ความยากจนเพราะพืชผลราคาตกต่ำ อีกทั้งยังเน้นทำเกษตรโดยพึ่งพาสารเคมี
      
       ดังนั้น เพื่อจะแก้โจทย์ดังกล่าว เกิดแนวคิดใช้เมนูก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยที่คนทั่วประเทศรู้จักดีอยู่แล้ว มาขยายเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ โดยให้ผู้ว่างงานหรือเกษตรกรมาเป็นเถ้าแก่ร้านก๋วยเตี๋ยวเล็กๆ หารายได้เสริม รวมถึงพัฒนาให้ท้องถิ่นเป็นแหล่งป้อนวัตถุดิบปลอดสารพิษ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาได้ทั้งความยากจน และช่วยส่งเสริมเกษตรอินทรีย์
       

       ทั้งนี้ เพื่อพิสูจน์ความเป็นไปได้จริงในเชิงพาณิชย์ ได้ทดสอบตลาดเปิดร้านต้นแบบที่สยามสแควร์ ซ.6 นอกจากนั้น ยังใช้ร้านนี้สำรวจความชอบรสชาติก๋วยเตี๋ยวจากลูกค้าเป้าหมายด้วย
      
       จนที่สุดได้สูตรเหมาะสม จากผลสำรวจกลุ่มตัวอย่าง 1 หมื่นคน กว่า 80% ชื่นชอบรสชาติ อีกทั้ง ผลประกอบการ 6 เดือน ตั้งแต่เปิดร้านเมื่อเดือนมีนาคม-สิงหาคม 2552 เป็นต้นมา กำไรสุทธิหลังหักค่าใช้จ่ายเฉลี่ยที่ 50,000 บาทต่อเดือน ทำให้มั่นใจว่า โครงสร้างธุรกิจดังกล่าวพัฒนาสู่ชุมชนได้จริง
      
       นอกจากนั้น โครงการนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากกรมการจัดหางาน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจ มีแหล่งทุนในการเริ่มอาชีพนี้ได้ โดยมีข้อตกลงสามารถกู้เงินจาก ธกส.ได้ ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ 6% ต่อปี ระยะเวลาผ่อนไม่เกิน 2 ปี และที่สำคัญ ผู้ติดบัญชีดำ สามารถกู้เงินในโครงการนี้ได้เช่นกัน แต่มีเงื่อนไขต้องเข้ากับการอบรมอาชีพกับ ธกส. เสียก่อน รวมถึง ต้องได้รับรองคุณสมบัติจากคณะกรรมการชุมชนของตนเองว่า เป็นบุคคลที่มีพฤติกรรมดี ตั้งใจประกอบอาชีพจริง
รูปแบบ ร้านรถตุ๊กตุ๊ก
       ***ขยายแฟรนไชส์เปิดโอกาสสร้างอาชีพ
      
       ดร.ปฐมชนะศึก อธิบายรูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์ให้ฟังว่า เบื้องต้นแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ 1.ร้านค้าที่ต้องการนำเมนูนี้ไปเสริมกับธุรกิจหลัก ลงทุน 19,999 บาท 2. แบบบูท โดยจะออกแบบร้านให้ทั้งหมด ลงทุน 79,999 บาท และ 3.ร้านก๋วยเตี๋ยวเคลื่อนที่ มีทั้งแบบรถเข็น รถสามล้อเครื่อง รถสามล้อถีบ และรถตุ๊กตุ๊ก ลงทุนตั้งแต่ 29,999 – 99,999 บาท (แตกต่างกันไปตามรูปแบบ) โดยทุกรูปแบบการลงทุนจะได้อุปกรณ์ครบชุดพร้อมขาย รวมถึง ได้รับการสนับสนุนฝึกอบรม และประชาสัมพันธ์
      
       นอกจากนั้น สำหรับผู้มีฐานะดีสามารถเป็นผู้สนับสนุนเงินลงทุน แล้วให้ผู้อยากมีอาชีพเป็นคนลงแรงขาย แบ่งรายได้กันที่ผู้สนับสนุนได้ 40% ผู้ขายได้ 50% อีก 10% เป็นค่าดำเนินการของวิสาหกิจชุมชนฯ
       

       ทั้งนี้ กำหนดราคาขายปลีกที่ชามละ 25 บ. ผู้ขายจะมีกำไรเฉลี่ยที่ 13.5 บาทต่อชาม นอกจากนั้น ได้ร่วมมือกับอีกหลายบริษัท ให้นำสินค้าต่างๆ มาวางขายในร้านก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย Dr. เช่น บัตรเติมเงินโทรศัพท์ เครื่องดื่ม ฯลฯ สิ่งเหล่านี้จะช่วยเสริมรายได้ให้ผู้ขายอีกทาง โดยผลการทดสอบตลาด ทุกรูปแบบจะคืนเงินลงทุนได้ในเวลาประมาณ 2-3 เดือน
นำแฟรนไชส์ไปอออกงานมหกรรมโครงการร่วมใจสร้างแบรนด์ ร่วมแรงสร้างอาชีพ ที่ กระทรวงแรงงาน เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา
       ***ชูอร่อยปลอดสารพิษช่วยเกษตรกรไทย
      
       ในด้านคุณภาพของก๋วยเตี๋ยวนั้น ดร.ปฐมชนะศึก อธิบายว่า วัตถุดิบทั้งหมดปลอดสารพิษมาจากโรงงานที่เป็นเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็นเส้น ผัก ลูกชิ้น ถั่วลิสง เครื่องปรุง เป็นต้น โดยบรรจุในถุงพลาสติกสุญญากาศ ส่วนในอนาคต หากสาขากระจายไปมากยิ่งขึ้น จะจัดระบบให้ซื้อวัตถุดิบจากโรงงานหรือเกษตรกรในท้องถิ่น เพื่อสะดวกต่อการขนส่ง และยังสร้างรายได้ให้ท้องถิ่น โดยมีข้อแม้ว่า ผู้ที่จะเข้าเป็นเครือข่ายป้อนวัตถุดิบต้องพัฒนาตัวเองให้ผลิตสินค้าปลอดสาร พิษ ตัวอย่างเช่น หากกลุ่มเกษตรกรจาก จ.เชียงใหม่ อยากจะเป็นตัวแทนส่งผักให้ร้านก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย Dr. ในภาคเหนือตอนบน ต้องปรับปรุงไร่ของตัวเองให้ปลูกผักแบบอินทรีย์ หรือโรงงานผลิตเส้นก๋วยเตี๋ยวใน จ.ขอนแก่น อยากเป็นตัวแทนส่งเส้นให้ร้านก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย Dr. ในแถบภาคอีสาน ต้องปรับการผลิตเส้นให้ได้มาตรฐานอาหารปลอดภัย เป็นต้น
      
       สำหรับการดูแลมาตรฐานแฟรนไชส์นั้น ด้านรสชาติจะส่งเป็นผงซุปก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยสำเร็จรูป ซึ่งผงดังกล่าวผ่านการวิจัยมาแล้วว่ารสชาติเป็นที่ยอมรับ สะอาดปลอดภัย และทำง่าย ขั้นตอนปรุงเพียงแค่ใส่ลงในน้ำร้อนจะได้น้ำซุปรสชาติมาตรฐาน นอกจากนั้น ทุกสาขาจะมีเครื่องคอมพิวเตอร์บันทึกข้อมูลเชื่อมต่อทางออนไลน์ส่งมาที่ส่วน กลาง ทำให้ตรวจสอบได้ว่า ในแต่ละสาขาใช้วัตถุดิบหรือมียอดขายมากน้อยเพียงใด ทำให้ดูแลมาตรฐานได้ทั่วถึง นอกจากนั้น จัดทีมซุ่มตรวจสอบอีกชั้นด้วย
วัตถุดิบทั้งหมด บรรจุสุญญากาศ
       ดร.ปฐมชนะศึก สรุปในตอนท้ายว่า ตั้งเป้าอยากให้มีสาขา ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย Dr. รวมกันกว่า 20,000 จุดทั่วประเทศ ภายใน 5 ปี หากเป็นไปตามเป้า ร้านก๋วยเตี๋ยวเล็กๆ เหล่านี้ จะเป็นจุดกระจายสินค้าเกษตรปลอดสารพิษอย่างดี รวมถึง เมื่อมีปริมาณการสั่งซื้อจำนวนมาก จะกระตุ้นให้เกษตรกรหรือโรงงานชุมชนต่างๆ อยากปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมาผลิตวัตถุดิบปลอดสารพิษ เพื่อเข้าเป็นเครือข่ายป้อนวัตถุดิบ ผลที่ตามมา จะก่อประโยชน์แก่ทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภคได้บริโภคก๋วยเตี๋ยวที่อร่อยและปลอดภัย ผู้ค้ามีรายได้ดีหนีความยากจนสำเร็จ และภาคเกษตรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสู่เกษตรอินทรีย์ ซึ่งจะเป็นผลดีระยะยาวต่อภาคเกษตรไทย
      
       *******
       
ลงทุนแฟรนไชส์ “ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย Dr.”
- เบื้องต้นแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่
1.แบบมีพื้นที่หรือร้านอยู่แล้ว ต้องการนำเมนูนี้ไปเสริม ลงทุน 19,999 บาท
2. แบบบูท ตั้งถาวร ลงทุน 79,999 บาท
3.แบบ หน่วยบริการเคลื่อนที่ มี 4 แบบย่อย คือ รถตุ๊กตุ๊ก 99,999 บาท , รถมอเตอร์ไซด์ 59,999 บาท , รถถีบ 34,999 บาท และรถเข็น 29,999 บาท


- ทุกรูปแบบได้อุปกรณ์ครบชุด และการฝึกอบรม 3 วัน


- กำไรต่อชามประมาณ 13.5 บาท


- คาดการณ์คืนทุนใน 2-3 เดือน






Read More...


“บ้านซาลาเปา” สูตรเหลา ธุรกิจอดีตเชฟขอเป็นเถ้าแก่

คีออสในห้างสรรพสินค้าของบ้านซาลาเปา
       อาหารที่คนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี อย่างซาลาเปา ที่ปัจจุบันหารับประทานได้ทั่วไป เพราะมีผู้ดำเนินธุรกิจนี้เป็นจำนวนมาก ดังนั้นผู้ที่อยู่รอดในตลาดคงต้องสร้างความแตกต่าง โดยเฉพาะรสชาติให้มีความโดดเด่น เฉกเช่นเดียวกับร้าน “บ้านซาลาเปา” ชูจุดขายซาลาเปาสูตรภัตตาคารจีน สั่งสมประสบการณ์ยาวนานกว่า 20 ปี จนเป็นที่ยอมรับของลูกค้ามาจนถึงปัจจุบัน
ซาลาเปาหลากหลายไส้
       นายเรืองศักดิ์ ภควลีธร เจ้าของธุรกิจร้านบ้านซาลาเปา เล่าว่า สูตรซาลาเปาในปัจจุบันเป็นสูตรของพี่ชายคือนายณัฐวัฒน์ หรือเฮียสุน ที่คลุกคลีอยู่ในแวดวงอาหารภัตตาคารมาประมาณ 20 ปี เช่น ภัตตาคารห้อยเทียนเหลา ย่านเยาวราช, ภัตตาคารหยาดฟ้า และตัดสินใจออกมาประกอบธุรกิจด้านอาหารเองอาศัยประสบการณ์ที่สั่งสมมายาวนาน นำร่องด้วยการทำซาลาเปา สูตรภัตตาคารจีน และเป็นสูตรดั้งเดิม บนถนนศรีนครินทร์ โดยเป็นร้านเล็กๆ ได้รับการตอบรับดีจากลูกค้า รวมถึงการประชาสัมพันธ์แบรนด์ และทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักด้วยการออกบูธต่างๆ จนสินค้าเริ่มเป็นที่รู้จักกับผู้คนในวงกว้างขึ้น
       “การที่เฮียสุน (พี่ชาย) ทำซาลาเปาและติ่มซำขาย เนื่องจากเห็นว่าที่ผ่านมาในตลาดยังไม่มีคนที่ทำซาลาเปาที่เป็นสูตรดั้งเดิม จากภัตตาคารจีน โดยเฮียสุนได้คลุกคลีอยู่ในวงการอาหารจีนมานานกว่า 20 ปี จนตัดสินใจออกมาทำซาลาเปาและติ่มซำขายเอง พร้อมกับตั้งชื่อร้านว่าบ้านซาลาเปา เปิดสาขาแรกที่ถนนเจริญกรุง และต่อมาขยายสาขาไปที่ปั๊มเอสโซ่ที่ใหญ่ที่สุดในโลก อยู่ระหว่างม.กรุงเทพ และม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งมีเมนูอาหารกว่า 30 รายการ”
       

การนึ่งด้วยระบบไอน้ำ ควบคุมการไหลของหยดน้ำ
       บ้านซาลาเปาเป็นธุรกิจที่เปิดให้คนไทยได้ลิ้มลองรสชาติมาประมาณ 7-8 ปี แล้ว ซึ่งมีการพัฒนาคุณภาพอาหารในร้านอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับการสร้างโรงงานผลิตสินค้าประมาณ 1ไร่เศษ ย่านรังสิตคลอง 2 เพื่อรองรับการขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ และการรับไปจำหน่ายต่อ โดยมีกำลังการผลิตซาลาเปาอยู่ที่ 10,000 -20,000 ลูก/วัน
       

ซาลาเปาไส้หมูแดง
       สำหรับจุดเด่นซาลาเปาของร้านบ้าน ซาลาเปา อยู่ที่เนื้อแป้งและไส้ที่มีรสชาติกลมกล่อมและมีความหลกาหลาย โดยแป้งจะเป็นแป้งเปลือกบาง เนื้อแป้งภายในไม่เป็นฟองอากาศ เนื้อละเอียด และใช้ระบบไอน้ำในการนึ่ง มีการควบคุมการไหลของหยดน้ำ ที่พัฒนามาจากการนึ่งด้วยวิธีสมัยโบราณ ในขณะที่การปั้นซาลาเปาจะใช้คนปั้นเองทุกลูก ปราศจากสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกายใดๆ ทั้งสิ้น โดยเฉพาะไม่ใส่สารฟอกขาวลงไปในเนื้อแป้ง ทำให้บางครั้งเมื่อลูกค้านำไปนึ่งหลายครั้งอาจทำให้เนื้อแป้งไม่ขาวเหมือนกับการนึ่งครั้งแรก
ซาลาเปาไส้ครีม
       ปัจจุบันร้านบ้านซาลาเปามีจำนวนสาขารวม 20 สาขา โดย 10 สาขาแรกเป็นการลงทุนเอง และสาขาที่เป็นแฟรนไชส์อีก 10 สาขา โดยมีการขยายไปต่างจังหวัดด้วย เช่น เชียงใหม่ ลำปาง ภูเก็ต เลย และชลบุรี ซึ่งมีการส่งให้ตามจำนวนที่ลูกค้าสั่ง ในลักษณะของซาลาเปาสดใหม่ ไม่ได้แช่แข็ง แต่มีการแช่เย็น แล้วให้ลูกค้านำไปนึ่งขาย ส่วนในกรุงเทพฯ มีการจัดส่งให้ลูกค้าทุกวัน โดยขณะนี้ซาลาเปาของทางร้านได้แบ่งขนาดซาลาเปาเป็น 2 แบบ คือ ลูกเล็ก ราคา 7 บาท มี 10 ไส้ ได้แก่ หมูแดง หมูสับ ครีม งาดำ แปะก๊วยผสมเผือก ชาเขียว ฟักทอง มันโถวนมสด ถั่วแดง และเค้กฮ่องกง (ซาลาเปาไม่มีไส้) ในขณะที่ซาลาเปาลูกใหญ่มีประมาณ 8 ไส้ คือ หมูสับผสมไข่เค็มและเห็ดหอม, เห็ดรวม, 2 สหาย (หมูแดงผสมหมูสับ), ข้าวเหนียวฮ่องกง (บะจ่าง), หมูแดงจัมโบ้, แพนงหมู, แกงเขียวหวานหมู, กระเพราหมู และกระเพรากุ้ง ราคาอยู่ที่ 15-25 บาท นอกจากนี้ยังมีขนมจีบหมูและกุ้งผสมรวมกัน ซึ่งทุกไส้ซาลาเปาจะไม่มีการผสมแป้งเพื่อเพิ่มปริมาณไส้ที่มากขึ้น
ซาลาเปาไส้ชาเขียว
       สำหรับการลงทุนในรูปแบบของแฟรนไชส์แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ 1.การสั่งซื้อไปขายเอง โดยที่แฟรนไชซีมีอุปกรณ์การขายครบครัน ซึ่งแฟรนไชซีต้องลงทุนในการซื้อสติ๊กเกอร์ ชื่อร้านบ้านซาลาเปา ประมาณ 1,000 บาทแบบที่ 2 ในกรณีที่แฟรนไชซีมีพื้นที่ ทำเลที่ดี ใช้เงินลงทุนประมาณ 20,000 บาท จะได้ตู้ไม้ ตู้กระจก เตาไฟฟ้า และในวันจำหน่ายจริงแฟรนไชซีจะได้ซาลาเปาลูกเล็กจำนวน 300 ลูก (ครบทุกไส้) ลูกใหญ่อีก 20 ลูก ขนมจีบ 100 ลูก พร้อมกับการสอนวิธีการนึ่งประมาณ 5 นาที ขณะที่การลงทุนในรูปแบบที่ 3 ใช้เงินลงทุนประมาณ 75,000 บาทเน้นขายตามห้างสรรพสินค้า โดยมีตู้เบเกอรี่สำหรับแช่ซาลาเปา คีออส เตาไฟฟ้า และอุปกรณ์การนึ่ง
ซาลาเปาไส้แปะก๊วยเผือก
       สำหรับแผนธุรกิจในอนาคตเรืองศักดิ์บอกว่า ยังไม่รีบร้อนในเรื่องการขยายสาขา เน้นการเติบโตไปตามสภาพเศรษฐกิจ เพราะปัจจุบันคู่แข่งก็เพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงเน้นการให้ลูกค้าได้ลองชิมซาลาเปา รวมถึงต้องการให้ผู้ที่สนใจยึดเป็นอาชีพที่เสริมมากว่า ยึดเป็นอาชีพหลัก จากภาวะการแข่งขันที่ดูเดือด
ขนมจีบอีกหนึ่งเมนูขายดีของร้านบ้านซาลาเปา
       ***สนใจติดต่อ 08-6301-3990, 08-1985-9708 หรือที่ www.bansalapao.com***

Read More...


'นาดี' แฟรนไชส์ข้าวดิลิเวอรี เถ้าแก่เมืองคอนลุยตลาด กทม.

นายธนกรณ์ จันทร์บุรีวงศ์ กับรถโปรโมท
       ข้าวถือเป็นอาหารหลักของคนไทย ที่ต้องมีติดบ้านไว้แทบทุกครัวเรือน โดยเฉพาะในกรุงเทพฯและปริมณฑล ที่มีการบริโภคข้าวมากที่สุดคือ 1 ล้านตันต่อปี จากจำนวนประชากรที่เข้ามาทำงานในเมืองหลวงเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการบริโภคตามบ้านเรือน ร้านอาหารตั้งแต่รายเล็กไปจนถึงรายใหญ่ จากข้อมูลดังกล่าวทำให้ผู้ประกอบธุรกิจจำหน่ายข้าวสารรายใหญ่ในภาคใต้เล็ง เห็นช่องทางการตลาดเมืองหลวง ด้วยการขายข้าวสารแบบดีลิเวอรี หลังจากที่ทำตลาดข้าวสารเคลื่อนที่ ในจ.นครศรีธรรมราช มาได้ระยะหนึ่ง
Mini-Truck สำหรับแฟรนไชซีใช้ในการขนส่งสินค้า และการออกร้าน
       นายธนกรณ์ จันทร์บุรีวงศ์ ผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัดวิรัชทุ่งสง และบริษัท นาดีมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้สืบทอดกิจการรุ่นสอง เล่าว่า ธุรกิจการจำหน่ายข้าวสารเป็นของคุณพ่อที่จำหน่ายข้าวสารมานานกว่า 30 ปี และถือเป็นผู้จำหน่ายข้าวสารรายใหญ่ในภาคใต้ โดยมีโรงงานและโชว์รูมอยู่หลายแห่งในจ.นครศรีธรรมราช บนเนื้อที่กว่า 20 ไร่ มีข้าวสารให้ลูกค้าได้เลือกสรรหลากหลายชนิด หลายเกรด เช่น ข้าวหอมมะลิ ข้าวตาแห้ง เสาไห้ ข้าวกล้อง ที่ล้วนคัดสรรคุณภาพข้าวมาจากแหล่งผลิตที่ดีที่สุดของข้าวชนิดนั้นในแต่ละ ภูมิภาค ทำให้ข้าวสารของทางร้านเป็นที่นิยมของผู้บริโภคทั้งในเรื่องราคา และคุณภาพสินค้า
      
       ส่วนแนวคิดการส่งข้าวถึงบ้านผู้บริโภค เกิดจากการสั่งซื้อข้าวสารของลูกค้าตามบ้านและร้านอาหาร ซึ่งบางครั้งต้องไปส่งเพียงเจ้าเดียว ทำให้คิดว่าในเมื่อรถยนต์ที่ขนส่งสินค้ายังมีพื้นที่เหลือเพื่อบรรจุสินค้า ได้อีก แต่ทำไมต้องส่งเพียงเจ้าเดียว รถยนต์มีล้อสามารถเคลื่อนที่ไปไหนก็ได้ ดังนั้นหากสามารถส่งไปได้หลายเจ้าในครั้งเดียว หรือขายสินค้าให้แก่ลูกค้ารายอื่นด้วย เหมือนกับร้านขายข้าวสารเคลื่อนที่ก็น่าจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการกระจาย สินค้าไปถึงมือผู้บริโภคได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น
ข้าวน้องหมา ราคาย่อมเยา
       “เมื่อเราคิดที่จะทำร้านขายข้าวสารเคลื่อนที่ ซึ่งต้องมีการคิดแบรนด์ควบคู่กันไปด้วย โดยตั้งชื่อข้าวสารของทางร้านที่มีหลายเกรดเป็นชื่อดอกไม้ ได้แก่ พวงแก้ว (ข้าวหอมมะลิเกรดเอคัดพิเศษจากทุ่งกุลา) ห้าทิศ (คุณภาพข้าวลดลงมาจากพวงแก้ว) และสร้อยฟ้า (ข้าวหอมมะลิจังหวัดปทุมธานี) ซึ่งข้าวทุกชนิดของเราจะไม่มีการอบยาฆ่าแมลง ทำให้อายุของข้าวสารอยู่ที่ประมาณ 2 เดือน ตัวมอดก็จะขึ้น ต่อมาเมื่อแบรนด์ข้าวของทางร้านวิรัชทุ่งสงติดตลาดในภาคใต้แล้ว เราจึงคิดขยายตลาดมาที่กรุงเทพฯ เนื่องจากไลฟ์สไตล์ของคนกรุงต้องการความสะดวกสบาย ถ้ามีข้าวสารคุณภาพดีมาส่งให้ถึงบ้าน หรือหาซื้อได้ตามร้านค้าใกล้บ้าน น่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ลูกค้าหันมาใช้บริการ”
       สำหรับวิธีการดำเนินธุรกิจดังกล่าว นายฐนดล ลัญฉประสิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า ใช้วิธีการหาตัวแทนจำหน่ายทุกเขตทั่วกรุงเทพฯ เป็นธุรกิจแฟรนไชส์ โดยตัวแทนจำหน่ายสามารถกระจายสินค้าให้แก่ร้านโชวห่วย ร้านค้าในหมู่บ้าน ร้านอาหาร หรือบ้านที่อยู่อาศัย โดยจะได้สิทธิการขายเพียงผู้เดียวในแต่ละเขตพื้นที่ ทั้งการขายปลีก ขายส่ง ขายตรง (ดิลิเวอรี) และขายฝาก เป็นต้น โดยใช้เงินทุนเบื้องต้นประมาณ 500,000-600,000 บาท โดยต้นทุนส่วนใหญ่จะไปอยู่ที่รถข้าวสาร Mini-Truck ที่มีโลโก้ของบริษัท เพื่อใช้ในการส่งข้าวสาร
บรรดาข้าวสารบรรจุถุงหลายเกรด
       ล่าสุดทางบริษัทฯ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เอาใจคนรักน้องหมา ด้วยข้าวคุณตูบ เจ้าแรกในไทยอยู่ที่ 13 บาท/กก. จากแนวคิดที่คนไทยส่วนใหญ่มักจะให้ข้าวหรือเศษอาหารที่รับประทานเหลือแก่ สุนัข หรือใช้ข้าวที่รับประทานเองหุงให้กับสุนัข ซึ่งถือเป็นต้นทุนในการเลี้ยงสุนัขอย่างหนึ่ง ดังนั้นทางบริษัท ฯ จึงคิดนำข้าวที่เม็ดหัก สีไม่สวย ที่คนไทยมักไม่รับประทานมาบรรจุถุงเป็นข้าวคุณตูบ โดยราคา (บรรจุถุงขาย 5 กก.) ซึ่งเป็นข้าวพันธุ์ชัยนาท สีไม่สวย ที่เกิดจากเกษตรกรเร่งเพิ่มผลผลิตและลดต้นทุน โดยปลูก 5-7 รอบ/ปี ทำให้คุณภาพของข้าวสารไม่ตรงตามมาตรฐาน แต่ก็สามารถนำไปรับประทานได้ปกติ ซึ่งรสชาติจะมีความเปรี้ยวนิดๆ คนไทยนิยมนำมาทำเป็นไส้กรอกอีสาน
บริษัท นาดี มาเก็ตติ้ง พร้อมให้บริการ
       “เรามองว่าปัจจุบันคนรักสุนัขมี หลายกลุ่ม ทุกระดับ ไม่ว่ามีเงินมากหรือเงินน้อยก็ตาม ซึ่งบางครั้ง เราจึงมองเห็นช่องว่างของตลาดที่จะสามารถนำสินค้าตัวนี้แทรกเข้าไปได้ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มคนที่เลี้ยงสุนัข และชอบบริจาคอาหารสุนัข สินค้าตัวนี้ทางตัวแทนก็ได้สิทธิ์ในการขายด้วย ซึ่งนอกจากการขายดิลิเวอร์รี่แล้ว ยังสามารถติดต่อกับโรงพยาบาลสัตว์, คลินิกรักษาสัตว์ และร้านเพ็ทช็อปในพื้นที่ เพื่อเสนอขายสินค้าหรือนำ Display ไปวางขายตามร้านต่าง ๆ ได้” นายฐนดลกล่าวทิ้งท้าย
      
       ***สนใจติดต่อ 0-2539-7871, 08-5966-5063 และ 08-3911-8669***

Read More...




----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.